AJA พระเอกขุดคอยน์

ไม่ว่าจะเป็นบิตคอยน์ คริปโตเคอร์เรนซี หรือ NFT ก็ล้วนเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ในขณะนี้...


ช่วงนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน…ใคร ๆ ก็พูดถึงบิตคอยน์ คริปโตเคอร์เรนซี และ NFT กันทุกวงสนทนา แต่ไม่ว่าจะเป็นบิตคอยน์ คริปโตเคอร์เรนซี หรือ NFT ก็ล้วนเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่อยู่ในขณะนี้…

ทำให้หลายบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์หันมาพูดถึงกันเยอะ…เพราะพูดปุ๊บ มักเกิดปรากฏการณ์หุ้นวิ่งปุ๊บเสมอ..!!

แหม๊…ยังกะคาถาเสกราคาหุ้นเลยนะเนี่ย…

ล่าสุดบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ AJ พระเอกตัวจริง” ก็ไม่ยอมตกเทรนด์ มีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ จะมุ่งไปสู่การขุดคอยน์กะเค้าด้วยนะ…

เอ๊ะ…ว่าแต่จะเหมือนขุดทองหรือเปล่าน้อ..!!

จุดเริ่มต้น…เริ่มจากมติบอร์ดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2564 อนุมัติให้ AJA เข้าลงทุนในธุรกิจใหม่เหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining)…โดยทุ่มงบลงทุนราว 90 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์จำนวน 200 เครื่อง จัดเตรียมระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์และระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันมีการปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของบริษัท เพื่อรองรับการทำธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์…ไล่มาตั้งแต่

1) ประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล ผู้ค้าคริปโตเคอร์เรนซี ผู้ค้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ หรือบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัล ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล หรือขายเงินสกุลดิจิทัล ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นต้น

2) ประกอบธุรกิจเป็นนายหน้า ตัวแทนจำหน่าย บริการด้านให้เช่า จัดหาซอฟต์แวร์ (Software) ฮาร์ดแวร์ (Hardware) ที่เกี่ยวข้องด้านคอมพิวเตอร์

3) ประกอบธุรกิจให้บริการจำหน่ายสินค้า และประมูลสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าเบ็ดเตล็ดผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยมิใช่การประกอบธุรกิจขายตรงและการตลาดแบบตรง

4) รับจำนอง รับจำนำทรัพย์สิน เพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้ ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับธุรกิจธนาคาร ธุรกิจเงินทุน ธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์

และ 5) ประกอบกิจการซื้อ ขาย เช่า ให้เช่า ให้เช่าซื้อ รวมทั้งการรับจำนำ สังหาริมทรัพย์ และอสังหาริมทรัพย์

ดูท่า AJA คงหันมาเอาดีกับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลแล้วแหง ๆ…โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากเหมืองขุดบิตคอยน์ได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/2565 เป็นต้นไป…

โอ้ว…เท่ากับว่า AJA จะเปลี่ยนจากพระเอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไปเป็นพระเอกขุดคอยน์แล้วหรือเนี่ย..!!

กลายเป็นสตอรี่ใหม่ที่ดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรในหุ้น AJA..

แต่ที่เห็นราคาหุ้นทรุด 2 วันติดต่อกัน แทนที่จะวิ่งรับข่าวเปิดเหมืองขุดบิตคอยน์นั้น เป็นเพราะ AJA และ AJA-W3 เพิ่งถูกตลาดหลักทรัพย์จับขังคุกแดน 3 หรือระดับ 3 (อีกแล้วคร๊าบท่าน) ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. 2564 ยาวไปถึง 21 ม.ค. 2565 ซึ่งเป็นโทษสูงสุดของมาตรการกำกับการซื้อขาย เพื่อดับหุ้นร้อนที่ No สน…No แคร์ปัจจัยพื้นฐาน

ก็น่าคิด การขุดคอยน์ครั้งนี้เป็นโอกาสใหม่ที่จะทำให้ AJA กลับมาสะกดคำว่ากำไรได้มั้ย..?

หรือต้องรอคอยกันต่อไป…ก็ไม่รู้สินะ

…อิ อิ อิ…

Back to top button