สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ มีลุ้นรีบาวด์  งานไทยแลนด์โฟกัสจบลงได้ดี กองทุนให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนกันเยอะ หลังจากได้รับฟังข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนของไทย  คาดกันว่าฟันด์โฟลว์จะเริ่มเข้าภายในเดือนกันยายนนี้ หลังจากเข้าตลาดหุ้นเอเชียไปแล้ว 7 วันทำการ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ฟันด์โฟลว์จ่อเข้าตลาดหุ้นไทย

*ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ มีลุ้นรีบาวด์  งานไทยแลนด์โฟกัสจบลงได้ดี กองทุนให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนกันเยอะ หลังจากได้รับฟังข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนของไทย  คาดกันว่าฟันด์โฟลว์จะเริ่มเข้าภายในเดือนกันยายนนี้ หลังจากเข้าตลาดหุ้นเอเชียไปแล้ว 7 วันทำการ เหลือแต่หุ้นไทยเท่านั้น แม้ว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนจะเริ่มทวีความรุนแรงขึ้น หลังประธานาธิบดีทรัมป์เดินหน้าตามแผนการเรียกเก็บภาษีนำเข้าต่อสินค้าของจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ แต่ผลกระทบไทยน้อยมาก ดัชนีศุกร์ที่ผ่านสามารถมายืนบวกได้ แนวโน้มไปต่อ 1,730 จุด

*KTC ฝ่าแนวต้าน 30 บาทต้านได้สำเร็จ งานนี้ต้องยกความดีให้ ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บัตรกรุงไทย ที่มองการณ์ไกล แตกไลน์ไปทำพิโกไฟแนนซ์ พอคลังประกาศปลดล็อกให้รับจำนำทะเบียนรถยนต์และจักรยานยนต์ได้ ก็เข้าทางระเฑียร เพราะสาขาของแบงก์แม่กรุงไทยมีมากมายทั่วประเทศ ช่วยกระจายขายสินค้าได้ไม่ยาก แค่นั่งนับตังค์เท่านั้น ผลประกอบการคาดว่าจะทำนิวไฮต่อเนื่อง เป้า 35 บาทโน่น

*SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา และ  MTC ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล แม้จะได้รับผลกระทบจากคู่แข่งรับจำนำทะเบียนรถเพิ่มขึ้น แต่ตลาดกลับมองว่าจะกระทบในระยะสั้นเท่านั้น แต่ในระยะยาวแล้ว ทั้งด้านบริการ และดอกเบี้ย สาขาที่มากมายกระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งความน่าเชื่อถือจะทำให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นแทนที่จะลดลง เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ความต้องการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ และรถยนต์จึงเพิ่มขึ้นตามมา แค่รายเล็กมาแข่งขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก

*สัปดาห์นี้น่าจับตาหุ้นแบงก์ หลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD นักวิเคราะห์คาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาซื้อก่อน โดยเฉพาะหุ้น SCB ของเฮียอาทิตย์ นันทวิทยา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่จะขึ้นเครื่องหมายภายในวันที่ 4 นี้ ถ้าถือต่อไปไม่ขายก่อน รับปันผล คาดว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 3%  รวมทั้ง KKP ที่บริการโดย อภินันท์ เกลียวปฏินนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยีลด์ดี 6% ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 5 ก.ย.นี้

*วิกรมยิ้มออก AMATA รับข่าวดี หลังจาก “อุตตม” โหมโรงดึงนักลงทุนทั่วโลกลุยอีอีซี  คาดว่าอมตะจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนไม่น้อย เพราะมีพื้นที่นิคมอยู่แถวนั้น  ดันผลประกอบการครึ่งปีหลังสดใส โต 20%  เข้าช่วงไฮซีซั่นด้วย  ราคาเป้าหมาย 30 บาท อัพไซด์เหลืออีกมากมาย

*จับตา GLAND ของกลุ่ม “บุญดีเจริญ” ตาอย่ากะพริบ หลังจากญนน์ โภคทรัพย์ ประธานกลุ่มเซ็นทรัล  บอกว่าหากดีล CPN ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์  ทำให้กิจการดีขึ้นก็พร้อมสนับสนุน ส่วนความคืบหน้าต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด ไม่แน่อาจมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้  วงในคาดว่าราคารับซื้ออยู่แถว 3.50 บาท  ส่วนราคาตลาดตอนนี้แค่ 3.0 บาทเท่านั้น

*BEAUTY ของหมอสุวิน ไกรภูเบศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นอีกตัวหนึ่ง ที่วอลุ่มติดอันดับต้น ๆ ของตลาดฯ  วันดีคืนดีก็วิ่งปรู๊ดปร๊าด แต่โดยรวมขึ้นมาแล้ว ในรอบ 1 เดือนขึ้นมาแล้ว 34% แต่ถ้าในรอบ 3 เดือน ลงมา 40% ถามว่ายังจะไปต่ออีกหรือเปล่า บอกได้เลยว่าเป็นไปได้มาก เพราะยังขึ้นมาไม่ถึงครึ่งของราคานิวไฮเลย แถมผลประกอบการครึ่งปีหลังก็คาดว่าฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรก แบบนี้น่าเก็บไว้บ้างรอจังหวะย่อหน่อย

*ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินการทางวินัยกับ บล.เอเชีย เวลท์ หลังจากลูกค้าต่างประเทศของบริษัทขายหลักทรัพย์ โดยไม่มีหลักทรัพย์นั้นอยู่ในความครอบครอง ซึ่งบริษัทไม่ได้กำกับดูแลและดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่า ลูกค้าของบริษัทมีหลักทรัพย์อยู่ในความครอบครองก่อนขายหลักทรัพย์นั้น ถือเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงปรับเป็นเงิน 5,859,864 บาท

Back to top button