สังคมข่าวหุ้น

*สัญญาณปลดล็อกการเมืองของรัฐบาลบิ๊กตู่ เริ่มกระชับเข้ามาทุกที หากเกิดขึ้นเร็ว หัวหน้าคสช.มาตรา 44 คลายล็อกพรรคการเมืองในเร็ว ๆ นี้ คาดว่าแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติก็น่าจะกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเร็ว ๆ นี้ ไม่ต้องรอให้ถึงเลือกตั้งเดือน ก.พ.ปีหน้า


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ปลดล็อกตลาดหุ้น

*สัญญาณปลดล็อกการเมืองของรัฐบาลบิ๊กตู่ เริ่มกระชับเข้ามาทุกที หากเกิดขึ้นเร็ว หัวหน้าคสช.มาตรา 44 คลายล็อกพรรคการเมืองในเร็ว ๆ นี้ คาดว่าแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติก็น่าจะกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเร็ว ๆ นี้ ไม่ต้องรอให้ถึงเลือกตั้งเดือน ก.พ.ปีหน้า ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเป็นอีกสัญญาณหนึ่ง ที่ต่างชาตินำเงินมาพักไว้ที่ตลาดตราสารหนี้ รอจังหวะโยกเข้าตลาดหุ้นทันที ส่วนปัจจัยภายนอกเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากทรัมป์กับเม็กซิโก ได้ข้อสรุปทางการค้า และวันนี้นักลงทุนให้ความสนใจงานไทยแลนด์โฟกัส ระหว่าง 29-31 ส.ค.นี้ จะช่วยหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้าดันดัชนีหุ้นไทย แนวต้าน 1,730 จุด

*อภิศักดิ์” รมว.คลังสั่งเร่งสปีดกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ คาดว่าจะช่วยดึงดูดนักลงทุน สถาบัน และต่างชาติที่สนใจซื้อหน่วยลงทุนได้ในช่วงเดือน ก.ย.นี้ วงเงินที่จะขาย 4.4 หมื่นล้าน กระจายให้กับนักลงทุนรายย่อยก่อนเป็นอันดับแรก และมีอีกหลายกองที่จะตามมาหากกองแรกได้รับการตอบรับจากนักลงทุน

*หุ้น MINT ของวิลเลียม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล แรงดี แม้ว่าจะถูกลดชั้นจากฟุตซี่ แต่ผลประกอบการในไตรมาส 3 ก็กลายเป็นพระเอก หลังจากที่นักวิเคราะห์มองกันว่า Q3 จะออกมาดีมาก เพราะธุรกิจโรงแรมที่ยุโรปเข้าสู่ไฮซีซั่น โดยเฉพาะ NH Hotel ที่บริษัทซื้อมีแนวโน้มดี และคาดว่าฟื้นตัวแรงกว่าหุ้นในกลุ่มเดียวกัน ราคาเป้าหมาย 46 บาท

*เล็งเป้า BANPU ชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบ้านปูยิ้มออก หลังราคาถ่านหินสูงกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ กำไรปกติในไตรมาส 3 จะโตโดดเด่น ราคาเป้าหมาย 26 บาท ยังเหลืออัพไซด์ให้เล่นอีกพอสมควร

*กลุ่มแบงก์ยังน่าสนใจ แม้ว่าเฟดจะไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย แต่หลายฝ่ายคาดว่ากนง.จะขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ แบงก์ใหญ่ทั้งกสิกรไทย ของเสี่ยปั้น BBL ของเสี่ยโทนี่ และไทยพาณิชย์ของอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารรับเละกินส่วนต่างดอกเบี้ยเพลิน ยิ่งใกล้เลือกตั้งการลงทุนก็ยิ่งเยอะ คนก็ยิ่งกู้มาลงทุน ปลายปีนี้คงได้เห็นกำไรโตเลขสองหลักกันบ้าง

*หุ้นกลุ่มรับเหมาเด้งรับงานภาครัฐ ปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร CK ตีปีก โครงการมีให้เลือกมากมาย กลัวแต่ว่าจะทำไม่ไหวเท่านั้น ทั้งรถไฟฟ้าหลากสี รถไฟทางคู่ ช่วงครึ่งปีถึงต้นปีหน้ากลุ่มรับเหมาโกยเงินกันเพียบ เอาไว้จ่ายโบนัสพนักงาน

*HMPRO วิ่งรับปันผล หลังประกาศจ่ายปันผลงวดครึ่งปีแรก 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 11 ก.ย. 2561 และวันจ่ายปันผล 26 ก.ย.นี้ กลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์ และ QH ก็รับไปด้วย ในสัดส่วนการถือหุ้นอันดับหนึ่งและสอง

*AOT รับเละ นายกฯ สั่งเร่งโอน 4 สนามบินภูมิภาค ได้แก่ ท่าอากาศยานอุดรธานี สกลนคร ท่าอากาศยานชุมพร และท่าอากาศยานตาก ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและสนับสนุนการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ให้นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทยไปบริหาร จากก่อนหน้านี้ก็มีอยู่แล้ว 6 ท่าอากาศยานฯ งานนี้รายได้น่าจะขยับสูงขึ้นไปอีกจริงมั้ย

*บรรดากองทุนบอนด์ผวา หลังจากวานนี้ครม.เคาะแล้ว ภาษีกองทุนตราสารหนี้ และกองทุนผสมโดนฟาดเรียบ ไม่มียกเว้น ใครจะลงทุนผ่านกองทุนรวมก็คงต้องคิดหนัก คาดใช้บังคับปีหน้า

Back to top button