สังคมข่าวหุ้น

*ฟันด์โฟลว์ขับเคลื่อน


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ฟันด์โฟลว์ขับเคลื่อน

*ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ได้แรงหนุนวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ช่วยดัน โบรกฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับเป้าดัชนีปีหน้ากันยกใหญ่ มากสุดตอนนี้ ให้เป้าหมายไว้ 1,700 จุด กูรูมองมีความเป็นไปได้อยู่แต่ต้องใช้เวลา ขณะที่การเมืองในประเทศยังไม่รุนแรง แนวรับ  1,435 จุด แนวต้าน 1,465 จุด

*SAK เริ่มเทรดวันนี้  ลุ้นเหนือจอง 3.70 บาท ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง เข้าซื้อขายใน SET มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และหุ้นชำระแล้ว 2,096 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 2,096 ล้านบาท

*นางสาว ซุน จิง อิง กรรมการ บริษัทไชยลีส แคปปิตอล (ประเทศไทย) เผย บริษัทมีความประสงค์จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ ASK โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) (โดยไม่นับรวมหลักทรัพย์ที่ถือโดยผู้ทำคำเสนอซื้อเอง และบุคคลตามมาตรา 258 ของผู้ทำคำเสนอซื้อ) จำนวนรวม 175,983,049 หุ้นหรือคิดเป็น 50.01% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วของกิจการ ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 18.30 บาท รวมมูลค่า 3,220,489,796.7 บาท ช่วงระหว่างวันที่ 4 .. 63-14 .. 64

*BTS ปัดกระแสข่าวเตรียมขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าตลอดเส้นทางเป็นจำนวน 158 บาทว่า อัตรา 158 บาทเป็นการกำหนดค่าโดยสารตามสัญญาสัมปทานเดิมโดยจะมีการเก็บค่าโดยสารตามระยะทางเริ่มต้นจาก 15 บาท และรวมตลอดเส้นทางอยู่ในระดับไม่เกิน 65 บาท เพื่อไม่ให้เป็นภาระกระทบต่อคุณภาพชีวิตชาวกรุงเทพมหานคร

*ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER  เป็นระดับ BBB จากเดิมที่ระดับ BBB- ในขณะเดียวกันยังเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตของบริษัทเป็น Stable หรือ คงที่ จาก Positive หรือ บวก ด้วย โดยการเพิ่มอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการมีโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่และหลากหลาย ในขณะเดียวกัน การเพิ่มอันดับเครดิตดังกล่าวยังสะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในต่างประเทศของบริษัทอีกด้วย

*ทอมมี่ เตชะอุบล กรรมการผู้จัดการ PDI เผยการเข้าซื้อโรงแรมระดับโลกพร้อมกันสองแห่งของบมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) ในกลุ่ม บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) จะสร้างการรับรู้รายได้ทันทีและมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมากในอนาคต การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ PDI ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและการบริการอย่างเต็มตัว หลังจากบริษัทได้ซื้อที่ดินบนถนนสาทรเพื่อสร้างโรงแรมแห่งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายที่จะพัฒนาเป็นโรงแรมระดับหรูที่มีห้องพักจำนวน 209 ห้อง คาดว่าจะดำเนินการสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 66  มีมูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท

*กวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท One Central Tower Company Limited (“One Central Tower”) ซึ่งเป็น บริษัทจำกัดจดทะเบียนจัดตั้งตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 338,400 หุ้นคิดเป็นสัดส่วน 33.84% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ในมูลค่ารวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

*พิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ขานรับนโยบาย National e-Payment พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบชำระเงินของประเทศให้สอดรับกับทิศทางการขับเคลื่อนประเทศสู่ Digital Transformation ด้วยการประกาศความพร้อมในฐานะผู้ให้บริการภาษีหัก ณ ที่จ่ายผ่านอิเล็กทรอนิกส์ (e-Withholding Tax) ช่วยดูแลบริหารจัดการเรื่องภาษีหัก ณ ที่จ่าย ให้ผู้ประกอบการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว ทำหน้าที่เป็นตัวกลางหักภาษี ณ ที่จ่าย และนำส่งกรมสรรพากร พร้อมจัดทำเอกสารรับรองต่าง ๆ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ จากเดิมที่ผู้ประกอบการต้องดำเนินการเองทั้งหมด

Back to top button