สังคมข่าวหุ้น

* กนง.คงดอกเบี้ยตามคาด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

* กนง.คงดอกเบี้ยตามคาด

* กลุ่มแบงก์ขานรับ คณะกรรมการนโยบายการเงิน มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% หลังมองว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มทยอยฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกเด้งรับทรัมป์ใกล้บรรลุข้อตกลงออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แนวรับ 1,325 จุด แนวต้าน 1,350 จุด

* กลุ่มปตท.ขึ้นแรง ดันดัชนีหลังราคาน้ำมันในตลาดซื้อขายล่วงหน้าปรับตัวขึ้น ส่วนผลประกอบการ PTT ไตรมาส 2 นี้ คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ ที่ 1.18 หมื่นล้าน จากที่ขาดทุน 1.5 พันล้าน ในไตรมาส 1/63 ราคาเป้าหมาย 33 บาท

* แพนิก MTC และ SAWAD มากเกินไป กูรูมองเมืองไทย แคปปิตอล และบมจ.ศรีสวัสดิ์ กระทบน้อย หลังธปท.ปรับลดเพดานดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคล จำนำทะเบียนรถมีผล 1 ส.ค. เนื่องจากทั้งสองบริษัทคิดดอกเบี้ยต่ำกว่าเพดานอยู่แล้ว และใช้บังคับเฉพาะลูกค้าใหม่เท่านั้น ลูกหนี้เก่าก็ไม่เกี่ยว ส่วน AEONTS -KTC กระทบหนัก คิดดอกเบี้ยสูงกว่าเพดานใหม่ MTC เป้าราคา 53 บาท และ SAWAD เป้า 54 บาท

* DELTA ไม่ประมาท กุลวดี กวยาวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) คงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 5-10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,648 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าผลประกอบการครึ่งปีแรกจะเติบโตขึ้นมาก แต่สถานการณ์โควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะการกลับมาแพร่ระบาดระลอก 2 ในหลายประเทศ

* LPN ยอดขายดี โอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) โชว์ยอดขายทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวในโครงการ BAAN 365 RAMA III By LPN ซึ่งเป็นโครงการลักซ์ชัวรี่ระดับราคา 23-90 ล้านบาทของบริษัท ในช่วง 2 ไตรมาสอยู่ในระดับที่น่าพอใจทั้งการขายและโอนเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยไตรมาส 1 สามารถทำยอดขายไปได้ 110 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2 ทำยอดขายได้ 260 ล้านบาท จากเป้า 250 ล้านบาท และมียอดโอนเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

* บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) ชนะเสนอราคาศูนย์ราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นเงินทั้งสิ้น 5,574.50 ล้านบาท ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม จากราคากลาง 6,002.39 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) 23 โครงการ มูลค่า 13,413 ล้านบาท

* บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด จับมือ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง พัฒนาความรู้ การลงทุนใน Cryptocurrency ที่ถูกต้องให้กับนักลงทุน โดยอาศัยบทวิจัยและบทวิเคราะห์ทางเชิงปริมาณเพื่อเป็นแนวทางให้กับนักลงทุนในการจัดการสินทรัพย์ประเภทการลงทุนทางเลือก (Alternative Investment) เพื่อเป็นการต่อยอดของการจัดการสินทรัพย์

* กฟผ.ไฟเขียว บริษัทลูก RATCH ขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าประมาณ 30 เมกะวัตต์ (MW) และกำลังการผลิตไอน้ำประมาณ 5.46 ตันต่อชั่วโมง เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรมในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี โครงการพื้นที่อุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์

Back to top button