อาถรรพ์ 1,520 จุดโมนิก้าและทีมงาน

*โลกของการลงทุนเป็นอะไรที่คาดเดายากมากๆ โดยเฉพาะท่าทีของกองทุนตัวแสบ ซึ่งวันนี้มีเลือดผสมของกองทุนส่วนบุคลเข้าไปปะปนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของกองทุนดังกล่าวดูย่ำแย่ลงไปอีก เพราะกลายเป็นพวกเด็กเลี้ยงแกะไปในทันที หลังข้อความที่สื่อสารไปยังภายนอกเป็นการกระทำที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เคยได้ลั่นวาจาไว้พะยะค่ะ


*โลกของการลงทุนเป็นอะไรที่คาดเดายากมากๆ โดยเฉพาะท่าทีของกองทุนตัวแสบ ซึ่งวันนี้มีเลือดผสมของกองทุนส่วนบุคลเข้าไปปะปนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของกองทุนดังกล่าวดูย่ำแย่ลงไปอีก เพราะกลายเป็นพวกเด็กเลี้ยงแกะไปในทันที หลังข้อความที่สื่อสารไปยังภายนอกเป็นการกระทำที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เคยได้ลั่นวาจาไว้พะยะค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้การทะยานขึ้นในเที่ยวนี้เต็มไปด้วยอุปสรรคขัดขวาง ขนาดวันก่อนทะยานขึ้นไปแตะระดับ 1,532 จุด วันนี้กลับมายืนต่ำกว่าแนวต้าน 1,520 จุด มันเป็นภาพสะท้อนที่ทำให้รู้ว่า เป้า 1,550 จุดยังไกลจากความเป็นจริงค่อนข้างเยอะ! บวกกับเจอแรงเทขายจากฝรั่งตาน้ำข้าวออกมาอีกระลอก สภาพของดัชนีถึงออกอาการตุปัดตุเป๋อย่างที่เห็นไงล่ะค่ะ

*ฉะนั้น การที่ดัชนีลงมายืน 1,519.65 จุด ลบไป 1.60 จุด ด้วยมูลค่า 4.95 หมื่นล้านบาท ย่อมเป็นผลพวงมาจากพฤติกรรมของนักลงทุนกลุ่มที่เอ่ยถึงในเบื้องต้น แต่สำหรับพลพรรคแมงเม่าอย่างเราๆ ท่านๆ คงไม่สนใจประเด็นดังกล่าว เพราะยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่ไม่ได้อยู่ภายใต้อิทธิพลดังกล่าว “โมนิก้า” ถึงเชื่อว่า อาถรรพ์เกี่ยวกับดัชนียังคงดำเนินต่อไป แต่ไม่ได้ทำให้แมงเม่าอับจนหนทางในการลงทุนหรอกนะคะ

*เหมือนกับการทะยานขึ้นของพ่อดอกมะลิ JASในช่วงเวลาที่ผ่านมา มันเป็นการบอกเล่าเกมหุ้นได้ค่อนข้างดี และทุกคนก็ยินดีจะเข้ามาเล่นเกมดังกล่าว จึงทำให้ราคาหุ้นแกว่งตัวไปมาตลอดเวลา ล่าสุดเห็นหุ้นขึ้นมายืนอยู่ที่ 8.55 บาท บวกไป 0.15 บาท ด้วยมูลค่า 1.24 พันล้านบาท มันมาจากการเก็งกันว่า ในอนาคตน่าจะมีช็อตเด็ดกีฬามันให้เหล่าผู้กล้าได้กระโจนใส่อีกยกก็เท่านั้นเองค่ะ

*เช่นเดียวกับกรณีของแผนฟื้นฟูกิจการของ SSIซึ่งได้รับการอนุมัติจากศาลล้มละลายกลางเป็นที่เรียบร้อยแบบนี้ “โมนิก้า” พูดได้ทันทีว่า SCB KTB TISCOยิ้มหน้าบานเป็นกระด้งอย่างแน่นอน เพราะมันหมายถึงการบันทึกตัวเลขสำรองหนี้สูญจะลดลงในทันที ซึ่งจะทำให้ตัวเลขกำไรในไตรมาส 4 ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา วันนี้ถึงต้องจับตาดูอาการของเหล่าเจ้าหนี้ให้ดีเป็นพิเศษเจ้าค่ะ

*เม้าถึงเรื่องฟ้องร้องขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ต้องหันกลับมาดู ALTเพื่อย้ำหัวหมุดตัวเดิมให้ทุกคนได้รู้ว่า โปรเจ็กต์หลายอย่างคืบหน้าไปมาก โดยโครงการล่าสุดที่เพิ่งได้มาหยกๆ น่าจะเป็นการโยกสายสื่อสารลงใต้ดิน ขณะที่ความคืบหน้าของคดีความก็อยู่ในขั้นเจรจาต่อรอง สถานการณ์ของบริษัทถึงมีแต่คำว่า ดีมาก กับดีมากๆ วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 9.55 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.25% ด้วยมูลค่า 600 ล้านบาท ไงล่ะค่ะ

