สังคมข่าวหุ้น

*ลุ้นทดสอบ 1,600 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ลุ้นทดสอบ 1,600 จุด

*วัคซีนกำลังจะมาแล้ว!!!!! หุ้นวิ่งไปดักรอล่วงหน้า วันนี้มีลุ้นไปทดสอบ 1,600 จุดอีกรอบ หลังบิ๊กตู่การันตี 7 มิ.ย.ได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ขณะที่ผู้ว่าแบงก์ชาติยังตั้งข้อสงสัย แผนฉีดยังไม่ชัด เศรษฐกิจคงฟื้นยาก คาดไปฟื้นตัวเต็มที่ก็ Q1 ปี 2566 แนวรับ  1,580 แนวต้าน 1,600 จุด

*นายแบงก์จับมือหนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจ นำทีมโดย ผยง” เอ็มดีกรุงไทย และประธานสมาคมแบงก์ไทย ร่วมกันปล่อยกู้ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดระบาด ดอกเบี้ยต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ตั้งความหวังหลังวัคซีนมาแล้ว ความต้องการสินเชื่อของผู้ประกอบการจะเพิ่มขึ้น หนี้เสียก็จะลดลง ปีนี้จะได้จ่ายปันผลกันให้เบิ้ม ๆ ไปเลย

*หมอเฉลิม หาญพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) ในฐานะนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เผยถึงความคืบหน้าการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาว่า ในสัปดาห์นี้ทางบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนของโมเดอร์นาในไทยจะขอเข้าพบ รมช.ต่างประเทศของสหรัฐฯ ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยในอีก 1-2 วันนี้ เพื่อเจรจาขอแบ่งวัคซีนของโมเดอร์นาในสหรัฐฯ ที่มีปริมาณในสต๊อกเหลืออยู่ค่อนข้างมาก มาจำหน่ายให้กับประเทศไทย

*ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ ลุยตลาดรับรีไฟแนนซ์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์และเปิดรับลูกค้าใหม่ทุกราย ด้วยดอกเบี้ยต่ำเพียง 0.49% ต่อเดือน หรือกู้หมื่นจ่ายดอกเบี้ยเพียงเดือนละ 49 บาท สนับสนุนเงินกู้ในระบบ ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน และได้รับดอกเบี้ยที่เป็นธรรม พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาตัวแรก ‘ธิดา แก้วบุตตา’ มั่นใจพร้อมพา “เสือชีตาห์” เจ้าแห่งความไว นำคนไทยกระโจนหลุดปัญหาการเงิน ด้วยแคมเปญ #คิดให้ครบ อนุมัติไว วงเงินสูง ดอกต่ำ

*หุ้น AEC พุ่งกระฉูด หลังที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2564 มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อพิจารณาการยกเลิกมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เกี่ยวกับการลดทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว โดยยกเลิกการลดมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัท (ลดพาร์) จากมูลค่าที่ตราไว้มูลค่าหุ้นละ 5 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 1 บาท แก้ไขบริคณห์สนธิเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท เป็น บล.บียอนด์

*อุกฤษณ์ วนโกสุม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เผยหลังจากราชกิจจานุเบกษาได้ออกประกาศ พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2564 ยกเลิก “พืชกระท่อม” จากยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 มีผลบังคับใช้ในอีก 90 วัน หรือประมาณช่วงปลายเดือน ส.ค. 64 ล่าสุด KWM มีความพร้อมในการนำ”พืชกระท่อม” มาสกัดสารสำคัญ เพื่อมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ ยา อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยบริษัทฯ คาดว่าผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากพืชกระท่อมจะมีความชัดเจนภายในปี 65

*บอร์ดกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) มีมติที่สำคัญเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ตามที่แจ้งรายละเอียดก่อนหน้านี้ว่าบริษัทจะมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle ในกรณีที่ผลของการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ทำให้ได้หุ้น INTUCH เพิ่มขึ้นจนถึงสัดส่วนตั้งแต่ 50% ขึ้นไปของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ INTUCH นั้น บริษัทอาจพิจารณาที่จะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH

*จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เผยล่าสุดได้รับงาน 4 โครงการใหม่ ประกอบด้วย 1. งานโครงการก่อสร้างสายส่งระดับ 22 KV จากบริษัท กัลฟ์ เอ็นซี จำกัด มูลค่างาน 95 ล้านบาท 2. งานติดตั้งระบบสายส่งไฟฟ้าใต้ดิน 115 KV PK4 จาก บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) มูลค่างาน 10.47 ล้านบาท 3. งานจ้างบำรุงรักษาระบบ sim management จาก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มูลค่างาน 9.2 ล้านบาท และ 4. งานวางระบบสื่อสารอื่น ๆ อีก 17.90 ล้านบาท รวมมูลค่า 132.57 ล้านบาท

X
Back to top button