สังคมข่าวหุ้น

*ตลาดหุ้นภูมิภาคยังกังวลปัญหาค่าเงินและสงครามการค้าลุกลาม หวั่นว่าจะเหมือนตอนเหตุการณ์ต้มยำกุ้งปี 40 “อภิศักดิ์” ขุนคลังไทยหารือลับกับแบงก์ชาติ เพื่อหามาตรการป้องกันผลกระทบ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังแข็งแกร่ง  แม้แรงขายต่างชาติมีต่อเนื่อง


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยฝ่ามรสุมใหญ่

*ตลาดหุ้นภูมิภาคยังกังวลปัญหาค่าเงินและสงครามการค้าลุกลาม หวั่นว่าจะเหมือนตอนเหตุการณ์ต้มยำกุ้งปี 40 “อภิศักดิ์” ขุนคลังไทยหารือลับกับแบงก์ชาติ เพื่อหามาตรการป้องกันผลกระทบ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังแข็งแกร่ง  แม้แรงขายต่างชาติมีต่อเนื่อง แต่ระยะยาวแล้ว นักวิเคราะห์คาดว่าหลังจากเหตุการณ์ค่าเงินคลี่คลาย และสงครามการค้าสงบ  ตลาดหุ้นไทยจะวิ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว เป้าดัชนี 1,800 จุดปีนี้อาจได้เห็น ยิ่งถ้าประกาศวันเลือกตั้งเมื่อไหร่ รับรองทะลุเป้าแน่นอน ส่วนหุ้นที่เน้นลงทุนตอนนี้ให้ดูกลุ่มบริโภคภายในประเทศเป็นหลัก กลุ่มพลังงาน สื่อสาร ยังไม่ผันผวน

*จับตา SAWAD ของตระกูลแก้วบุตตา พรุ่งนี้ คาดว่าผู้บริหารจะมีข่าวดีมาบอก เน้นเก็งกำไรระยะสั้น แต่ถ้าใครถือยาวก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนดี เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจเริ่มเข้าที่ ได้บีฟิทเป็นทัพหน้า ประกาศพร้อมสู้ศึก ขึ้นดอกเบี้ยทะลุ 3.4% ระดมเงินฝาก เตรียมพร้อมไว้ปล่อยกู้ในปลายปีนี้ ถ้าจะบอกว่าดอกเบี้ยเงินฝากแพงมั้ยก็ต้องบอกว่าไม่แพง ถ้าเทียบกับหุ้นกู้ที่ศรีสวัสดิ์ออก ราคาตอนนี้ก็มีอัพไซด์ให้เล่นกว่า 20%

*TTCL ไล่ราคากันอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับตลาดหุ้น ถ้าคิดแบบง่าย ๆ TTCL-W1  ใช้สิทธิที่ 18 บาท อัตราส่วน 1 หุ้น ต่อ 1 วอร์แรนต์ ราคา TTCL-W1 อยู่ที่ประมาณ 1.50-1.60 บาท ราคากระดานหุ้นแม่อยู่บริเวณ 10 บาท ถ้าจะให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ จะต้องดันราคาหุ้นแม่ไปแถว 20 บาท ถึงจะคุ้ม ดังนั้นจึงเชื่อว่าราคาในอนาคตของหุ้นตัวนี้จะต้องมากกว่า 20 บาทอย่างแน่นอน ยิ่งได้ยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบมาเสริมทัพแล้ว นักลงทุนยิ่งมั่นใจ แต่ขาใหญ่ไวกว่าทยอยเก็บสะสมแล้ว รอแค่กอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี มาแจกข่าวดีงานใหญ่เข้าเท่านั้นราคาพุ่งปรี๊ด

*BEAUTY ของสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบิวตี้ คอมมูนิตี้  ยังคงสวยค้างฟ้า บรรดานักลงทุนรายใหญ่และกองทุนเข้าเก็บสะสม  กลายเป็นหุ้นท็อปฮิตติดดาว ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็ซื้อบิวตี้ เพราะราคาวิ่งเป็นขาขึ้น จะลงบ้างก็เล็กน้อย แต่ถ้าดูกราฟแล้วสวยงามมาก พร้อมทะยานไปต่อ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาผลประกอบการของ BEAUTY เติบโตเฉลี่ย 56% ต่อปี แต่ปีนี้โดนผลกระทบบ้าง ราคาเป้าหมายระยะสั้น 13 บาท

*TRUE ซื้อดีหรือเปล่า คงต้องมาดูกันก่อนว่าหุ้นใหญ่เป็นใคร ตระกูลซีพี 19.62% รองลงมา CHINA MOBILE กว่า 13.5% จะปล่อยให้ล้มกันง่าย ๆ ได้อย่างไร แม้ว่าดูตัวเลขที่จะต้องจ่ายให้ทีโอทีแล้วน่าตกใจ แต่ก็เชื่อว่าจะมีทางออกที่ดี ท้ายสุดอาจไม่ต้องจ่ายอะไรเลย มูลค่าหุ้นตอนนี้ก็น่าจะรับผลกระทบได้แล้ว หากไม่แน่ใจก็ลองทยอยรับไปก่อน ไม่ต้องทุ่มทั้งก้อนลงไป หาจังหวะทำกำไรได้ไม่ยาก

*EA  ของสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร  บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ค่อย ๆ ฟื้นตัว จากราคาที่เคยไปสูงถึง 70 กว่าบาท และร่วงลงมาแถว 27 บาท ตอนนี้ก็เริ่มขยับเป็นขาขึ้นใกล้ 40 บาท  ล่าสุดทริสเรตติ้งปรับอันดับเครดิตเรตติ้งเป็น A- จากเดิมที่ B+ เตรียมขายหุ้นกู้ล็อตใหญ่ 2 หมื่นล้าน ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมและลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ แนวโน้มค่อนข้างดี ราคาระดับนี้น่าลงทุน

*สวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Life Operation Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) แจ้งกรณีเฮลิคอปเตอร์แบบ Robinson R-44 อากาศยานส่วนบุคคล บรรทุกผู้โดยสารเป็นนักธุรกิจชาวไทย ประสบอุบัติเหตุตกที่สาธารณรัฐเช็ก เมื่อ 6 กันยายนที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นผู้เอาประกันของบริษัทฯ ทั้ง 3 ราย คือนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นางสาวจันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ และนายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ รวมวงเงินความคุ้มครอง 1,370,000 บาท ซึ่งบริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้เร่งดำเนินการส่งมอบสินไหมทดแทนแก่ผู้รับประโยชน์อย่างเร่งด่วน

Back to top button