สังคมข่าวหุ้น

**บรรยากาศลงทุนเริ่มดี


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

**บรรยากาศลงทุนเริ่มดี

**ตลาดหุ้นไทยช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มเห็นบรรยากาศการลงทุนที่สดใสขึ้น หลังจากประธานาธิบดี ทรัมป์ ทวีตคุยกับสี จิ้นผิง นัดหารือข้อยุติสงครามการค้าและเตรียมจะคุยนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้  ส่งสัญญาณเชิงบวกให้กับตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หุ้นหลายตัวเด้งขึ้นรับข่าวดังกล่าว โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามต้องจับตาประชุมเฟดวันที่ 6-7 พ.ย.นี้ แม้คาดว่าเฟดจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย แต่ก็ต้องดูท่าทีว่าครั้งหน้าเดือน ธ.ค.จะเป็นอย่างไร เงินจะไหลออกไปอีกเท่าไหร่ แนวต้าน 1,700 จุด

**จับตางบ MTC แรงจัดสัปดาห์นี้  เฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล ไม่ได้โม้  SAWAD ของธิดาก็ขอพ่วงมาด้วย งานนี้กองทุนเก็บเข้าเต็มพอร์ต จัดหนักจัดเต็ม คู่นี้เวลาหุ้นอีกตัววิ่ง ก็จะกระชากพร้อมกันไปเลย ตอนนี้ราคาศรีสวัสดิ์ยังต่ำกว่าเมืองไทย แคปปิตอล แต่ถ้าเทียบงบ Q3 แบบบรรทัดต่อบรรทัด MTC ดูจะเหนือกว่า เพราะมีกำไรเติบโตทุกด้าน และเอ็นพีแอลก็ยังต่ำกว่า ใครชอบตัวไหนก็ลองเลือกดู  เป้าราคาเมืองไทย แคปปิตอล 62 บาท

**KTB เตรียมกลับสู่เจ้าของที่แท้จริง หลังจากไปฝากกองทุนฟื้นฟูฯ ดูแลมาเป็นเวลานาน เฮียอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ก็ขอคืนกลับมาที่กระทรวงการคลัง แม้ว่าซูเปอร์โฮลดิ้งจะล้มไปแล้ว แต่แผนโอนหุ้น 55% ไม่ได้ล้มตามไปด้วย เพราะถ้าไม่รีบโอนมาให้คลัง หลังพ.ร.บ.กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ พนักงานกรุงไทยก็จะพ้นจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ เรื่องนี้คงไม่มีใครยอมรับได้ อย่างช้าสุดก็ต้องให้ทันภายในรัฐบาลชุดนี้ ประมาณต้นปีหน้า

**นักลงทุนผิดหวังงบ ADVANC พาลทิ้งหุ้น INTUCH ไปด้วย  ต่างจาก DTAC  ของเฮียบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น  ที่มาแรง หลังจากที่ได้คลื่น 900 MHz ไปครอบครอง ทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น ขณะที่ดีแทคโหมโฆษณาผ่านสื่ออย่างต่อเนื่อง ซีอีโอสาว นางอเล็กซานดรา ไรช์ ออกโรงด้วยตัวเอง  งานนี้คงไม่ธรรมดาแน่นอน ราคาเป้าหมาย  60 บาท อัพไซด์ยังเหลืออีกเพียบ

**BGRIM รอจังหวะเด้งหลังไปโรโชว์นักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของบริษัทและโอกาสในการลงทุนทั่วเอเชีย  ล่าสุดนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ รับโล่ประกาศเกียรติคุณการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment: THSI) ประจำปี 2561 จาก ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ราคาเป้าหมาย 34 บาท อัพไซด์เพียบ 20%

**IVL วิ่งฉิว อาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินโดรามา เวนเจอร์ส เจ้าพ่อเทกโอเวอร์ ประกาศซื้อกิจการบริษัท M&G Fibras Brasil ตั้งอยู่ที่เมือง Cabo de Santo Agostinho ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเส้นใยสั้น มีกำลังการผลิต 75,000 ตันต่อปี ภายในไตรมาสที่ 4 นี้ เป้าหมาย 62.50 บาท

**หุ้นร้อนประจำวัน  2 พ.ย. 2561 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ คือ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 5-23 พ.ย. 2561

Back to top button