*คล้ายคลึงกับสถานการณ์ของ ITELหุ้นเล็กพริกขี้หนูที่ “โมนิก้า” พูดถึงเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักเบื่อ ล่าสุดไปคว้างานมาอีก 130 ล้านบาท รวมเบ็ดเสร็จปีนี้รายได้น่าจะเกินระดับ 700 ล้านบาท และในปีหน้ายังมีบิ๊กโปรเจ็กต์ให้ร่วมลุ้นอีกหลายโครงการ เดี๊ยนถึงมีความเชื่อส่วนตัวว่า หุ้นจะยกฐานสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้วานนี้หุ้นจะขึ้นมาปิดที่ 11.50 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ด้วยมูลค่า 100 ล้านบาท แต่นั่นเป็นเพียงจุดสตาร์ทของการเล่นในเที่ยวนี้นะจ๊ะ

*สำหรับในรายของ CIMBTกระชากขึ้นชนซิลลิ่ง พร้อมกับยืนปักหลักที่ 1.35 บาท บวกไป 0.31 บาท  หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่า 83 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะของการเด้งรับการเปิดสาขาในร้านเซเว่นฯ ที่รวดเร็วเกินไปหน่อยมั้ง เพราะในความเป็นจริงต้องเห็นอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนังมากกว่านี้ จึงขอเตือนคนที่จะกระโจนเข้ามารับไม้ต่ออีกสักนิดหนึ่งว่า คิดให้ดีนะคะ

*เหมือนกับในรายของ SLPวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.94 บาท บวกไป 0.19 บาท หรือขึ้นไป 10.90%  ด้วยมูลค่า 120 ล้านบาท มันเป็นเกมเสี่ยงที่น่าคิดไม่ใช่น้อย หลังหุ้นขึ้นมาแตะยอดเดิมเป็นครั้งที่ 2 (ครั้งแรกแตะปุ๊บลงปั๊บ) บวกกับวันนี้หุ้นเทรดบนค่า P/E 34 เท่า “โมนิก้า” ถึงอยากให้เหล่านักเล่นประเมินความน่าจะเป็นในเที่ยวนี้ให้ดี หรือจะเริ่มคิดหาทางหนีทีไล่ไว้บ้าง ก็ไม่เห็นเสียหายอะไรหรอกค่ะ

*อาการดังกล่าวเทียบเคียงได้จากท่าทีของหุ้น VNTก่อนจะประกาศมีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นทิ้ง ราคาหุ้นก็วิ่งระเบิดเถิดเทิง จากหุ้นที่เคยย่ำต๊อกต๋อยอยู่ที่ 10 บาท จู่ๆ วิ่งขึ้นไป 20 บาท แต่ทันทีที่ประกาศอย่างเป็นทางการ หุ้นรูดลงมายืนแถว 15 บาท ล่าสุดหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 16.40 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 7.20% ด้วยมูลค่า 160 ล้านบาท มันเหมือนเป็นการเล่นเฮือกสุดท้ายไหมล่ะค่ะ

*ไหนๆ ก็พูดถึงคนที่ชอบตามกระแสขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอชำเลืองตาไปดูหุ้นม้ามืดอย่าง TRITNเพื่อเปิดช่องให้กับพวกขาลุยสักเล็กน้อย หลังหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 0.58 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 9.40%  ด้วยมูลค่า 174 ล้านบาท มันทำให้เจ้าเก่าขาประจำนั่งฝันหวานถึงเรื่องในอดีตที่ผ่านมานั้น หุ้นเคยวิ่งขึ้นไปใกล้ 0.70 บาทถึง 3 รอบด้วยกัน ส่วนรอบที่ 4 จะเป็นเหมือนเดิมไหม…ต้องดูกันเอาเองนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BMหลังจากย่ำฐาน 3.30 บาทมาพักใหญ่ๆ ในที่สุดก็ได้ฤกษ์วิ่งกับเขาอีกครั้ง แต่ที่ทำให้น้องโมสนใจเป็นพิเศษก็เป็นจังหวะก้าวของหุ้นในแต่ละวัน ออกไปในลักษณะขึ้นแล้วพักตลอดทาง ซึ่งเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาแจมตลอดทาง และเป้าหมายของเที่ยวนี้น่าจะอยู่ที่ยอดเดิม 4.30 บาท ขณะที่ราคาปิดล่าสุดอยู่ที่ 3.80 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่า 90 ล้านบาท…มันเป็นจังหวะที่น่าลุ้นเหลือเกินเจ้าค่ะ

Back to top button