สังคมข่าวหุ้น

*กนง.ไม่หนุนลดดอก


*กนง.ไม่หนุนลดดอก

*การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.วานนี้ ส่งสัญญาณบวกต่อหุ้นกลุ่มสถาบันการเงิน โดยกนง.ไม่เห็นด้วยต่อนโยบายลดดอกเบี้ยเพื่อแก้ไขปัญหากลุ่มธุรกิจที่รับผลกระทบโควิด และยังคงอัตราดอกนโยบายไว้ที่ 0.5% เช่นเดิม ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิดยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเร็ว ๆ นี้ ส่วนวันนี้ม็อบนัดชุมนุมหลายจุด พร้อมจับตาตัวเลขส่งออกเดือน พ.ค. คาดว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 40% แนวรับ 1,580 แนวต้าน 1,610 จุด

*RATCH ร่วงหนักวานนี้ หลังประกาศเพิ่มทุน จาก 14,500,000,000 บาท เป็น 22,192,307,700 บาท โดยการออกหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน 769,230,770 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น อัตราส่วนไม่ต่ำกว่า 1.885 หุ้นต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ ด้านกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ราช กรุ๊ป เผยบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอเปอร์เรชั่น จำกัด หรือ RHIS บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทถือหุ้นทั้งจำนวน ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของกลุ่มบริษัทที่ดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน โดยใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกำลังผลิต 2,045 เมกะวัตต์

*สันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีทั้งจากนโยบายรัฐในการเปิดโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์รับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้วเดินทางเข้ามาใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการข้อจำกัดต่าง ๆ ทำให้ประชาชนมั่นใจและวางแผนการเดินทางภายในประเทศมากขึ้น โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป แอร์เอเชียประเมินว่าจะสามารถเพิ่มความถี่บินในทุกเส้นทาง เพื่อรองรับความต้องการเดินทางที่มากขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

*โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ลงนามสัญญาซื้อขายคอมพิวเตอร์ในโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบเครือข่ายหลักสำหรับศูนย์คอมพิวเตอร์ กรมศุลกากร มูลค่ารวม 69.88 ล้านบาท “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” ซีอีโอ มั่นใจช่วยดันแบ็กล็อก ประเภทงานโครงการเพิ่มขึ้นแตะ 175 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง เดินหน้าขยายธุรกิจ เน้นด้านเทคโนโลยีสร้างรายได้ประจำ ลุยต่อยอดศึกษาพัฒนาธุรกิจใหม่

*บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 ถือหุ้นโดยบริษัท ร้อยละ 100  ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้านบาท จากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขยายขอบเขตการลงทุนเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากกัญชง และกระจายความเสี่ยงของการดำเนินงานของบริษัท

*นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ลสา โสภณพนิช ผู้อำนวยการ ธุรกิจนายหน้า บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลพนักงานในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป โดยส่งมอบความคุ้มครองการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ทำประกันภัยโควิด คอมพลีท กลุ่ม มอบให้ฟรี แก่พนักงานในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป

*ติยาภรณ์ วนโกสุม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ปรับเป้ารายได้ปีนี้ขึ้นเป็นเติบโต 40% จากเดิมคาดโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 355 ล้านบาท หลังยอดขายสินค้าเครื่องจักรและอุปกรณ์การเกษตรมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากอานิสงส์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ย้ายกลับไปยังภูมิลำเนาเดิมเพื่อประกอบอาชีพในภาคการเกษตร

*ทิพยประกันภัย หรือ TIP แจ้งข่าวผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้ง บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH ขึ้น โดย TIPH จะทำคำเสนอซื้อ หรือ Tender Offer หุ้นทั้งหมดของ TIP กับผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ TIPH ที่อัตราการแลกหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2564 จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ระหว่างเวลา 9.00 น. ถึง 16.00 น. รวม 45 วัน (ทุกวันทำการ) ซึ่งการแลกหุ้นดังกล่าวจะไม่ได้เป็นไปโดยอัตโนมัติ โดยการแลกหุ้นจะเกิดขึ้นเฉพาะกรณีที่ผู้ถือหุ้นของ TIP ได้มีการ ตอบรับ คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ หรือ Tender Offer แล้วเท่านั้น

Back to top button