3 เทคผ่านโมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” ขออนุญาตกระแดะใช้คำศัพท์ถ่ายหนังโยงเข้ากับสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยสักหน่อย หลังดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,520.53 จุด บวกไป 4.05 จุด ด้วยมูลค่า 4.49 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการขึ้นมายืนปิดที่บริเวณแนวต้าน 1,520 จุดแบบพอดิบพอดี มันทำให้น้องโมคิดถึงทฤษฎี 3 เทคผ่านขึ้นมาในทันที พร้อมกับเกิดจินตนาการแบบพวกโลกสวยขึ้นมาอีกครั้งนะจะบอกให้


*วันนี้ “โมนิก้า” ขออนุญาตกระแดะใช้คำศัพท์ถ่ายหนังโยงเข้ากับสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยสักหน่อย หลังดัชนีทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,520.53 จุด บวกไป 4.05 จุด ด้วยมูลค่า 4.49 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการขึ้นมายืนปิดที่บริเวณแนวต้าน 1,520 จุดแบบพอดิบพอดี มันทำให้น้องโมคิดถึงทฤษฎี 3 เทคผ่านขึ้นมาในทันที พร้อมกับเกิดจินตนาการแบบพวกโลกสวยขึ้นมาอีกครั้งนะจะบอกให้

*โดยน้ำหนักที่ทำให้เดี๊ยนรู้สึกเช่นนั้น เกิดจากรูปแบบการฟอร์มตัวของดัชนีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีการทดสอบแนวต้านดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถวิ่งทะลุขึ้นไปสักที จนวานนี้ดัชนีพยายามอีกเฮือกใหญ่ๆ ย่อมตีความได้ทันทีว่า จังหวะนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว แถมหุ้นบลูชิพสามารถยืนต้านแรงขายที่มีออกมาเป็นระลอกได้ตลอดทั้งวัน มันทำให้เชื่อว่า ทุกอย่างลงล็อกพอดีเจ้าค่ะ

*ด้วยสถานการณ์ลงทุนที่เป็นใจให้ขาลุยกระโจนใส่อย่างเต็มที่ “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นหลากหลายรูปแบบโผล่ขึ้นมาสร้างสีสันเป็นจำนวนมาก และเป็นทางเลือกให้กับนักเล่นที่ชอบเข้าทำเร็ว จึงอยากให้แฟนคลับไล่หุ้นเป็นตัวๆ อย่าได้เหวี่ยงแหเป็นอันขาด เพราะวงรอบของการขึ้นเที่ยวนี้ยังเป็นลักษณะ side way up ซึ่งจะเห็นการพักตัวตลอดเส้นทางที่ขึ้นไปหาเป้า 1,550 จุดนะจ๊ะ

*ประเด็นดังกล่าวดูได้จากท่าทางผลุบๆ โผล่ๆ ของหุ้น JAS ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา “โมนิก้า” มองเป็นเกมหุ้นที่ไม่มีอะไรซับซ้อน วันไหนเริ่มไล่ราคา วันนั้นต้องตามไปดู และวันไหนเริ่มทิ้ง วันนั้นต้องถอยฉาก และการที่หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 7.95 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่า 1.15 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการทะยานขึ้นแรงเป็นวันแรกแบบนี้…follow buy พร้อมกับชำเลืองดูแนวต้าน 8.40 บาทไว้ได้เลยค่ะ

*เหมือนกับในรายของหุ้นดีแตก DTAC จู่ๆ เด้งขึ้นมาปิดที่ 34.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 5.40%  ด้วยมูลค่า 740 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ แต่ยังคงบิวด์อารมณ์ได้เป็นประจำแบบนี้ อย่าไปถามหาเหตุผลของการเข้ามาเล่นอีกเลย เพราะพวกมือที่มองไม่เห็นสามารถไหลลื่นไปได้เรื่อยๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเกมหุ้นที่อย่าฝากความหวังไว้มากเกินไปนะคะ

*ส่วนในรายของ TFG อาศัยบรรยากาศการลงทุนเอื้อต่อการเข้าเล่นเป็นตัวสร้างอารมณ์ร่วม บรรดานักเล่นจากทั่วสารทิศถึงกระโจนใส่กันอย่างเมามัน จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.30  บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 11.45%  ด้วยมูลค่า 915 ล้านบาท มันทำให้น้องโมต้องเหลือบตามองเป้าด้านบน 8 บาทอีกรอบ ส่วนจะสำเร็จตามที่คาดคิดหรือไม่นั้น ต้องดูกันเอาเองค่ะ

