EIC ฟุ้งธุรกิจโตอย่างมั่นคงหลังเข้าถือหุ้น “สปอร์ต อีเวนท์ อินเตอร์เนชันแนล”

EIC ฟุ้งธุรกิจโตอย่างมั่นคงหลังเข้าถือหุ้น "สปอร์ต อีเวนท์ อินเตอร์เนชันแนล" ในจีน 30%


นายบี เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร และประธานกรรมการ บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง หลังแตกไลน์ลงทุนเพิ่มในธุรกิจกีฬา ระบุแผนการลงทุนโดยการเข้าถือหุ้น 30% ในบริษัท สปอร์ต อีเวนท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (SEI) คือ ส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทในธุรกิจกีฬา โดยการลงทุนใน SEI จะทำให้บริษัทได้ถือครองหุ้นส่วนในโกลบอล เลเจนด์ อคาเดมี่ (GLS Academy) ฟุตบอลอคาเดมี่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน รวมถึงการมีรายได้ต่อเนื่องจากการจ่ายค่าจ้างของรัฐบาลจีนและรายได้จากสปอนเซอร์ที่จะเข้ามาสนับสนุนอคาเดมี่

ทั้งนี้โกลบอล เลเจนด์ อคาเดมี่ (GLS Academy) ที่ SEI ร่วมมือกับกระทรวงการศึกษาแห่งรัฐบาลจีนจัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนจีนทั่วประเทศ จะสามารถทะยอยเริ่มโครงการสำหรับโรงเรียน 600 แห่ง ในเมืองปักกิ่ง มณฑลอู๋ฉี่ ภายในในเดือนมิถุนายน 2559 นี้ และภายในระยะเวลาหนึ่งปีมีแผนที่จะขยายไปมณฑลอื่นๆ ตามเป้าของรัฐบาลจีนที่ต้องการให้หลักสูตรของ GLS Academy สามารถเข้าถึงโรงเรียนกว่า 26,000 แห่ง ใน 40 เมือง โดยให้มีเยาวชน 20 ล้านคน ได้เข้ารับการพัฒนาทักษะจากโครงการนี้ โดยในอนาคตทางรัฐบาลจีนต้องการให้ เยาวชนจำนวน 200 ล้านคน จาก 120 เมืองทั่วประเทศ ได้ผ่านหลักสูตรของ GLS Academy นี้ในที่สุด

โดยโกลบอล เลเจนด์ อคาเดมี่ คือ โครงการฟุตบอลเพื่อพัฒนาเยาวชนจีนที่มีระยะเวลา 8 ปี โดยมีกระทรวงการศึกษาแห่งรัฐบาลจีนเป็นผู้ให้การสนับสนุน วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลของเยาวชนทั่วประเทศจีน ภายใต้การฝึกสอนของนักเตะและมืออาชีพจาก GLS ร่วม 200 คน โดยนอกจากจะเป็นการพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอลแล้ว เยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจำนวนหนึ่งในแต่ละปียังมีโอกาสที่จะได้รับเลือกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรฟุตบอลระดับโลกกว่า 40 สโมสร ที่ผู้ฝึกสอนจาก GLS เป็นตัวแทนอยู่

นอกจากนี้ SEI ยังเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน เวิล์ดฟุตบอลไฟว์ส (F5WC) และเวิล์ดซ็อคเกอร์ไฟว์ส (World Soccer 5’s) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลประเภทผู้เล่น 5 คน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีนักเตะสมัครเล่นกว่า 1.3 ล้านคน จากทั่วโลกเข้าร่วมในการแข่งขัน ในขณะเดียวกันยังมี โกลบอล เลเจนด์ ซีรี่ส์ (GLS) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลอันทรงเกียรติที่ประกอบไปด้วยสุดยอดขุนพลนักเตะในตำนานที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก อาทิ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ หลุยส์ ฟิโก้ ไมเคิล โอเว่น ฮิเดโตชิ นากาตะ พอล สโคลส์ และคลาเรนซ์ เซดอร์ฟ

Back to top button