ถอยรับ

*รูปแบบการเล่นหุ้นในเที่ยวนี้มีแค่ “ขึ้นขาย” กับ “ลงซื้อ” ไม่มีอะไรต้องคิดมากมายอีกต่อไป เพราะผู้เล่นหลักยังคงสลับหน้าค่าตาเป็น “ผู้ซื้อ” กับ “ผู้ขาย” กันตลอดเวลา การเคลื่อนตัวของดัชนีถึงยังไปได้ไม่ไกลเสียที ขนาดน้องโมพยายามเชียร์ให้แรงซื้อไหลเข้ามาเยอะๆ แต่เอาเข้าจริงกลับไม่มีใครจริงใจกับสาวน้อยผู้น่ารักคนนี้เอาเสียเลย จึงรู้สึกผิดหวังอย่างรุนแรงนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*รูปแบบการเล่นหุ้นในเที่ยวนี้มีแค่ “ขึ้นขาย” กับ “ลงซื้อ” ไม่มีอะไรต้องคิดมากมายอีกต่อไป เพราะผู้เล่นหลักยังคงสลับหน้าค่าตาเป็น “ผู้ซื้อ” กับ “ผู้ขาย” กันตลอดเวลา การเคลื่อนตัวของดัชนีถึงยังไปได้ไม่ไกลเสียที ขนาดน้องโมพยายามเชียร์ให้แรงซื้อไหลเข้ามาเยอะๆ แต่เอาเข้าจริงกลับไม่มีใครจริงใจกับสาวน้อยผู้น่ารักคนนี้เอาเสียเลย จึงรู้สึกผิดหวังอย่างรุนแรงนะจะบอกให้

*เมื่อสถานการณ์ออกมาในรูปนี้ก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปร้องสะอึกสะอื้นให้เสียเวลาเคาะขวา เพราะโลกของการลงทุนไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง “โมนิก้า” ถึงรู้ซึ้งในสัจธรรมเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ และมองการอ่อนตัวของดัชนีลงมาปิดที่ 1,702.17 จุด ลบไป 4.35 จุด ด้วยมูลค่า 5.22 หมื่นล้านบาท ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับคนที่นั่งซื้อๆ ขายๆ อยู่ทุกวันพะยะค่ะ

*เนื่องจากข้อมูลสำคัญหลายอย่างเห็นพ้องไปในทางเดียวกันว่า ดัชนีไม่น่าจะวิ่งเกินระดับ 1,720 จุด หลังตัวแปรตามหลายอย่างไม่เอื้อเท่าที่ควร ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้รูปแบบการเล่นเป็นลักษณะ “ถอยรับ” มากกว่าการ “ไล่ซื้อ” เพราะการเล่นที่ฐานล่างมีความปลอดภัยมากกว่าฐานบน อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ค่อนข้างดี ทุกคนเลยเฮโลมาทางนี้กันหมดเจ้าค่ะ

*ขนาดหุ้นฟอร์มเทพชื่อเป็นมงคลอย่าง BEAUTY ยังโดนกระหน่ำขาย 2 วันซ้อน เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า รายการเขย่าของเพื่อทดสอบกำลังใจจะดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพราะมองในมุมของค่า P/E 60 เท่า มันไม่มีจุดไหนที่จูงใจให้เล่นกันต่อเลยพับผ่าซิ! “โมนิก้า” ถึงเห็นควรที่ราคาหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 18.20 บาท ลบไป 1.80 บาท หรือลงไป 9% ด้วยมูลค่า 2.82 พันล้านบาทไงล่ะจ๊ะ

*อีกรายที่ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์ถึงมากสุดในเที่ยวนี้ก็คือ CBG อาจยืนระยะทรงตัวได้บ้างในเที่ยวนี้ แต่โพสิชั่นของหุ้นกลับดูไม่ดีเอาเสียเลย เพราะแรงเทขายยังไหลออกมาเรื่อยๆ จนภาพของหุ้นอยู่ในทิศทาง side way down จึงกลายเป็นช็อตกระตุกอารมณ์เท่าผู้เล่นหน้าเก่ากันเยอะเลยทีเดียว หลังดันหุ้นหูดับตับไหม้ ขนาดโดนจัดหนักค่า P/E วันนี้ยังอยู่ที่ 64 เท่า ขณะที่ราคาล่าสุดร่วงลงมายืนอยู่ที่ 81.75 บาท ลบไป 3 บาท หรือลงไป 3.50% ด้วยมูลค่า 385 ล้านบาท มันมาจากผู้ชายคนนั้น..ที่คนในวงการรู้ดีว่า เขาคือใคร?

