สังคมข่าวหุ้น

*ศึกระหว่าง “เสี่ยทวิช” และ “หมอวิชัย” ยังคงดำเนินต่อไป และยังไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร แต่ล่าสุด ตลาดเหลักทรัพย์ฯ ส่งหนังสือด่วนไปยัง IFEC ให้รีบเร่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้เสร็จภายใน 3 เดือน มิเช่นนั้น จะไล่ตะเพิดออกจากตลาดหุ้นทันที เพราะทำผิดหลักเกณฑ์ แต่หากถึงเวลานั้นจริงๆ ได้แต่สงสารนักลงทุนรายย่อยที่เงินยังคงติดอยู่ใน IFEC


คาเฟอีน

*ศึกระหว่าง “เสี่ยทวิช” และ “หมอวิชัย” ยังคงดำเนินต่อไป และยังไม่รู้ว่าจะจบลงอย่างไร แต่ล่าสุด ตลาดเหลักทรัพย์ฯ ส่งหนังสือด่วนไปยัง IFEC ให้รีบเร่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้เสร็จภายใน 3 เดือน มิเช่นนั้น จะไล่ตะเพิดออกจากตลาดหุ้นทันที เพราะทำผิดหลักเกณฑ์  แต่หากถึงเวลานั้นจริงๆ ได้แต่สงสารนักลงทุนรายย่อยที่เงินยังคงติดอยู่ใน IFEC

*เรื่องของบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ที่ราคาหุ้นสวิงมากเมื่อวานนี้ เพราะมีขายบิ๊กล็อต 12.81% หรือ 950 ล้านหุ้น ให้ 2 สถาบันในประเทศ และมารู้ตอนหลังคือ บล.บัวหลวง และบล.ไทยพาณิชย์  แต่ที่ทราบมานั้น ทั้ง 2 โบรกฯ เข้ามารับซื้อแทนลูกค้าที่เป็น “บุคคล” ส่วนจะเป็นลูกค้ารายใด คนไหน เขาว่ากันว่า “เป็นความลับ” เปิดเผยไม่ได้ เข้าใจตรงกันนะ

*เรื่องของ WHAUP ที่แตกพาร์จาก 5 บาท ลงมาเหลือ 1 บาท หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเกือบ 2 เดือน ก็ลุ้นอยู่ว่า จะมีหนังสือไถ่ถามที่ออกมาจากตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือไม่ เช่นเดียวกับ ออริจิ้นฯ หรือ ORI ก่อนหน้านี้ แต่ในที่สุดก็มี ขณะที่ราคาหุ้น WHAUP ยังบันเทิงได้ต่อเนื่อง ปิดบวก 0.25 บาท มาที่ 27.75 บาท ต่อหุ้น วอลุ่มกว่า 705 ล้านบาท

*บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งว่าวานนี้ (1 มิ.ย.) บริษัทชำระหนี้ตั๋วแลกเงินและไถ่ถอนตั๋วแลกเงินเลขที่ EFORL022/2016 มูลค่าหน้าตั๋ว 80 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดชำระในวันนี้เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เงินจากแหล่งเงินทุนสถาบันหลักของบริษัท ส่งผลให้การชำระหนี้ตั๋วแลกเงินและไถ่ถอนตั๋วแลกเงิน ซึ่งออกโดยบริษัททั้งหมดครบถ้วนแล้ว และบริษัทไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินแต่อย่างใด โดยปัจจุบัน ณ วันที่ 1 มิ.ย. 60 บริษัทไม่มีหนี้ตั๋วแลกเงินค้างชำระกับ บลจ.โซลาริสแล้ว

* TACC : บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ราคาเริ่มย่อลงมาบ้างแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ ปรับขึ้นมาแรงมาก หรือจากกลางเดือน พ.ค. เป็นต้นมา ขึ้นมาแล้วกว่า 20% หลังบรรดาโบรกฯ มองว่า ไตรมาส 2 นี้ น่าจะฟื้นตัวได้ดี ยอดขายปีนี้เติบโตต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น 15.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะ 1.35 พันล้านบาท และต่างยังคงแนะ “ซื้อ” เคาะราคาพื้นฐาน 7.45 บาท

*ผ่านไปเร็วจริงๆ สำหรับการรั้งตำแหน่งประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ “ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์” เพราะจะหมดวาระลงในช่วงเดือน ก.ย.นี้แล้ว หลังอยู่มา 2 ปี ส่วนคนใหม่นั้น ยังไม่รู้เป็นใครมาจากไหน แต่ที่แน่ๆ น่าจะมาแถวๆ กระทรวงการคลังนั่นแหละ หรือขึ้นอยู่กับว่า รองนายกฯ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” และขุนคลัง “อภิศักดิ์” จะเล็งใครไว้

*ถือว่ากำลังขึ้นหม้อมากสำหรับบมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) ล่าสุดเสี่ย ธีรวัต อมรธาตรี แอบกระซิบมีโอกาสปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปีนี้มากกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 850.86 ล้านบาท หลังจากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/60 ออกมาแล้ว ส่วนความคืบหน้าของแผนการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นว่า คาดว่าจะได้ข้อสรุปรายละเอียดต่างๆ ภายในวันที่ 13 มิ.ย. 60

*แบงก์กรุงไทย หรือ KTB เขามีการเผยดัชนีธุรกิจกรุงไทยไตรมาส 1/2560 ว่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 2 สะท้อนเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ตามแรงหนุนของมาตรการภาครัฐ ส่วนการส่งออกก็ฟื้นตัวดีกว่าคาดการณ์ ส่วนแนวโน้มความเชื่อมั่นในไตรมาส 2 มีโอกาสทรงตัว จากความกังวลของนักธุรกิจต่ออุปสงค์ในประเทศที่ยังเปราะบาง ค่าเงินผันผวน และความไม่แน่นอนของปัจจัยต่างประเทศ

Back to top button