EPCO ซิวโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 2 โครงการ 10MW ด้าน SPCG กินแห้ว

EPCO ซิวโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 2 โครงการ 10MW ด้าน SPCG กินแห้ว


นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เปิดเผยว่า บริษัทสามารถจับสลากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานสหกรณ์การเกษตร (โซลาร์ฟาร์มสหกรณ์) จำนวน 2 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 10 เมกะวัตต์ โดยโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่จ.สระแก้ว จากทั้งหมดที่ได้ยื่นเสนอไป 4 โครงการ

ทั้งนี้ หลังจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว บริษัทพร้อมดำเนินโครงการทันที หรือในช่วงเดือนพ.ค.59 ก็น่าจะเห็นการก่อสร้างได้ เนื่องจากได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

อนึ่ง EPCO เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯหลายแห่งที่ผ่านการคัดเลือก ในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ ที่กกพ.เปิดรับซื้อทั้งสิ้นรวม 300 เมกะวัตต์ โดยเมื่อวานนี้ได้มีการจับสลากเพื่อคัดเลือกโครงการซึ่งสามารถคัดเลือกได้ทั้งสิ้น 67 ราย กำลังการผลิตรวม 281.32 เมกะวัตต์

 

ด้าน นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์เช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้

เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯหลายแห่งที่ผ่านการคัดเลือก ในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ ที่กกพ.เปิดรับซื้อทั้งสิ้นรวม 300 เมกะวัตต์ โดยเมื่อวานนี้ได้มีการจับสลากเพื่อคัดเลือกโครงการซึ่งสามารถคัดเลือกได้ทั้งสิ้น 67 ราย กำลังการผลิตรวม 281.32 เมกะวัตต์

ขณะที่นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้เข้าร่วมในโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ในครั้งนี้ แต่ได้ยื่นเสนอราคาในลักษณะของการรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ซึ่งก็อยู่ระหว่างรอผลว่าจะได้รับงานดังกล่าวหรือไม่

“เรายื่นไปในส่วนของงานรับเหมา แต่ก็ยังไม่ทราบว่าจะได้รับงานหรือไม่ เนื่องด้วยเมื่อวานนี้เพิ่งจะมีการจับสลาก ซึ่งเราก็ถูกกดดันเรื่องราคาพอสมควร”นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

Back to top button