*ใบ้ให้ขนาดนี้..หากยังไม่เข้าใจกันอีก “โมนิก้า” ขอเบนเข็มไปยังหุ้น COM7 ของผู้ชายคนนั้นสักนิดหนึ่ง เพราะเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่อยู่ในข่ายพีอีสูง แต่ไม่ได้อยู่ในระดับที่สูงจนน่าเกลียด (35 เท่า) จึงไม่โดนจัดหนักเหมือนกับ 2 รายข้างต้น ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานล่าสุดยืนอยู่ที่ระดับ 15.20 บาท ลบไป 0.70 บาท หรือลงไป 4.40% ด้วยมูลค่า 350 ล้านบาท เริ่มรู้แล้วใช่ไหม?..คนนั้นคือ เฮีย ล. หรือเปล่า!

*ที่สำคัญคือสายข่าวยืนยัน นั่งยัน นอนยัน พร้อมกับชี้ชัดจัดเต็มว่า เฮียเขาลากไปออกของราคาสูง เพราะเข้าสู่ช่วงของการปรับพอร์ตรอบใหญ่ “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่ทำให้นักลงทุนต้องกระโดดหนีจากหุ้นที่มีค่าพีอีสูงเป็นลำดับแรก และพยายามอย่าเข้าไปใกล้กับหุ้นที่มีกลุ่มคนที่ชอบเข้าองค์ทรงเจ้า เพราะเมื่อเจ้าออกของครบเสร็จสรรพ แมงเม่าตายกันเบื่อเลยนะคะ

*ถ้าไม่ชัดดูจากไอ้แสบ ASAP เคยพาคนไปเที่ยวดอยมาแล้วรอบหนึ่ง ต่อจากนั้นทำตัวเป็นคนดีด้วยการอาสาพาลงดอย ก่อนจะหลอกขึ้นไปรอบใหม่ สุดท้ายก็ตัดสินใจทุบจนแดดิ้นสิ้นลายกันทุกคน มันคือเกมของพวกรายใหญ่ที่วางไว้ตั้งแต่ต้น วานนี้ถึงเห็นหุ้นทรุดตัวลงมาปิดที่ 6.55 บาท ลบไป 1.25 บาท หรือลงไป 16% ด้วยมูลค่า 215 ล้านบาท เดี๊ยนมองเป็นช็อตที่ต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษเจ้าค่ะ

*ไม่ควรเข้ายุ่งเกี่ยวตั้งแต่แรก “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้นโรงหมอ THG เพราะทำให้เหล่านักเล่นสะบักสะบอมกันเป็นแถว จนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หมอทำเจ็บ! หลังราคาหุ้นไหลลง 3 วันติด งานนี้จึงเห็นคนบาดเจ็บกันอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นคนได้ IPO ราคา  38 บาท คนซื้อหุ้นวันแรกที่เทรด คนเข้ามารับหุ้นเป็นวันที่ 2 หรือแม้แต่คนเข้ามารับหุ้นวันที่ 3 ก็โดนเหมือนกัน เพราะหุ้นลงมาปิดที่ 29.50 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 11.94% ด้วยมูลค่า 757 ล้านบาท ขณะที่ราคาต่ำสุดของวันอยู่ที่ 29.25 บาทแบบนี้..เจ๊งระนาว

*เหมือนกับในรายของ PRM อุตส่าห์ประคองตัวได้สองสามวัน แต่พอเผลอแป๊บเดียว โดนสาดอย่างหนักหน่วง จนหุ้นลงมากองอยู่ที่ 9.60 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 5.90% ด้วยมูลค่า 433 ล้านบาท แถมเป็นการทำ new low นับตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น “โมนิก้า” มองเป็นภาพที่ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่ เพราะมันอาจเป็นการส่งสัญญาณว่า หุ้นมีโอกาสทรุดตัวไปอีก หลังหุ้นเสียทรงไปแล้วนะซี

Back to top button