เก็บทรงให้อยู่..นะจ๊ะ

* ทุกครั้งที่เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นในลักษณะทำนิวไฮ “โมนิก้า” มักมีอาการอ่อนระทวยในจิตใจเป็นประจำ เพราะมันหมายถึงประเทศไทยยังตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตรอบด้าน ซึ่งทำให้ในแต่ละวันมีเรื่องลุ้นระทึกตลอดเวลา เพราะข่าวร้ายคืบคลานเข้ามาเรื่อย ๆ จนผู้คนเกิดอาการหลอนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าแบบนี้..มันจะไปต่ออย่างไรล่ะพ่อคุณ!


* ทุกครั้งที่เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นในลักษณะทำนิวไฮ “โมนิก้า” มักมีอาการอ่อนระทวยในจิตใจเป็นประจำ เพราะมันหมายถึงประเทศไทยยังตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตรอบด้าน ซึ่งทำให้ในแต่ละวันมีเรื่องลุ้นระทึกตลอดเวลา เพราะข่าวร้ายคืบคลานเข้ามาเรื่อย ๆ จนผู้คนเกิดอาการหลอนไปทั่วทุกหย่อมหญ้าแบบนี้..มันจะไปต่ออย่างไรล่ะพ่อคุณ!

* วันนี้ถึงต้องเม้าท์กันตรง ๆ ว่า ตัวเลขกำไรในไตรมาส 2 คงดูไม่จืด ส่วนไตรมาส 3 คงเละเทะพอกัน ขณะที่ไตรมาส 4 อาจดีขึ้นบ้างเล็กน้อย “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับเข้าใจสถานการณ์แบบทะลุปรุโปร่ง เพื่อกำหนดยุทธวิธีเล่นหุ้นในช่วง 3 เดือนนี้อย่างคล่องตัว และพึงระลึกไว้เสมอว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นในเวลานี้ จึงต้องเฟ้นหุ้นที่สามารถสวนกระแสวิกฤตได้จริง ๆ เป็นลำดับแรกนะจ๊ะ

* เนื่องจากมีคำเตือนจากสัญญาณเทคนิคออกมาเป็นระลอกว่า ดัชนีจำเป็นต้องเก็บทรงให้อยู่แถว ๆ 1,570 จุด เพราะตรงนั้นมีเส้นแนวรับ 75 วันคอยทำหน้าที่ค้ำยันไว้ตลอดเวลา ผนวกกับมีสถิติเก่ายืนยันมาตั้งแต่ พ.ย. 2563 จวบจนถึงเดือน มิ.ย. 2564 ดัชนีไม่เคยหลุดเส้นแนวรับดังกล่าวแม้แต่นิดเดียว “โมนิก้า” จึงขอโฟกัสไปที่บริเวณดังกล่าวมากเป็นพิเศษ หลังดัชนีรูดลงมาปิดที่ 1,578.49 จุด ลบไป 15.26 จุด  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.09 หมื่นล้านบาท  เพราะการเก็บทรงไม่อยู่จะทำให้ดัชนีมีสิทธิ์รูดลงไปตั้งต้นแถว 1,500 จุดเลยนะจ๊ะ..นะจ๊ะ

* ส่วนหุ้นที่ “โมนิก้า” ชื่นชอบมานมนาน และยังชื่นชอบต่อไป คงหนีไม่พ้นหุ้น EA อีกตามเคย เพราะเมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็มีแต่ข่าวดี ๆ ไหลเข้ามาเป็นกระบุง แถมวงรอบการเล่นในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมายังอยู่บนกรอบราคา 58-64 บาท เดี๊ยนถึงมองราคาปิดที่ 59.75 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 1.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 706 ล้านบาท น่าจะเป็นลักษณะของการเก็บทรงอยู่นะจ๊ะ

* เช่นเดียวกับลักษณะที่เกิดขึ้นกับหุ้น AGE ไม่มีผิดเพี้ยน เพราะหุ้นประคองตัวยืนเหนือเส้น 75 วัน มาตั้งแต่ปลายปีก่อน และวันนี้ก็ยัง ยิ้มได้..อุ๊ย..ยืนได้ ผนวกกับราคาถ่านหินก็ทรงตัวในระดับสูง “โมนิก้า” จึงไม่แปลกใจที่มีการเข้ามาไล่ราคาหุ้นอีกรอบ จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.54 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 171 ล้านบาท เพราะมันเป็นวิถีของหุ้นที่ได้รอบขึ้นพอดีนะจ๊ะ

* คล้ายกับกรณีของ SSP ทะยานขึ้นมาปิดที่ 13.80 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 595 ล้านบาท ก็เป็นการเล่นบน PE 19 เท่าเท่านั้น รวมทั้งหุ้นพยายามวิ่งกลับขึ้นมายืนเหนือเส้น 75 วันเป็นประจำ “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า หุ้นยังมีโอกาสไปต่ออย่างแน่นอน เพราะสองครั้งก่อนหน้ามีการไล่ราคาขึ้นไปเกือบ 15 บาท จึงกลายเป็นช็อตวัดใจคนกล้านะจ๊ะ

* อีกรายที่ทรงค่อนข้างสวย และเริ่มไล่ราคากันอีกครั้ง คงต้องมองไปที่หุ้น SITHAI เพื่อให้เห็นมุมของการไล่หุ้นยังเปิดกว้างอยู่ โดยเฉพาะเรื่องการเทิร์นอะราวด์แบบเต็มตัว และบุ๊กแวลูที่อยู่ในระดับค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นประเด็นหลักที่ทำให้นักเล่นกระโจนใส่มือเป็นระวิง จนหุ้นพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 1.69 บาท ก่อนจะย่อตัวลงมาปิดที่ 1.55 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.12 พันล้านบาท ก็เป็นจังหวะของการ follow buy หากเก๋าเกมพอนะจ๊ะ

* เช่นเดียวกับในรายของหุ้นขายน้ำยาทำความสะอาด PRAPAT กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.75 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 2.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 209 ล้านบาท น่าจะเด้งรับ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” มากกว่าประเด็นอื่น ๆ เพราะเป็นหนึ่งในตัวแปรที่จะช่วยนำร่องให้กำไรกระเตื้องขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ บรรดาผู้กล้าจึงพร้อมใจใส่ไม่ยั้ง ผลเลยออกมาเป็นอย่างที่เห็นนะจ๊ะ

* ส่วนของแท้ทั้งแท่งที่ดูอย่างไรก็ไม่เบื่อ “โมนิก้า” คงให้ความสำคัญกับหุ้น XO เป็นรายถัดมา เพราะมองในมุมของกำไรที่มีแววโตต่อแบบสบาย ๆ หลังมีออเดอร์ใหม่ เข้ามาต่อเนื่อง (โควิดระบาด ยิ่งขายดีขึ้น) จึงเชื่อได้ทันทีว่า การยืนปิดที่ 24.90 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 1.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 171 ล้านบาท คือฟอร์มตัวเพื่อไต่เพดานขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิมนะจ๊ะ

Back to top button