สังคมข่าวหุ้น

* สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยคาดว่าจะคึกคัก ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมงานยิ่งใหญ่ “ไทยแลนด์ โฟกัส 2018 เดอะ ฟิวเจอร์ อิส นาว” ระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค.นี้ เสนอจุดเด่นของประเทศไทย และตลาดทุนไทยที่มีความพร้อมเป็นแหล่งระดมทุนสำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

* รอลุ้นไทยแลนด์โฟกัส

* สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยคาดว่าจะคึกคัก ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมงานยิ่งใหญ่ “ไทยแลนด์ โฟกัส 2018 เดอะ ฟิวเจอร์ อิส นาว” ระหว่างวันที่ 29-31 ส.ค.นี้ เสนอจุดเด่นของประเทศไทย และตลาดทุนไทยที่มีความพร้อมเป็นแหล่งระดมทุนสำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ รวมทั้งเชิญบรรดากองทุนและบริษัทจดทะเบียนชั้นดีอีก 150 แห่งร่วมให้ข้อมูลแก่นักลงทุน ตามสถิติแล้ว ในรอบ 5 ปีดัชนีหุ้นไทยจะปรับขึ้นรับงานนี้ และยังมีข่าวดีฟุตซี่ปรับเพิ่มน้ำหนักให้กับหุ้นไทยอีกด้วย ส่วนแรงกดดันจากสงครามการค้าสหรัฐฯ กับจีน นักวิเคราะห์ไม่ให้ราคามากนัก เพราะกระทบไทยน้อยมาก ดัชนีสัปดาห์นี้มีโอกาสไปแตะ 1,720 จุด

GLAND น่ารักน่าลุ้น เพราะราคาที่วงในบอกกันไว้ที่ 3.5 บาท ที่ทาง CPN จะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ นั่นหมายความว่าถ้าซื้อหุ้นในกระดานตอนนี้แถว 3 บาท ก็จะได้กำไรเห็น ๆ กว่า 16% ถ้าใจถึงพึ่งได้ก็ลุยเลย ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสี่ยงหรอก แต่งานนี้โอกาสที่กลุ่ม “จิราธิวัฒน์” จะซื้อหุ้นบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์มีค่อนข้างสูงหากไม่มีอะไรผิดพลาด

KTC เจออาถรรพ์เลข 30 ราคาหุ้นขึ้นไปทดสอบแล้วหลายรอบแต่ไม่ผ่าน หากดูราคาตั้งแต่แตกพาร์แถว ๆ 35 บาท ก็ถือว่าราคาหุ้นปรับลดลงมา 14-15% คงต้องใช้เวลาอีกไม่นาน หากยืนเหนือ 30 บาทได้มั่นคงเมื่อไหร่ แนวต้านถัดไปอยู่บริเวณ 35 บาท ตามที่หลายสำนักฯ ให้ไว้ เชื่อมือเฮียระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บัตรกรุงไทยได้เลยครึ่งปีหลังทำนิวไฮต่อเนื่อง ทั้งปีกำไรเกิน 5 พันล้าน

* BA ของ พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ หุ้นใหญ่การบินกรุงเทพ ยิ้มออก แรงซื้อเริ่มกลับเข้ามา หลังประกาศซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 40 ล้านหุ้น 1.9% ใช้วงเงิน 500 ล้าน เริ่ม 7 ก.ย. 2561-6 มี.ค. 2562 ราคาตอนนี้ถือว่าต่ำกว่าบุ๊กแวลู ระยะยาวคาดว่าจะฟื้นตัว ช่วงไฮซีซั่นของเกาะสมุยในไตรมาส 3 จะหนุนการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารและผลักดันให้ผลการดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้น ราคาเป้าหมาย 16.50 บาท

* สัญญาณดอกเบี้ยขาขึ้น ใครเล่นกลุ่มอสังหาฯ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะจะถูกกระทบจากดอกเบี้ยเงินกู้ค่อนข้างมาก ทั้งยอดขายและการปฏิเสธให้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ หลังจากที่วิรไท ได้กลิ่นตุ ๆ ออกโรงเตือนกลัวว่าจะกลายเป็นหนี้เสียล้นแบงก์ แต่ถ้าไม่มีใครยอมปล่อยก็ลองไปปรึกษาธนาคารอาคารสงเคราะห์ ของฉัตรชัย ศิริไล และล่าสุดไอแบงก์ก็กำลังมาแรง เปิดตัวสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำแค่ 1.99% ต่อปี ผ่อนนาน 35 ปีโน่น

TRUE ของเฮีย ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น วิ่งสวนตลาดฯ แนวโน้มไตรมาสที่ 3 สดใส ครึ่งปีหลังจะกลายเป็นดาวเด่นของกลุ่มสื่อสาร ปีนี้จะทำกำไรเติบโตอย่างมาก ราคาเป้าหมาย 9 บาท ซื้อตอนนี้มีส่วนลดให้น้องแมงเม่า เกือบ 30%

คมศร ประกอบผล หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ผยปัญหาเศรษฐกิจในตุรกีสั่งสมมานาน พึงพิงเงินต่างชาติสูง นโยบายการเงินผ่อนคลายเกินไป ชี้วิกฤติไม่ลามตลาดเกิดใหม่-ไทย เหตุเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง ดุลบัญชีเดินสะพัดสูง เงินเฟ้อต่ำ ส่วนภาคธนาคารและเศรษฐกิจยุโรปได้รับผลกระทบในวงจำกัด

Back to top button