SNC มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน พร้อมคงเป้ารายได้โต 10%

SNC มั่นใจกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน คงเป้ารายได้ที่ 10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 8.18 พันลบ. พร้อมคงแผนลงทุนที่ 600 ลบ. ส่วนการหาพันธมิตรใหม่นั้นก็ยังมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รีบร้อนมากนัก เนื่องจากมีธุรกิจที่อยู่ระหว่างขยายกิจการอีกหลายธุรกิจ


นายสามิตต์ ผลิตกรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 409.86  ล้านบาทอย่างแน่นอน แม้กำไรสุทธิไตรมาส 1/59 จะต่ำกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ก็ยังเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 4/58 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะจะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 5.01% มาจากการดำเนินการลดต้นทุน และการย้ายฐานการผลิตมาอยู่ที่ จ.ระยอง ซึ่งจะส่งผลทำให้ต้นทุนค่าขนส่งสินค้าลดลง ประกอบกับรายได้จากกลุ่มชิ้นส่วนปีนี้จะมีการเติบโตในระดับ 10-15% ซึ่งในส่วนนี้มีอัตรากำไรสุทธมากกว่ารายได้จากธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วน OEM/ODM

ส่วนของรายได้ยังคงเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 10% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 8.18 พันล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนประเภท OEM / ODM ราว 50% และจากธุรกิจจำหน่ายชิ้นส่วน 50% ซึ่งมองอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากคำสั่งซื้อของลูกค้าในช่วงไตรมาส 2/59 ก็ยังทยอยเข้ามาต่อเนื่องเช่นกัน

พร้อมทั้งยังคงแผนการลงทุนไว้ 600 ล้านบาท แบ่งเป็น 300 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงงานใหม่ โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ โรงฉีดพลาสติก ทำให้กำลังการผลิตน่าจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 75% จากเดิม 65% และส่วนที่สองโรงประกอบ OEM ปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5 แสนชิ้นต่อเดือน จะแล้วเสร็จได้ในไตรมาส 2/59 และเดินเครื่องผลิตได้ในไตรมาส 3/59 และอีกจำนวน 300 ล้านบาท บริษัทฯจะใช้ในธุรกิจเดิม ในการซื้อเครื่องจักรใหม่มาแทนเครื่องจักรเก่า

สำหรับบริษัท เอส เอ็น ซี ฟูกูอิ โฮลี อินซูเลชั่น จำกัด (SFHI) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรไต้หวันและญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจผลิตฉนวนที่ใช้ในแอร์รถยนต์และแอร์บ้าน และบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท เมอิโซะ เอสเอ็นซี พริซิชัน( จำกัด (MSPC)  ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น โดยประกอบธุรกิจแม่พิมพ์ฉีดพลาสติก, ชิ้นส่วนแม่พิมพ์ คาดว่าจะสามารถกลับมามีกำไรได้ปีนี้ และมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนการหาพันธมิตรใหม่นั้น บริษัทฯก็ยังมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รีบร้อนมากนัก เนื่องจากมีธุรกิจที่อยู่ระหว่างขยายกิจการอีกหลายธุรกิจ 

Back to top button