ECF โตอย่างแข็งแกร่ง

มีข่าวว่าผู้บริหาร ECF กำลังซุ่มทำดีลใหญ่อะไรบ้างมาเหมือนกัน ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรต้องติดตามดูกันเอาเอง แต่ที่แน่ๆ คือ ECF เป็นหุ้นที่น่าทยอยซื้อสะสมมากสุดในช่วงตลาดหุ้นผันผัวน


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณสมศักดิ์ จาก อ.เมือง จ.ราชบุรี เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นนักลงทุนประเภทซื้อลงทุนระยะยาว ไม่ค่อยเฝ้าหน้าจอบ่อยๆ หุ้นในพอร์ตถึงมีแต่หุ้นที่มีลักษณะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในหุ้นที่มีอยู่ในพอร์ตเที่ยวนี้ก็คือ ECF หรือ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) โดยเหตุผลที่ทำให้ผมเก็บสะสมหุ้นตัวนี้ไว้ในพอร์ตมากจากความสามารถในการทำกำไรที่สม่ำเสมอ

และดูเหมือนว่า ปี 58 จะเป็นปีทองสำหรับหุ้นเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้เสียด้วย เพราะมีการแตกไลน์ธุรกิจไปทำเกี่ยวกับพลังงาน ยังมีการเซ็นสัญญาธุรกิจอะไรบางอย่างกับญี่ปุ่น จึงอยากให้อาจารย์ช่วยนำเสนอข่าวคราวของหุ้นตัวนี้เพื่อทำให้ทุกคนรู้ว่า หุ้นตัวนี้ดีอย่างไร สุดท้ายนี้ขอให้คอลัมล์ของ “ดร.สมชาย” อยู่คู่กับนักลงทุนรายย่อยแบบนี้ต่อไปนานๆ เพราะเป็นช่องทางที่ทำให้มีการแลกเปลี่ยนข่าวสาร 2 ทางตลอดเวลานั่นเอง

 

ต้องขอขอบคุณ “คุณสมศักดิ์” ที่ติดตามอ่านหนังสือพิมพ์ ข่าวหุ้นธุรกิจ เป็นประจำทุกวัน และยังประกาศตัวเป็นแฟนคลับคอลัมล์ “สภาแมงเม่า” อย่างเต็มตัว ซึ่งตัวอาจารย์จะนำเอาคำแนะนำต่างๆ จากนักลงทุนไปประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์มากสุดกับนักลงทุนทุกราย พร้อมกันนี้ขอประกาศเจตนารมณ์ให้นักลงทุนทุกรายรู้ว่า ทีมงานข่าวหุ้นจะเก็บรายละเอียดของหุ้นทุกเม็ด เพื่อทำให้ทุกคนเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น มันคืออะไร

เหมือนกับกรณีของหุ้น  ECF หรือ  บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์จากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดและไม้ยางพารา กระดาษปิดผิว ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้ง เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ การจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพาราที่บริษัทเป็นผู้ผลิต และเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงที่สั่งซื้อจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หากเข้าใจโมเดลธุรกิจ และดูความเป็นมาเป็นไปของหุ้นตัวนี้จะเห็นว่า พัฒนาการของตัวบริษัทดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารที่ชื่อ “อารักษ์ สุขสวัสดิ์” ซึ่งนั่งในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดูท่าทางเป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับการทำธุรกิจ และพยายามหาช่องทางต่อยอดใหม่ๆ เพื่อทำให้กำไรของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน

ข้อเท็จจริงตรงนี้ดูได้จากผลประกอบการในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่า ผลการดำเนินงานในปี 58 จะเติบโตอย่างโดดเด่นอีกครั้ง และจะผลักดันให้ราคาหุ้นขยับขึ้นไปฐานแนวรับใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิม และเมื่อดูจากจุดสูงสุดครั้งก่อนที่ทำไว้บริเวณ 7 บาท อาจารย์ค่อนข้างมั่นใจว่า มีสิทธิ์ได้เห็นอีกครั้งนะครับ

 

. ปี 56 ปี 57 ไตรมาส 1 ปี 58
รายได้รวม 1,193.31 1,235.32 336.39
กำไรสุทธิ 40.79 69.88 18.45
กำไรต่อหุ้น (บาท) 0.08 0.13 0.04

(หน่วย:ล้านบาท)

 

ที่สำคัญอาจารย์ได้ยินข่าวมาเหมือนกันว่า ผู้บริหารกำลังซุ่มทำดีลใหญ่อะไรบ้างมาเหมือนกัน ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรต้องติดตามดูกันเอาเอง แต่ที่แน่ๆ คือ ECF เป็นหุ้นที่น่าทยอยซื้อสะสมมากสุดในช่วงตลาดหุ้นผันผัวน

 

ECF20150607

Back to top button