ACC มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์ พร้อมจ่ายปันผลทันที เล็งซื้อกิจการโรงไฟฟ้าเพิ่ม

ACC มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์ หลัง Q1/59 พลิกกำไร พร้อมจ่ายปันผลทันทีหากปีนี้มีกำไร เล็งซื้อกิจการโรงไฟฟ้าต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาฯ 1 โครงการใน Q4/59


นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี59 กลับมาเทิร์นอะราวด์ตามแผน หลังไตรมาส 1/59 พลิกมีกำไรสุทธิจากปีก่อนที่มีผลขาดทุน รวมทั้งมีแผนเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าต่อเนื่อง และจะนำธุรกิจโรงไฟฟ้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นด้วย

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ พร้อมขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนและอสังหาริมทรัพย์ ทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอและเป็นการกระจายความเสี่ยงในการทำธุรกิจ โดยในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีนี้มีแผนจะเปิดตัว 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 350-400 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 4/59

สำหรับแผนงานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกเหนือจากการขายสินทรัพย์เดิมที่ประกอบด้วย โครงการอาคารชุดพีเอส ทาวเวอร์ อโศก, โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปู, อาคารชุดคันทรี่ คอมเพล็กซ์ ถ.สรรพาวุธ และโครงการทาวน์ไลน์ สัตหีบที่มียอดจองแล้ว 50% คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ได้ในเดือนส.ค.59

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดเทรดดิ้งพัดลมอย่างต่อเนื่อง โดยกำลังเจรจากับโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ เพื่อนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่าย

โดย ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้นำเงินสำรองตามกฎหมาย และทุนสำรองส่วนล้ำมูลค่าหุ้นมาล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งจำนวน 62 ล้านบาท ทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่ง พร้อมที่จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ทันที หากผลการดำเนินในปีนี้หากผลประกอบการปีนี้มีกำไร

Back to top button