SET สัปดาห์หน้าเสี่ยงอ่อนตัว จับตาตัวเลขศก.ไทยไตรมาสแรก

โบรกมองดัชนีฯสัปดาห์หน้ามีโอกาสรีบาวด์ช่วงสั้น แต่เพื่อจะปรับตัวลงต่อ โดยต้องติดตามตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยงวดไตรมาส 1/59 ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์มีกำหนดแถลงในวันที่ 16 พ.ค.นี้ หากออกมาต่ำกว่าตลาดคาดอาจกดดันดัชนีฯได้


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 พ.ค.) ชะลอตัวลงเล็กน้อยเป็นไปตามหุ้นในกลุ่มพลังงานที่อ่อนตัวลงตามราคาน้ำมันฟิวเจอร์สในช่วงบ่าย หลังจากราคาน้ำมันได้ขึ้นมาแถว 47 เหรียญฯ/บาร์เรลและเริ่มอ่อนตัวลง มองว่าราคาน้ำมันยังไม่น่าผ่านแถว 48 เหรียญฯ/บาร์เรลไปได้ในระยะนี้ ส่วนหุ้นในกลุ่มแบงก์และกลุ่มสื่อสารดูจะเงียบๆ

ด้านตลาดหุ้นอื่นภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ติดลบเช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดช่วงบ่ายนี้ติดลบเล็กน้อย ซึ่งก็มองว่าคงเป็นไปตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในแต่ละตลาดฯ

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าดัชนีฯมีโอกาสรีบาวด์ในช่วงสั้น แต่เพื่อจะปรับตัวลงต่อ โดยต้องติดตามตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยงวดไตรมาส 1/59 ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์มีกำหนดแถลงในวันที่ 16 พ.ค.นี้ หากออกมาต่ำกว่าตลาดคาดอาจกดดันดัชนีฯได้

ส่วนต่างประเทศให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเงินเฟ้อ, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม เป็นต้น หากออกมาดีกว่าตลาดคาดอาจจะทำให้เกิดความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่อาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้ พร้อมให้แนวรับ 1,380-1,390 จุด ส่วนแนวต้าน 1,410-1,420 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

IVL ปิดที่ 32.25 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

JAS ปิดที่ 4.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท

CPALL ปิดที่ 48.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

PTT ปิดที่ 300.00 บาท ลดลง 5.00 บาท

CPF ปิดที่ 28.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

Back to top button