สังคมข่าวหุ้น

*สัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนยังคงกังวลสงครามการค้าที่สหรัฐฯ โจมตีตุรกีอย่างหนัก แม้วันศุกร์จะมีรีบาวด์บ้าง แต่ก็ยังไม่น่าไว้วางใจ ค่าเงินลีราของตุรกีร่วงลงอีกหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่คว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ หากไม่ยอมปล่อยบาทหลวงชาวอเมริกัน ส่งผลค่าเงินบาทแข็งโป๊ก ราคาทองคำรูดหนักนักลงทุนแห่เก็งกำไร


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ลุ้นไปต่อ 1,700 จุด

*สัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนยังคงกังวลสงครามการค้าที่สหรัฐฯ โจมตีตุรกีอย่างหนัก แม้วันศุกร์จะมีรีบาวด์บ้าง แต่ก็ยังไม่น่าไว้วางใจ ค่าเงินลีราของตุรกีร่วงลงอีกหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่คว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ หากไม่ยอมปล่อยบาทหลวงชาวอเมริกัน ส่งผลค่าเงินบาทแข็งโป๊ก ราคาทองคำรูดหนักนักลงทุนแห่เก็งกำไร ส่วนสัปดาห์นี้จับตา จีนกับสหรัฐฯ นัดเจรจาการค้า คาดว่าจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 23 ส.ค. เป็นวันที่สหรัฐฯ จะใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่จีนก็ได้ขู่ตอบโต้ มีลุ้นดัชนีทะลุ 1,700 จุดอีกรอบ

*พรุ่งนี้ บอสใหญ่ KTC ระเฑียร ศรีมงคล จะออกมาพบนักลงทุน น้องแมงเม่าเตรียมคำถามกันไว้ให้ดี อาจจะเปิดลายแทงครึ่งปีหลังให้รู้ ราคาตอนนี้ก็ยังไม่เกิน 30 บาท ทยอยเก็บสะสมกันได้ หุ้นผลงานดีอย่างนี้หายาก นักวิเคราะห์บางคนให้ราคาเหมาะสมไว้ที่ 35 บาท ยังไม่รวมปันผลดี 3% แบบนี้มีอีกมั้ย

*ไล่ซื้อ SAWAD กันเมามัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากธิดา แก้วบุตตา ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ปรับนโยบายลดตั้งสำรองหนี้เสียของ BFIT ลง มองกันว่าครึ่งปีหลังนี้ ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป กำไรจะกลับมาฟื้นตัวจากครึ่งปีแรก ให้กิจการรับรู้กำไรจาก BFIT มากขึ้น โดยบริษัทมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบีฟิท 70% คาดว่าน่าจะเป็นต้นปี 2562 นักวิเคราะห์แห่ปรับเป้าราคากันใหม่ ราคาสูงสุดที่ให้ไว้ตอนนี้อยู่แถว 56 บาท

*MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหารเมืองไทย แคปปิตอล คู่แข่งสำคัญของ SAWAD ราคาก็วิ่งสู้ฟัด ผลงานไตรมาสสองการันตี พุ่งแรง 59.72% ทุบสิถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ผู้บริหารมั่นใจทั้งปีปล่อยสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 8 หมื่นล้านบาท คาดครึ่งปีหลังรายได้และกำไรยังครองสถิติสูงสุดใหม่

*แฟนคลับกองทุนฟิวเจอร์ฟันด์รออีกหน่อย คาดว่าสัปดาห์นี้จะสามารถยื่นไฟลิ่งให้ ก.ล.ต.ได้ หลังจากนั้นเดือนกันยายนก็จะเปิดขายให้กับบรรดารายย่อย กองทุน นักลงทุนรายใหญ่ จ้องตาเป็นมัน โดยเฉพาะผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ย (6-7%) แถมยังไม่มีความเสี่ยง เพราะเป็นของรัฐบาล รองนายกฯ สมคิด พยายามผลักดันให้ออกมาให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะใช้เป็นโมเดลสำหรับกองทุนอื่นต่อไป

*พระเอกตัวจริง อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) กลับมาแล้ว ผลประกอบการครึ่งปีแรก โชว์ 476 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% ผิดกับปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด แต่เฮียแกมีอาวุธลับ ที่จะดันยอดรายได้จากธุรกิจใหม่ “แท็กซี่วีไอพี” เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ภายใต้แบรนด์ BYD โดย AJA ถือหุ้น 45% ล็อตแรก 1,000 คัน หากเป็นไปตามแผนงานนี้ น้องแมงเม่าที่รออยู่บนยอดดอยคงจะมีรถไปรับเสียที

*บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) จัดงาน “ซีพีเอฟร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ร่วมกับ-ศิษย์เก่าวิศวะ กำแพงแสน เดิน-วิ่ง การกุศล 2018 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ..ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จด้วยดี มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน ร่วมวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และวิ่งฟันรัน ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร พร้อมรายได้มูลค่า 250,000 บาท มอบให้กับคณะฯ เพื่อสนับสนุนทางการศึกษา

*ส่วนกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล 2018 ในครั้งต่อไป ชมรม ซีพีเอฟ รันนิ่งคลับ และบริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด (KPI) ะร่วมกันจัดงาน “วิ่งถิ่นรามัญ ป้อมปราการสูงสง่า กราบเสด็จหลวง ร.5 พาชมเรือหลวงไทย CPF & KPI CHARITY RUN 2018” ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561

Back to top button