สังคมข่าวหุ้น

*ต่างชาติลุยต่อ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ต่างชาติลุยต่อ

*ตลาดหุ้นไทยไม่ผ่านแนวต้าน 1,350 จุด แนวนี้ต้องระวังหน่อย หลัง MSCI ประกาศลดน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย จาก 1.91% สู่ 1.87% อย่างไรก็ตามต่างชาติยังซื้อสุทธิก็พอไหว หลังจากขายสุทธิมานาน ส่วนปัจจัยด้านการเมืองเริ่มดีขึ้น ม็อบค่อย ๆ แผ่วลง ขณะที่วานนี้ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิต่อเนื่อง แนวรับ 1,330 แนวต้าน 1,355 จุด

*MSCI ประกาศหุ้นไทยเข้ามากกว่าออก คาดเม็ดเงิน 75 ล้านเหรียญฯ ไหลเข้า, DELTA และ STGT เงินไหลเข้า 43 ล้านเหรียญฯ ส่วน MSCI Global Small Cap มีหุ้นเข้า 9 ตัว คือ BPP, ICHI, IRPC, JMART, M, RBF, TFG, TISCO, VGI และออก 2 ตัว คือ STPI, THAI แต่ลดน้ำหนัก PTT, CPALL, AOT, SCC, ADVANC, BDMS, PTTEP, INTUCH 5-18 ล้านเหรียญฯ ต่อบริษัท หวั่นปลายเดือนนี้มีเท

*”อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปลื้ม MSCI ประกาศรายชื่อ บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART ได้เข้าคำนวณดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEX รอบล่าสุด มีผลวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 นี้ ส่งผลดีต่อการเพิ่มน้ำหนักลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ สะท้อนผลงานและปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นหนึ่งในหุ้นขวัญใจนักลงทุนที่มีสภาพคล่องสูงและให้ผลตอบแทนที่ดี

*โอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน) (THRE) โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2563 กำไรสุทธิที่ 74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% โดยเป็นผลมาจากเบี้ยประกันภัยต่อรับเพิ่มขึ้น 9% และเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเพิ่มขึ้น 17%

*สวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER ลุยเปิดโครงการแนวราบเพิ่ม หลังดีมานด์คึกคัก “มายโฮม ซิลเวอร์เลค และ “เอเวอร์ ซิตี้” ปักหมุดพรีเซล พ.ย.นี้ หวังกระตุ้นยอดขายโตเข้าเป้า

*สหกลอิควิปเมนท์ (SQ) กำไรโตพรวด เหมืองถ่านหินทำเงินดี  ดันผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 กำไร 16.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 106% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 266.26 ล้านบาท และงวด 9 เดือนมีกำไร 169.40 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 115.64 ล้านบาท

*SABUY วางเป้ารายได้ปี 64 โต 20% หลังได้เงิน IPO ขยายตู้เติมเงินและตู้ขายสินค้า แม้วานนี้ราคาจะต่ำจอง แต่ ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี มั่นใจจะดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ อยากให้นักลงทุนมั่นใจว่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นในปีหน้า พร้อมกันนี้มีแผนพิจารณาเข้าเทรดใน SET รอดูผลประกอบการสิ้นปี 63 ก่อน ซึ่งคาดว่าจะผ่านเกณฑ์ได้แน่นอน

*THAI ชิมลาง เปิดเส้นทางการบินฤดูหนาว วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เผยเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการการเดินทาง และรองรับการเดินทางของผู้โดยสาร บริษัท การบินไทยฯ จะให้บริการเที่ยวบิน ตามตารางการบินฤดูหนาว ปี 63-64 จำนวน 10 เส้นทางบิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-27 มีนาคม 2564

*VGI โชว์ผลดำเนินงานล่าสุดในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563/2564 สามารถพาธุรกิจฝ่าวิกฤติ COVID-19 ด้วย Ecosystem ที่ครบวงจร นำพาบริษัทฯ พลิกมีกำไรสุทธิที่ 12 ล้านบาท ด้วยรายได้ที่ 717 ล้านบาท โดยในไตรมาสนี้ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมีรายได้ที่ 480 ล้านบาท และธุรกิจบริการด้านดิจิทัลมีรายได้ 237 ล้านบาท

*ชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT มั่นใจว่าการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันนี้ 12 พฤศจิกายน จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ซึ่ง RT เป็นหุ้นที่มีโอกาสเติบโตและไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย และมีประสบการณ์เชี่ยวชาญพิเศษในงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในประเทศและต่างประเทศมากว่า 20 ปี

Back to top button