สรุปการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์

สรุปการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้ทำการสำรวจการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์ ซึ่งได้เริ่มมีการปรับลดตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน59

ตารางสรุปการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์

 

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลงในอัตรา 0.25% และ MRR ลง 0.25%  โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.59

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLRลงในอัตรา 0.25% โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.59

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลงในอัตรา 0.25% โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.59

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25% จะมีผลในวันที่ 7 เม.ย.59

บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25%โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.59

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.59

 

ส่วน บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ,ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT และธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KKP นั้นยังไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ,ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY และบริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 เม.ย.) แนะนำให้ขายหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์จากผลการดำเนินงานที่คาดว่าจะชะลอตัวลง อีกทั้งมีประเด็นลบจากการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง ซึ่งคาดว่าจะส่งผลลบต่อความสามารถในการทำกำไรในอนาคตด้วย

ขณะที่ บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ (8 เม.ย.) โดยมองว่าหุ้นในกลุ่มธนาคาร นั้นถูกกดดันด้วยเรื่องที่การลดดอกเบี้ยเงินกู้ลง ซึ่งกระทบให้ส่วนต่างกำไรจากดอกเบี้ย หรือ NIM หายไปทำให้ต้องถูกทบทวนการลดประมาณ

Back to top button