เม่าลุยซื้อ (อีกแล้ว)โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศการลงทุนช่วงนี้อาจไม่มีอะไรหวือหวา จนก๊วนนักเล่นได้เสียกันมหาศาลไปข้างหนึ่งก็จริง แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเล่นมีโอกาสเล่นรอบต่อไปเรื่อยๆ เพราะอารมณ์ของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดเวลา ส่งผลให้การซื้อขายหุ้นหน้าใหม่เกิดขึ้นให้เห็นเยอะแยะไปหมด ภาพของการลงทุนถึงเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยในแต่ละวันไงล่ะค่ะ


*บรรยากาศการลงทุนช่วงนี้อาจไม่มีอะไรหวือหวา จนก๊วนนักเล่นได้เสียกันมหาศาลไปข้างหนึ่งก็จริง แต่อย่างน้อยก็ทำให้นักเล่นมีโอกาสเล่นรอบต่อไปเรื่อยๆ เพราะอารมณ์ของนักลงทุนกลุ่มต่างๆ หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดเวลา ส่งผลให้การซื้อขายหุ้นหน้าใหม่เกิดขึ้นให้เห็นเยอะแยะไปหมด ภาพของการลงทุนถึงเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยในแต่ละวันไงล่ะค่ะ

*ที่น่าสนใจคือ เมื่อมองไปมองมากลายเป็นว่า ดัชนีขึ้นมายืนถึงที่ 1,530.21 จุด บวกต่อไปอีก 3.89 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.97 หมื่นล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำท่าจะไม่ผ่านแนวต้าน 1,520 จุด แต่วันนี้กลับมีท่าทีแข็งกร้าวอย่างผิดหูผิดตา และกำลังจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,550 จุด “โมนิก้า” ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่บอกให้นักเล่นได้รู้คร่าวๆ อย่างเป็นทางการว่า ไซด์เวย์อัพได้เกิดขึ้นแล้วนะคะ

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากเฟดขึ้นดอกเบี้ยเป็นเรื่องที่ตลาดชินเสียแล้ว และราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้นก็เป็นประเด็นเดิม ขณะที่เม็ดเงินจากกองทุน LTF และ RMFยังไม่เข้ามาอย่างเป็นทางการ ความหวังที่จะได้เห็นดัชนีเหินทะยานขึ้นไปอย่างช้าๆ จึงไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันตอนกลางวันแสกๆ อีกต่อไป “โมนิก้า” ถึงเชียร์ให้ลุยซื้อหุ้นต่อไปเรื่อยๆ เพราะแวลูของหุ้นหลายตัวดีกว่าที่เห็นหลายเท่าเจ้าค่ะ

*ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ฉบับแก้ไข อาจส่งผลกระทบต่อการลงทุน และข่าวสารในตลาดหุ้นนั้น  โฆษกหนุ่มหล่อ มาดแมนบาดใจ “ปริย” แห่งสำนักงาน ก.ล.ต.ออกมาเปิดเผยกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ว่า การให้ข่าวสารยังทำได้เหมือนเดิม ไม่มีอะไรต้องวิตกกังวล แต่อย่าออฟไซด์กฎระเบียบจนเกินงามก็เท่านั้นเอง…ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

*วันนี้ “โมนิก้า” กล้าเม้าท์ถึงหุ้นตัวต่างๆ อย่างไม่เหนียมอาย เพราะของเขาดีอยู่แล้ว จึงต้องพูดถึงกันบ่อยๆ ซึ่งเหมือนกับในรายของ INTUCHมีดีตรงที่รายได้และกำไรโตขึ้นทุกปี แต่ราคาหุ้นกลับซึมกระทืออย่างไม่น่าเชื่อ ล่าสุดเห็นหุ้นยืนอยู่ที่ 50.25 บาท ด้วยมูลค่า 990 ล้านบาท มองในมุมไหน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า คนที่มีเงินเย็นเข้าลงทุนได้สบายๆ วันนี้ถึงมีคำแนะนำให้ “ซื้อ” ออกมาไม่หยุดหย่อนไงล่ะค่ะ

*ส่วนในรายของ PTLถือเป็นหุ้นที่เริ่มเข้าสู่โซนเหลือง และในไม่ช้าคงเข้าสู่โซนแดง หลังหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 15.30  บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่า 730  ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะคาบลูกคาบดอกที่นักเล่นต้องเริ่มคิดว่า ยังจะกล้าเล่นต่อไหม?  หลังหุ้นเข้าเขตซื้อมากเกินไปมาระยะหนึ่ง วันนี้ถึงต้องถามใจกันอีกสักที ได้เวลาขายหรือยัง?

