สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (7 ธ.ค. 2564) ปิดที่ระดับ 1,609.28 จุด เพิ่มขึ้น 21.09 จุด (+1.33%) มูลค่าการซื้อขาย 74,927.55 ล้านบาท ...


*… ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (7 ธ.ค. 2564) ปิดที่ระดับ 1,609.28 จุด เพิ่มขึ้น 21.09 จุด (+1.33%) มูลค่าการซื้อขาย 74,927.55 ล้านบาท …

*… หุ้นไทยสัปดาห์ที่แล้วร่วงระเนระนาดรับข่าวเชื้อกลายพันธุ์โอมิครอน แต่เปิดตลาดวานนี้สายเขียวรักโลกเชียวเจ้าค่ะ หลังความกังวลโอมิครอนเริ่มคลี่คลายทำให้ตลาดเปิดบวกทะลุกว่า 10 จุด ก่อนทะยานบวกต่อเนื่องไปกว่า 20 จุด “ย่าหยา” เห็นแล้วใจชื้นมาเลยเจ้าค่ะ แต่ก็ต้องลุ้นกันต่อว่าจะอยู่สายเขียวไปทั้งสัปดาห์หรือไม่ เพราะมีวันเทรดแค่ 3 วันเท่านั้นเอง …

*… “วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา” กูรูมือหนึ่งโบรกฯ ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่า การที่หุ้นไทยปรับตัวขึ้น งานนี้ได้ Sentiment หนุนจากต่างประเทศค่อนข้างดี จากความกังวลเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนน้อยลง ซึ่งไม่มีผู้เสียชีวิตทำให้ลดความกังวลไป และตลาดฯ ได้ตอบรับไปสัปดาห์ที่แล้วด้วย แถมตลาดฯ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานด้วยหลังจากที่ราคาน้ำมันพุ่งแรง พร้อมให้แนวรับ 1,595-1,590 จุด ส่วนแนวต้าน 1,610 จุด …

*… “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ย้ำว่า ไทยพร้อมรับมือโอมิครอน วอนอย่าตื่นตระหนก ยืนยันว่าไม่มีการสั่งล็อกดาวน์ แม้ขณะนี้จะพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนรายแรกในประเทศไทย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และมั่นใจในความพร้อมระบบสาธารณสุขของไทย รวมทั้งขอให้รับฟังการรายงานสถานการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก สายลงทุนฟังแล้วอย่าตระหนกนะเจ้าคะ …

*… “อริยา ติรณะประกิจ” รองกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เตรียมเปิดฟลอร์ให้ความรู้ในหัวข้อ “เตรียมพร้อมเป็นนักลงทุนหุ้นกู้ตัวจริง” รอบทิ้งทวนปี 64 ในวันพุธที่ 15 ธ.ค. 2564 เวลา 10.00-12.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ FB Live ThaiBMA งานนี้ฟรี ไม่ต้องลงทะเบียน นักลงทุนสายหุ้นกู้ไม่ควรพลาดนะเจ้าคะ THAIBMA แอบกระซิบหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นพันธบัตร กับ หุ้นกู้ ต่างกันอย่างไร, ลงทุนหุ้นกู้มีความเสี่ยงอะไรบ้าง, หุ้นกู้ด้อยสิทธิ/ไม่ด้อยสิทธิ หุ้นกู้มีประกัน/ไม่มีประกัน แตกต่างกันยังไง, Perpetual bond ทำไมให้คูปองสูง ไม่มีอายุแล้วจะได้เงินคืนตอนไหน, จะซื้อหุ้นกู้ได้ที่ไหน ตลาดแรก หรือ ตลาดรอง, จะลงทุนหุ้นกู้ต้องดูที่ “คูปอง” หรือ “ยีลด์”, ดอกเบี้ยหุ้นกู้ จ่ายภาษีไหม ขอคืนได้หรือเปล่า และถ้าผู้ออกผิดนัดชำระหนี้ ต้องทำอย่างไร …

*… “ยิว ฮอค โคว” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) แย้มข่าวดี เตรียมพิจารณาเข้าซื้อโรงเรียนในต่างประเทศหวังสร้างการเติบโตต่อเนื่อง แถมขณะนี้มีผู้ที่นำเสนอโรงเรียนนานาชาติหลายโครงการเข้ามาให้พิจารณา ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาถึงความเหมาะสมในการเข้าลงทุนเพื่อที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทได้วางเป้าหมายภายใน 5 ปี จะมีจำนวนนักเรียนภายในระบบมากกว่า 4,150 คน จากปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนภายในระบบ 2,470 คน …

*… “พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์” กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เผยข่าวดีรัว ๆ มั่นใจรายได้ปี 2565 โต 10-15% โดยจะมาจากธุรกิจมาสเตอร์แบทช์ ประกอบด้วย ธุรกิจการเกษตร เช่น ฟิล์มคลุมโรงเรือน, ฟิล์มคลุมบ่อน้ำ, ท่อน้ำต่าง ๆ, ธุรกิจสินค้าใช้แล้วทิ้ง เช่น Biodegradable, Disposable diape, Disposable film, Packaging, ธุรกิจสินค้าคงทน เช่น Automotive, อุปกรณ์ไฟฟ้า, การก่อสร้าง, สายไฟฟ้า และธุรกิจ Recycling หรือการนำพลาสติกกลับมาทำใหม่ ในธุรกิจนี้คาดจะเติบโตราว 7-8% ของรายได้รวมในปีหน้า …

*… “มินตรา มนต์เสรีนุสรณ์” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เกียรติธนาขนส่ง (KIAT) ออกมาโชว์ผลงานกับเขาบ้าง วางเป้าลุยสินเชื่อรถบรรทุกมือสอง “สิบล้อลีสซิ่ง” ปี 2565 ขยายพอร์ต 200 ล้านบาท แถมแย้มรายได้หลักของบริษัทคือ การให้บริการขนส่งที่ต้องการความเชี่ยวชาญเฉพาะอย่าง เช่น ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) สารเคมีอันตราย และน้ำมันดิบ เป็นต้น ขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้จากการพัฒนาธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องหรือต่อยอดจากกิจการหลัก …

*… “สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) อาเฮียจับทุกช่องธุรกิจจริง ๆ เจ้าค่ะ ล่าสุดประเดิมออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวแรก มัลติ ออยล์ พลัส น้ำมันเมล็ดกัญชง ภายใต้แบรนด์ well u (เวลยู) แถมตอกย้ำความใส่ใจในเรื่องสุขภาพของผู้บริโภค ด้วยการนำเทคโนโลยีมาผสานกับคุณค่าของธรรมชาติ ทำให้ได้ส่วนประกอบของน้ำมันเมล็ดกัญชงที่สกัดในอัตราส่วน 6 เท่า ทำให้รับประทานง่ายแต่ยังได้คุณภาพ แถมยังเตรียมปล่อยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารซีบีดี (CBD) จากกัญชงในกลุ่มของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอีกด้วย

Back to top button