สังคมข่าวหุ้น

*งบแบงก์ Q2 อู้ฟู่


*งบแบงก์ Q2 อู้ฟู่

*กลุ่มแบงก์ประเดิมได้สวย งบไตรมาสที่ 2/64 ดีเกินคาด กรุงศรีฯ นำทีม กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงไทย และไทยพาณิชย์ พาเหรดโชว์กำไรเพิ่มขึ้นถ้วนหน้า ทั้งระบบรวม ๆ กันแล้วกว่า 5 หมื่นล้าน โต 70% โดยเฉพาะแบงก์รวงข้าว กำไรโตกว่า 300% คิวต่อไปบริษัทจดทะเบียนจะทยอยประกาศตามมาสัปดาห์หน้า ด้านต่างชาติ-สถาบันเทขายวานนี้ กังวลโควิดระบาดหนักถ้าจะเอาไม่อยู่ แนวรับ 1,530 แนวต้าน 1,550 จุด

*จับตา เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จะมีดีลใหญ่กับพันธมิตรในวงการตลาดทุน ต้นเดือนสิงหาคมนี้ให้ดี ๆ หลังจาก อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX รับรางวัล No.1 Brand Thailand หมวดบริการจัดส่ง/โลจิสติกส์ ปีที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอย ชนะทุกภาคทั่วไทย ประกาศจุดยืน ถูกและดี ยึดที่หนึ่งในใจ แม่ค้าออนไลน์ เดินหน้าจัดโปรโมชั่น ลดราคาส่งพัสดุต่อเนื่อง มุ่งขยายฐานลูกค้าวงกว้าง พร้อมยกระดับบริการ ชูกลยุทธ์ Kerry Express Everywhere สร้างความมั่นใจลูกค้า สามารถจัดส่งพัสดุกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย

*ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านอาหารทะเลระดับโลก ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืนเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มูลค่า 5,000 ล้านบาท ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.47% ต่อปี ให้กับผู้ลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

*APURE เพิ่มกำลังผลิต สุเรศพล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท อกริเพียว โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ส่งออกข้าวโพดหวานแปรรูปคุณภาพสูง ตั้งเป้ารายได้ 3 ปี (64-66) ต่อจากนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30-40% ต่อปี หลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้าไปทำการตลาดในประเทศสหรัฐฯ เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เนื่องจากรสชาติของข้าวโพดไทยมีเอกลักษณ์และมีความแตกต่าง ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ใหม่จากวอลมาร์ท (Walmart)

*บ้านปูปรับแผน สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เผยการวางแผนกลยุทธ์การจัดสรรเงินลงทุนในครั้งนี้เป็นไปเพื่อการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกับเทรนด์พลังงานโลกและหลัก ESG ซึ่งคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) ของ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน ภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนให้บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายการมี EBITDA จากธุรกิจพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงานในสัดส่วนมากกว่า 50 % ภายในปี 2568

*พิมพิลา จังพานิช ตัดขาย UPA ออก 3.0206% คงเหลือถือ 8.5907% สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้นของ บมจ. ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) โดยนางสาว พิมพิลา จังพานิช ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 3.0206% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 8.5907% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*วีจีไอ (VGI) เผยบริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด (BSSH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ VGI ถือหุ้น 90% เข้าทำสัญญาจองซื้อหุ้น (Share Subscription Agreement) เพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (Fanslink) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัด จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย โดย BSSH จะเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Fanslink จำนวน 2,081,633 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 146.999975 บาท คิดมูลค่ารวมทั้งสิ้น 306,000,000 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ Fanslink ภายหลังการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ BSSH

*วิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บมจ.พริมา มารีน (PRM) คาดรายได้รวมในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากจุดแข็งที่มีพอร์ตกองเรือที่มีความหลากหลายของประเภทเรือ จึงสามารถบริหารความเสี่ยงจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการปรับตัวของกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ ที่บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นการรักษาอัตราการใช้เรือให้อยู่ในระดับสูงเพื่อเลี่ยงค่าใช้จ่าย Idle Cost ขณะเรือจอด

*วรางคณา อัครสถาพร ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) มั่นใจช่วงครึ่งปีหลัง แสนสิริยังคงวางแผนพัฒนาโครงการใหม่อย่างระมัดระวัง โดยมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ไว้อีกประมาณ 20 โครงการ มูลค่ารวม 19,400 ล้านบาท พร้อมเป้ายอดขายและเป้าโอน 31,000 ล้านบาท แสนสิริยังมีกลยุทธ์การพัฒนาโครงการใหม่ที่ไซส์ไม่ใหญ่ แต่กระจายในหลายทำเล เพื่อ Inventory ที่เหมาะสมและได้ cash กลับมาเร็ว รวมถึงแผนออกหุ้นกู้ที่เหมาะสมเพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ

*ซี เอ แซด (ประเทศไทย) (CAZ) ลงนามในสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างโครงการปรับปรุงโรงโอเลฟินส์หน่วยที่ 2 ที่จ.ระยอง มูลค่าโครงการ 101,260,000 บาท โดยเป็นงานก่อสร้างอาคารสำหรับอาคารศูนย์ควบคุมกลาง ระยะเวลาก่อสร้าง 16 เดือน

Back to top button