สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยไม่กลัวล็อกดาวน์


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยไม่กลัวล็อกดาวน์

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้มีแรงซื้อช่วงบ่ายเข้ามาหนุน เปิดเทรดวันแรกของปีฉลูปิดในแดนบวก หลัง “บิ๊กตู่” ตัดสินใจไม่ล็อกดาวน์ทั่วประเทศ แถมยังมีข่าวดีเรื่องวัคซีนที่กำลังจะมาเร็ว ๆ นี้ ทำให้คลายกังวลไประดับหนึ่ง แม้ว่าอัตราการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าหนุนตลาดฯ วานนี้ EA, GPSC, BGRIM และ GULF นักลงทุนมองไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัส แนวรับ 1,445 จุด แนวต้าน 1,485 จุด

*GUNKUL กำไรอื้อ นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ GUNKUL มั่นใจการขายหุ้นในโครงการ Iwakuni ทำให้บริษัทมีกำไรในไตรมาส 4/63 จำนวน 1.09 พันล้านบาท ซึ่งจะนำมาใช้ลงทุนในโครงการใหม่ได้มากกว่า 150 เมกะวัตต์ นำไปสู่เป้าหมายการเพิ่มกำลังการผลิตสู่ 1,000 เมกะวัตต์ในอนาคต ซึ่งในแต่ละปีบริษัทใช้งบลงทุนประมาณ 4-5 พันล้านบาท ขณะเดียวกันยังสามารถได้รับผลตอบแทนจากเงินลงทุนที่รวดเร็วจากการลงทุนโครงการใหม่ ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Iwakuni ต้องใช้เวลาเกือบ 3 ปี จึงจะสามารถจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้

*จอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เผยบริษัทได้เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามของบริษัทย่อย จำนวน 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 550 เมกะวัตต์ (MW) เมื่อวันที่ 31 .. 2563 โดยจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้กำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามที่ COD แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 836.72 เมกะวัตต์

*เทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO ได้รับรายงานการติดเชื้อ COVID-19 ของพนักงานสำนักงานใหญ่ จำนวน 1 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อทราบผลและได้รับการยืนยันจากแพทย์เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 และปัจจุบันเข้ารักษาตัวตามกระบวนการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อยแล้ว EGCO ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นไปตามประกาศของหน่วยงานภาครัฐอย่างเคร่งครัด

*STGT เทรดพาร์ใหม่วันนี้ จริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเริ่มซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ราคาพาร์ใหม่ หลังจากได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นอย่างเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ให้เปลี่ยนแปลงพาร์จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งจะส่งผลให้หุ้น STGT เพิ่มขึ้นเป็น 2,869.56 ล้านหุ้น จากเดิมอยู่ที่ 1,434.78 ล้านหุ้น และเป็นประโยชน์กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น ใครมีหุ้นอยู่ก็ได้หุ้นเพิ่มขึ้นมาฟรี ๆ เท่าตัว

*สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) แต่งตั้ง นางสาวอาชินี ปัทมะสุคนธ์ เป็นผู้ช่วยเลขาธิการ สายสื่อสารองค์กรและเครือข่ายตลาดทุน โดยดูแลงานฝ่ายส่งเสริมความรู้ตลาดทุนและศูนย์ประสานงานต่างจังหวัด ฝ่ายส่งเสริมธรรมาภิบาลและความยั่งยืน และฝ่ายสื่อสารและบริการผู้ลงทุน ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

Back to top button