COLOR เล็งขยายกำลังการผลิตอีก 25-30% ฟุ้งแนวโน้มธุรกิจ Q2/59 โตแกร่ง

COLOR เล็งขยายกำลังการผลิตอีก 25-30% คาดสรุป มิ.ย.นี้ ฟุ้งแนวโน้มธุรกิจ Q2/59 โตแข็งแกร่งจากการเริ่มรับรู้รายได้จาก โครงการใหม่ ๆ ที่เป็นคำสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งในและตปท. คงเป้าหมายรายได้ปีนี้โตประมาณ 7-8% จากปีก่อน


นายขวัญชัย ณัฏฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า คณะกรรมการกลุ่มย่อยที่ได้รับมอบหมายให้ทำการศึกษาโครงการเพิ่มกำลังการผลิตในส่วนที่เหลืออยู่อีก 25-30% หรือ 15,000-20,000 ตัน/ปี เพื่อให้กำลังผลิตรวมเพิ่มเป็น 60,000 ตัน/ปีนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการศึกษารายละเอียดความเป็นไปได้ และเก็บรวบรวมข้อมูลด้านการตลาด คาดว่าจะสามารถสรุปผลในช่วงเดือน มิ.ย.นี้

ขณะที่แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/59 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการเริ่มรับรู้รายได้จาก โครงการใหม่ ๆ ที่เป็นคำสั่งซื้อล่วงหน้า โดยมองว่ากลุ่มลูกค้าหรือผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์-หีบห่อบรรจุภัณฑ์ในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ยังคงมีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกเพื่อผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง

โดยบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปี 59 เติบโตประมาณ 7-8% จากปีก่อน โดยคาดว่าในไตรมาส 2 และ 3 จะเติบโตประมาณ 10-20% จากโครงการพัฒนาสินค้าที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป อีกทั้งบริษัทมุ่งรักษาส่วนแบ่งการตลาดหลักภายในประเทศ พร้อมกับบุกตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในอาเซียน ,ออสเตรเลียและยุโรป

 

Back to top button