*เหมือนกับในรายของ TPIPL  มีคนแอบมากระซิบกระซาบ “โมนิก้า” อย่างขึงขังว่า โกรทจะเอามาจากที่ไหน? กำไรจะแจ่มแจ๋วขนาดไหน? เดี๊ยนเลยตอบกลับไปว่า ไม่ใช่ธุระที่เดี๊ยนต้องมานั่งคิดแทนนักลงทุน เพราะสิ่งที่เล่นในเที่ยวนี้มันมาจากเรื่องโฆษณาชวนเชื่อมากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง วันนี้ถึงต้องมองกันด้วยใจเป็นกลางว่า ราคาปิดที่ 2.50 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 6.80% ใช่จังหวะที่ต้องตามน้ำอีกไหมเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ SCNเป็นอีกหนึ่งตัวที่แรงแบบไม่ทันตั้งตัว จากเดิมโดนถล่มจนลงมาทำ lowที่ระดับ 6 บาท จู่ๆ มีมือที่มองไม่เห็นเข้ามาดันหุ้นขึ้นมาช้าๆ จนวานนี้วิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.60  บาท บวกไป 0.55บาท หรือขึ้นไป 6.80%  ด้วยมูลค่า 260 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นภาพที่ทำให้เดี๊ยนนึกถึงยอดเดิมที่บริเวณ10 บาทลอยมาปรากฏให้เห็นอีกครั้ง จึงขอเสนอให้ผู้เล่นลองชำเลืองตามองไว้บ้างเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ JASหากประเมินตามสเต็ปที่ “โมนิก้า” พยายามทำตัวสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.40 บาท ลบไป 0.10 บาท  ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาทเพราะในความเป็นจริง ก็เป็นที่รับทราบกันอย่างถ่องแท้ว่า หุ้นมาด้วยเกมการเงินมาสักระยะหนึ่งแล้ว!  จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากหุ้นจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ…ตัวเองรู้ไหมจ๊ะ

*เฉกเช่นเดียวกับ FANCY  หลังจากโดนถล่มจนร่วงลงมาจากระดับ 5 บาท พร้อมกับลงมาปักหลักสร้างฐานที่บริเวณ 2 บาท ในที่สุดก็ได้จังหวะทะยานขึ้นอย่างเป็นทางการเสียที และดูเหมือนว่า รอบนี้จะพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3 บาท บวกไป 0.26บาท หรือขึ้นไป 9.50% ด้วยมูลค่า 200 ล้านบาท แต่เผอิญเหลือบไปเห็นอาการ “เปิดสูง ปิดต่ำ” “โมนิก้า” เลยขอมองเป้าแค่ 3.50 บาทก็พอมั้ง!

*ถ้าเม้าท์ถึงเรื่อง “พิศวง งงงวย” ในเวลานี้ “โมนิก้า” คงพุ่งเป้าไปที่หุ้นสุดเลิฟอย่าง FN  วันนี้ถามว่า เกิดอะไรขึ้น? “โมนิก้า” ขอตอบแบบเต็มปากคือ  ขาขึ้นของธุรกิจ! เพราะสิ่งที่รู้คือ  เพิ่งเปิดสาขาใหม่ได้ไม่นาน มาตรการช้อปช่วยชาติก็โผล่ออกมาพอดี วานนี้หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาทำ new highที่ระดับ 7.45บาท ลบไป 0.25บาท หรือลงไป 3.50%  ด้วยมูลค่า 117  ล้านบาทแบบนี้…ตัวเลข 2 หลักไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะค่ะ

*ที่แปลกยิ่งกว่านั้นก็คือหุ้น 2S  ร้อยวันพันปีไม่เคยแสดงอาการลิงโลดให้เห็นสักครั้ง จู่ๆ วานนี้กระชากขึ้นมาปิดที่ 6.20 บาท บวกไป 1.42 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่า 246 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่ดุดันเหลือเกินไปจริงๆ แต่เมื่อดูจากกำไรต่อหุ้น 0.88 บาท เลยถึงบางอ้ออย่างรวดเร็ว เพราะแค่คิด P/E 10 เท่า ราคาเป้าหมายของหุ้นก็ปาเข้าไปเกือบ 9 บาทแล้วนะคะ

*ป.ล.การทุ่มซื้อหุ้นไปกว่า 1.60 พันล้านบาทของแมงเม่าในเที่ยวนี้ เหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดว่า ไม่กลัวอะไรทั้งสิ้นก็เท่านั้นเอง

Back to top button