กกพ.คาดสรุปผลจับสลากโซลาร์สหกรณ์อย่างไม่เป็นทางการบ่าย 2 วันนี้

กกพ.คาดสรุปผลจับสลากโซลาร์สหกรณ์อย่างไม่เป็นทางการบ่าย 2 วันนี้ โดยเชื่อมั่นว่าการจับสลากโครงการโซลาร์ส่วนราชการ สำหรับสหกรณ์ภาคการเกษตรที่ผ่านคุณสมบัติ 167 รายในวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นายประเทศ ศรีชมภู ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า สำหรับในวันนี้เชื่อมั่นว่าการจับสลากโครงการโซลาร์ส่วนราชการ สำหรับสหกรณ์ภาคการเกษตรที่ผ่านคุณสมบัติ 167 รายจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่กลุ่มสหกรณ์เจ้าของโครงการที่ผ่านการคัดเลือกให้ความสนใจมารอลงทะเบียนตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 8.00 น. และยืนยันกระบวนการดำเนินการคัดเลือกในวันนี้จะมีความโปร่งใสและเป็นธรรม

โดยขั้นตอนจัดทำและบรรจุสลากลงในลูกบอลลำดับจะกระทำต่อหน้าสักขีพยานจากหลายหน่วยงานจากภายนอก อาทิ ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนหน่วยงานกระทรวงพลังงาน และผู้แทนสื่อมวลชน เป็นต้น ซึ่งผู้จับสลากจะได้เห็นลำดับที่ได้ของทุกดครงการก่อนที่จะนำไปประมวลผลและประกาศอย่างไม่เป็นทางการเมื่อจับสลากทุกโครงการเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าจะทราบผลทั้งหมดภายในเวลา 14.00 น. ส่วนผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการ ทางสำนักงานกกพ.จะประกาศผลในวันที่ 26 เม.ย.

ด้านเจ้าหน้าที่ของบริษัท โซลาร์ รีฟอร์ม จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์มสหกรณ์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทได้ยื่นเป็นผู้สนับสนุนโครงการเพื่อเข้าร่วมโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯรวม 18 โครงการ ซึ่งมีทั้งหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร โดยมีเพียง 1 โครงการของสหกรณ์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาจับสลากในครั้งนี้ โดยโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการรับซื้อไฟฟ้าเพียง 5 เมกะวัตต์เท่านั้น ขณะที่เบื่องต้นทราบว่ามีผู้ที่เข้าร่วมจับสลากในพื้นที่ภาคเหนือราว 10 โครงการ

Back to top button