ช้อปหุ้นเด่นมีปัจจัยหนุน!

SET Index ยังคงสามารถรักษาการแกว่งตัวอยู่ในกรอบย่อยด้านบนแห่งภาวะ Bullish ที่ 1,700-1,753 จุด โดยมีแนวรับแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาอยู่ที่ 1,700 จุด และมีแนวต้านแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 1,753.73 จุด


เส้นทางนักลงทุน

SET Index ยังคงสามารถรักษาการแกว่งตัวอยู่ในกรอบย่อยด้านบนแห่งภาวะ Bullish ที่ 1,700-1,753 จุด โดยมีแนวรับแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาอยู่ที่ 1,700 จุด และมีแนวต้านแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 1,753.73 จุด

สำหรับรูปแบบของ SET Index น่าจะยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบย่อยด้านบนแห่งภาวะ Bullish ที่ 1,700-1,753 จุดในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2560

เนื่องจากรูปแบบของ SET Index ได้กลับเข้าสู่แนวโน้มหลักที่เป็นขาขึ้น (Uptrend) อย่างเต็มตัวไปแล้ว จากการเกิดทั้ง Daily, Weekly, & Monthly Buy Signal และเมื่อรูปแบบ SET Index ได้กลับเข้าสู่แนวโน้มหลักที่เป็นแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend) อย่างเต็มตัวอีกครั้ง จึงทำให้การอ่อนตัวลงของ SET Index หากเกิดขึ้น ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนในการหาจังหวะเพื่อซื้อลงทุนหรือเล่นเก็งกำไรระยะสั้นได้ต่อไป

ทั้งนี้การปรับตัวขึ้นของ SET Index แบบค่อยเป็นค่อยไปในกรอบย่อยด้านบนแห่งภาวะ Bullish ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่หากการปรับตัวขึ้นเป็นไปด้วยการเร่งรีบ โดยมีการเปิด Rising Gap ครั้งใหม่ในกรอบย่อยด้านบนแห่งภาวะ Bullish ถือเป็นเรื่องไม่ดี

เหตุเพราะการเปิด Rising Gap ครั้งใหม่นั้นจะทำให้รูปแบบของ SET Index ที่อยู่ในแนวโน้มหลักที่เป็นแนวโน้มขาขึ้น (Uptrend) อย่างเต็มตัวเกิดการ Rebound ได้อย่างไม่มั่นคงอีกครั้ง และมีโอกาสที่รูปแบบของ SET Index จะเกิดการปรับตัวลงเพื่อไปปิด Rising Gap ดังกล่าวเป็นอย่างน้อยเสียก่อน

ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่เหลือก่อนโค้งสุดท้ายก่อนจะสิ้นปี เน้นเก็งกำไรกลุ่มที่มีปัจจัยสนับสนุน ประเด็นหลักๆ

อย่างเช่น กรณีน้ำมันปรับตัวขึ้นสู่ 58 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มีหุ้นที่คาดว่าได้รับประโยชน์ คือ PTT, PTTEP และ IRPC เป็นต้น

ต่อมาในเรื่องของ ครม. ออกมาตรการแก้ปัญหาราคายางและปาล์มน้ำมัน มีหุ้นที่คาดว่าได้รับประโยชน์ คือ STA และ UVAN

ทางด้านราคาถ่านหินปรับตัวขึ้นแตะระดับ 100 ดอลลาร์ต่อตัน มีหุ้นที่ได้รับประโยชน์มากที่สุด คือ BANPU

ขณะที่หุ้นได้ประโยชน์จากการปฏิรูปภาษีสหรัฐฯอย่าง IVL ที่มีผลบวกมากสุด นอกจากนี้มีหุ้น TU, CPF และ EPG ตามมาอีกด้วย

ส่วนในเรื่องปลัดท่องเที่ยวหนุนใช้มาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย มีหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์มากสุดอย่าง ERW

นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่มีโอกาสทำ Window dressing  อาทิ SCB, KTB และ PTTEP เป็นต้น

รวมไปถึงหุ้นเข้าคำนวณ SET50 ได้แก่  BCP, BEAUTY, CENTEL, TPIPP, SAWAD และ WHA

สุดท้ายกับหุ้นที่ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว อาทิ ANAN, COMAN, XO, MALEE, TWPC, JUBILE และ AMA เป็นต้น

หุ้นที่นำเสนอเป็นการหยิบยกมาแสดงว่าจะได้รับประโยชน์จากปัจจัยบวกในแต่ละส่วน “เพื่อนำไปพิจารณาในการเก็งกำไร” ของช่วงโค้งสุดท้ายปี 2560

X
Back to top button