ลุยหุ้นโต

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นโตเด่นที่กำลังถูกเม้าท์ถึงอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจเริ่มเปล่งประกายความเจิดจรัสจนแสบตา พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารอันกว้างไกล เดี๊ยนถึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะการเม้าท์ถึงหุ้นดีทีไร มันทำให้หัวใจพองโตทุกที จึงขอลุยไปทางนี้เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นภาพการโตชัดขึ้นไปอีกขั้นนะคะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้นโตเด่นที่กำลังถูกเม้าท์ถึงอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจเริ่มเปล่งประกายความเจิดจรัสจนแสบตา พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารอันกว้างไกล เดี๊ยนถึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะการเม้าท์ถึงหุ้นดีทีไร มันทำให้หัวใจพองโตทุกที จึงขอลุยไปทางนี้เพื่อทำให้แฟนคลับได้เห็นภาพการโตชัดขึ้นไปอีกขั้นนะคะ

* ฉะนั้นการที่ดัชนียืนปิดที่ 1,564.25 จุด ลบไป 2.11 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.33 หมื่นล้านบาท ย่อมไม่ใช่เรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมาย เพราะเอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรมาแบ็คอัพที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยไปต่อ จึงไม่อยากเสียเวลาดูการเคลื่อนตัวของดัชนี เพราะตลาดหุ้นไทยยังเดินมาไม่ถึงจุดเปลี่ยนสำคัญ น้องโมถึงพยายามขุดหุ้นเด่น ๆ ขึ้นมาเม้าท์แตกไงละคะ

* โดยเฉพาะในรายของ OR ถือเป็นหุ้นดาวเด่นที่นักเล่นทั่วประเทศให้ความสนใจตลอดเวลา และหนึ่งในหัวข้อที่ “โมนิก้า” สนใจมากเป็นพิเศษ ล้วนเป็นเรื่องการเติบโตที่ชัดเจนสุด ๆ ผสานกับพวกกองทุนยังกอดหุ้นไว้แน่น และยังเดินหน้าเก็บหุ้นเพิ่มเติม จึงไม่แปลกใจที่หุ้นยืนปิด 32.25 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.63 พันล้านบาท เพราะยังมีสตอรี่เด็ด ไว้โชว์อีกเพียบเจ้าค่ะ

* เช่นเดียวกับหุ้นซุปเปอร์โกรท ที่มาพร้อมสตอรี่เด็ดมากมายอย่าง JMART ก็มีเรื่องราวที่น่าติดตามตลอดทั้งปี ยิ่งประกาศกร้าวต่อสาธารณชนว่า โตปีละ 50% ย่อมส่งผลโดยตรงต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และเป็นที่มาของการอัพเป้าให้เห็นเป็นประจำ เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่วานนี้หุ้นขึ้นมาปิดที่  43.50 บาท บวกไป 4.25 บาท หรือขึ้นไป 10.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.55 พันล้านบาท เพราะคนเขาเชื่อกันว่า น่าจะมีการอัพเป้าขึ้นอีกนะสิ

* หุ้นอีกตัวที่ “โมนิก้า” ชื่นชอบมาเป็นเวลานาน และยังจะชื่นชอบต่อไปอีกนาน คงมองไปที่หุ้นโตทุกไตรมาสอย่างเช่น JMT เป็นรายถัดไป เพราะที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ช่วงเศรษฐกิจแย่ ๆ ก็ยังโตได้ พอถึงช่วงเศรษฐกิจดี ๆ น่าจะโตได้สบาย เดี๊ยนจึงไม่เคยสงสัยการขึ้นมาปิดที่ 48 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.75 พันล้านบาทแม้แต่นิดเดียว (พื้นฐานที่แท้จริง ราคาหุ้นต้องสูงกว่านี้) นะคะ

* ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้นเทิร์นอะราวด์ขั้นเทพที่ฟอร์มสดสุด ๆ อย่าง SINGER ขึ้นมาทันที เพราะเมื่อมองการพลิกกลับมากำไรในปี 2562 ต่อจากนั้นในปี 2563 ปั้นกำไรโตเท่าตัว เลยทำให้เชื่อว่า ปี 2564 จะทำผลงานเข้าตากรรมการอีกครั้ง ซึ่งเป็นชนวนเหตุให้ขาลุยไล่ซื้อหุ้นกันสนุกสนาน จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 42 บาท บวกไป 4.25 บาท หรือขึ้นไป 11.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 695 ล้านบาทไงละคะ

* ส่วนรายที่แปลกสุด ๆ ในสายตาเดี๊ยน คงมองไปที่การขยับตัวของหุ้น 7UP เพราะในมุมของปัจจัยพื้นฐาน ไม่สามารถอ้างอิงได้เลยสักอย่าง แถมเมื่อมองไปถึงแผนเติบโตที่เป็นรูปธรรม ก็ยังมีเรื่องให้สังคมขาเผือกคาใจเหมือนเดิม “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับไตร่ตรองการทะยานขึ้นของราคาหุ้นมาปิดที่ 0.94 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 16% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.40 พันล้านบาท เกี่ยวข้องกับพันธมิตรใหม่ที่เขาร่ำลือกันอะป่าว?..หรือเป็นแค่ลมปาก..อิอิอิ

* ผิดกับในรายที่พื้นฐานแน่นเปรี๊ยะอย่างหุ้น SCGP แบบสิ้นเชิง เพราะของมันเห็นกันเต็มลูกตาว่า ธุรกิจแพ็กเกจจิ้งอยู่ในลู่ทางที่สดใส ไม่มีประเด็นที่ก่อให้เกิดคำถามขึ้นมาในใจ ส่งผลให้กองทุน เข้ามาเล่นเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะในช่วงใกล้ปิดงบแต่ละงวด มักเห็นราคาหุ้นที่หงอย ๆ กระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทันที จึงอยากให้แฟนคลับลองพิจารณาการขึ้นมาปิดที่ 47.50 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.11 พันล้านบาท น่าสนใจไหม?

* ส่วนรายที่ค่อย ๆ ปล่อยทีเด็ดอย่าง SUPER ก็จัดอยู่ในหุ้นโตแรงเช่นกัน บวกกับที่ผ่านมาก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับนักลงทุน “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมาปิดที่ 1 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 3.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 740 ล้านบาท เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า กำลังเข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่อย่างเต็มตัว และเป้าแรกที่จะทำให้การเปลี่ยนฐานสมบูรณ์แบบคือ การขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านเก่าบริเวณ 1.10 บาทนะตัวเอง

Back to top button