SET สัปดาห์หน้าผันผวน ทิศทางดอกเบี้ยเฟดยังไม่ชัดเจน

โบรกฯมองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้าคาดว่า (6 มิ.ย.) ดัชนีมีโอกาสแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด พร้อมให้แนวต้าน 1,460 จุด แนวรับ 1,400 จุด


นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (3 มิ.ย.) ดัชนีปรับตัวขึ้นแรง เป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก และราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 50 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ทำให้มีแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งหุ้นในกลุ่มแบงค์ และหุ้นในกลุ่มพลังงาน

ขณะเดียวกันตลาดยังมีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) อาจจะรอผลการโหวตของประเทศอังกฤษว่า จะออกจากการเป็นสมาชิกกลุ่มสหภาพยุโรป (EU) หรือไม่ ถ้าหากเป็นอย่างนั้น เฟดก็น่าจะชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย

“มีแรงซื้อเข้ามาทุกกลุ่ม โดยน่าจะมีปัจจัยมาจากตลาดต่างประเทศและภูมิภาคที่ปรับตัวดี รวมถึงราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นแรง และน่าจะเป็นครั้งแรก ที่ดัชนีปิดได้สูงสุด ตั้งแต่เดือนต.ค.58 ที่เคยทำไว้ที่ระดับ 1,431 จุด ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี” นายธนเดชกล่าว ทั้งนี้ ตลาดยังรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.ของสหรัฐ ที่จะประกาศในคืนนี้ และถ้อยแถลงของประธานเฟดในสัปดาห์หน้า

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้าคาดว่า (6 มิ.ย.) ดัชนีมีโอกาสแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด พร้อมให้แนวต้าน 1,460 จุด แนวรับ 1,400 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

AOT ปิดที่ 390.00 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท

PTT ปิดที่ 306.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

IVL ปิดที่  33.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท

SCB ปิดที่ 139.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

TRUE ปิดที่ 7.15 บาท ลดลง 0.10 บาท

Back to top button