*สอดคล้องกับกรณีของหุ้นสุดเลิฟอย่าง MTLS เม้าท์ถึงกี่รอบก็ไม่รู้จักเบื่อ และนับวันจะพูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นผลมาจากตัวเลขกำไรในไตรมาส 3 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ แถมได้ข่าวแว่วๆ จากกูรูสำนักต่างๆ เตรียมปรับเป้าเพิ่มในไม่ช้า “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดที่ 28.25 บาท บวกไป 0.75 บาท บวกไป 2.75% ด้วยมูลค่า 620 ล้านบาท น่าจะเป็นโอกาสของคนกล้าตามน้ำ ส่วนคนที่ไม่กล้าเสี่ยง อาจรอให้หุ้นย่อลงมานิดหนึ่ง ต่อจากนั้นค่อยเข้าเก็บก็ได้นะคะ

*ส่วนคนที่ชอบเล่นกับอนาคตเยอะๆ “โมนิก้า” ขอแนะนำให้เหลือบดู TSR ในทันทีทันใด เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มาจากข่าวบริษัทลูกเตรียมลุยลิสซิ่ง บรรดาขาลุยถึงร่วมด้วยช่วยดันกันอย่างสุดตัว วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.80 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 12.60%  ด้วยมูลค่า 340 ล้านบาท มันเป็นเกมที่นักเล่นต้องมองไปทีละช็อต เพื่อป้องกันการติดดอยแบบไม่ทันตั้งตัวนะซี

*ประเด็นดังกล่าวเชื่อมโยงกับท่าทีของหุ้น SOLAR ซึ่งก่อนหน้านี้มีการวาดวิมานกันอย่างสวยหรู แต่พอวงแตกแยกกันไปคนละทาง แถมแต่ละฝั่งประกาศลั่นไม่เผาผี “โมนิก้า”ถึงมองไม่ออกสักทีว่า ธุรกิจจะเดินหน้าไปได้อย่างไร? ในเมื่อทุกวันนี้ยังเล่นกันบนเกมหุ้นเป็นหลัก ส่งผลให้การทะยานขึ้นมาปิดที่ 4.38 บาท บวกไป 0.48 บาท หรือขึ้นไป 12.30%  ด้วยมูลค่า 250 ล้านบาท มันเป็นเกมเสี่ยงที่ต้องระวังเป็นพิเศษเจ้าค่ะ

*ส่วนรายที่ไม่เสี่ยงมากเกินไป “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ CHG เป็นลำดับถัดมา และเหตุผลที่ต้องเม้าท์ถึงก็มาจากแรงซื้อเริ่มมีเข้ามาอีกรอบ จนหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 2.96 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่า 400 ล้านบาท แถมเป็นการกระชากขึ้นแรงวันแรก ย่อมเปิดช่องให้มีการไล่ราคากันอีกยก ซึ่งมองยอดบนแถว 3.20 บาทได้ทันที ยกเว้นวันนี้ไปต่อไม่ไหว ก็คงเซ็ทเกมกันใหม่ที่บริเวณ 2.80 บาทนะจ๊ะ

*สำหรับหุ้นกระแสที่มาแรงตามโปรเจ็กต์ที่เสร็จไปทีละเปลาะ “โมนิก้า” คงต้องพุ่งเป้าไปยัง ALT แบบไม่มีข้อแม้ เพราะเป็นการเซ็ทเกมหุ้นจากฐานราคาที่ค่อนข้างต่ำ และยังผ่านการย่ำฐาน 7.50 บาทจนแน่นปึ้ก จึงสมควรแก่การโบยบินอย่างเป็นทางการเสียที ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่า 170 ล้านบาท โดยมียอดเก่า 9 บาทเป็นเป้าไว้พุ่งชนแบบนี้…มันน่าสนใจไหมค่ะ

*ส่วนของร้อนที่มาด้วยเกมเพิ่มทุนอย่างหุ้น HTECH มันเป็นเกมหุ้นที่มีก๊วนหมอตัวแสบเป็นคนทำเกมบุก และเหตุการณ์แบบนี้ก็ดูได้จากหุ้นหลายตัวที่ก๊วนหมอเข้าไปตะลุยซื้อ PP พอเสร็จงานปุ๊บ ราบเป็นหน้ากลองปั๊บ “โมนิก้า” ถึงอยากรู้ว่า หุ้นจะยืนเหนือราคาขายพีพี 4.20 บาทได้นานแค่ไหน? หลังหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 5.30 บาท บวกไป 0.58 บาท หรือขึ้นไป 12.30% ด้วยมูลค่า 230 ล้านบาทนะซี

Back to top button