สังคมข่าวหุ้น

*นักลงทุนยังรอฟังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 22 ส.ค.นี้ และติดตามการประชุมธนาคารกลางที่อุทยานแห่งชาติแกรนด์ เทตัน ในเขตแจ็กสันโฮล ในรัฐไวโอมิง เจอโรม พาวเวลล์ เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วยในวันที่ 24 ส.ค. รวมทั้งการเจรจาการค้าสหรัฐฯ กับจีนในสัปดาห์นี้อาจมีข่าวดี


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ตลาดหุ้นไทยย่ำอยู่กับที่

*นักลงทุนยังรอฟังรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 22 ส.ค.นี้ และติดตามการประชุมธนาคารกลางที่อุทยานแห่งชาติแกรนด์ เทตัน ในเขตแจ็กสันโฮล ในรัฐไวโอมิง เจอโรม พาวเวลล์ เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วยในวันที่ 24 ส.ค. รวมทั้งการเจรจาการค้าสหรัฐฯ กับจีนในสัปดาห์นี้อาจมีข่าวดี งานนี้เลยมีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ทำให้ดัชนีไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ย่ำอยู่กับที่บริเวณ 1,700 จุด บวก ๆ ลบ ๆ สลับกันไป พอให้เล่นเก็งกำไรแก้ขัดไปได้บ้าง

*TMB ราคาต่ำจนน่าสนใจ และยังมีลุ้นบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้นบลจ.ทหารไทยอีกเกือบ 300 ล้าน งานนี้งบไตรมาสสามมีดีดตัว ไม่ต่ำกว่า 15% ส่วนปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแบงก์ทหารไทยเองก็ยังมั่นใจปีนี้สินเชื่อจะเติบโตไม่ต่ำกว่าเป้า แม้ว่าตอนนี้ยังห่างเป้า แต่เชื่อว่าคงมีสินเชื่อรายใหญ่รออยู่ในมือแต่ไม่ได้บอก ราคาแบบนี้นาน ๆ จะเห็น คว้าโอกาสทองไว้ก่อนจะเด้ง

*ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย หรือ KTC  พบนักลงทุนวานนี้ ยังอุบไต๋ไว้ บอกแต่ว่ากำไรปกติปีนี้แตะ 5 พันล้านแน่นอน ทั้งธุรกิจบัตรเดรดิต สินเชื่อส่วนบุคคลแข่งกันโต ส่วนสำรองแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง แล้วจะไปเก็บไว้ได้นานแค่ไหน เพราะตอนนี้ก็ปาเข้าไป 600 กว่าเปอร์เซ็นต์แล้ว มีเยอะก็ต้องเอากลับมาเป็นกำไร เพราะมาตรฐานบัญชีใหม่กำหนดเพดานสำรองขั้นสูงไว้ด้วย ดังนั้นจะไปโผล่ไตรมาสไหนเท่านั้นเอง

*BEAUTY ของหมอสุวิน ไกรภูเบศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เริ่มออกอาการย่อ หลังจากปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้รออีกหน่อยอย่ารีบเข้า แต่โดยพื้นฐานแล้วถือว่าราคาไม่แพง หากนับจากราคาสูงสุดก่อนหน้านี้มีส่วนลดมากกว่า 50% แต่ในรอบเดือนก็ปรับขึ้นมาแล้วกว่า 20% ทยอยเก็บแถว 7 บาทกว่าจะดีกว่าโอกาสติดยอดดอยน้อย และยังแถมปันผลให้อีก 5-6%

*สัญญาณดี ตลาดหุ้นไทย เลือกตั้งเริ่มชัดเจน พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยืนยันแล้วว่าจะพยายามให้มีการเลือกตั้งส.ส.ภายในเดือน ก.พ.ปีหน้า ต่างชาติรอจังหวะกลับเข้ามาลงทุนขนเงินมาไว้ในตลาดตราสารหนี้ก่อนโยกเข้าตลาดหุ้น ส่วนการลงทุนโดยตรง FDI ก็เตรียมขยับ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมล่อเป้าอยู่ ทั้ง AMATA WHA และโครงการลงทุนขนาดใหญ่อีกมากมายที่จ่อจะขึ้น กลุ่มรับเหมาทั้ง STEC CK ขออย่างเดียวอย่าเลื่อนโรดแมปเท่านั้น

*ราคาBGRIM ของ ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ วิ่งสวนตลาดฯ จากแรงเก็งกำไรก่อนที่จะมีการประชุมนักวิเคราะห์วันนี้ และงาน Opportunity day ในวันศุกร์ คาดว่าอาจมีการปรับเพิ่มประมาณกำไรในครึ่งปีหลัง แถมแจกปันผลงวด 6 เดือนแรก วันที่ 7 กันยายนนี้ อีก 15 สตางค์

*พนัส ธีรวณิชย์กุล กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันภัย หรือ BKI เผยไตรมาส 2/2561 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 3,878.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9% มีกำไรสุทธิ 327.8 ล้านบาท กำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐาน 6.04 บาท พร้อมจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นอัตราหุ้นละ 3 บาทขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่  23 ส.ค.นี้ และจ่ายเงินปันผล วันที่ 7 ก.ย. 2561

Back to top button