ของมันต้องมี!

*สิ่งหนึ่งที่ “โมนิก้า” สัมผัสได้ด้วยตนเองในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ นักลงทุนที่สนใจเรื่องหุ้น มักให้ความสำคัญกับเรื่องหุ้นเป็นหลัก ส่วนนักลงทุนที่ชอบเรื่องคริปโตฯ ก็มองแต่เรื่องคริปโตฯ เป็นหลัก จึงขอโฟกัสไปที่เรื่องหุ้นมากกว่าคริปโตฯ เพราะแฟนคลับอยากให้เม้าท์ถึงเรื่องหุ้นมากกว่า ผสานกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นก็เป็นใจให้ขาเล็กขาใหญ่ลุยกันต่อ  เลยต้องทำตามเสียงเรียกร้องเจ้าค่ะ


*สิ่งหนึ่งที่ “โมนิก้า” สัมผัสได้ด้วยตนเองในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ นักลงทุนที่สนใจเรื่องหุ้น มักให้ความสำคัญกับเรื่องหุ้นเป็นหลัก ส่วนนักลงทุนที่ชอบเรื่องคริปโตฯ ก็มองแต่เรื่องคริปโตฯ เป็นหลัก จึงขอโฟกัสไปที่เรื่องหุ้นมากกว่าคริปโตฯ เพราะแฟนคลับอยากให้เม้าท์ถึงเรื่องหุ้นมากกว่า ผสานกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นก็เป็นใจให้ขาเล็กขาใหญ่ลุยกันต่อ  เลยต้องทำตามเสียงเรียกร้องเจ้าค่ะ

*โดยเฉพาะแรงซื้อที่มาจากนักลงทุนต่างชาติ ก็กลายเป็นแรงขับเคลื่อนดัชนีอย่างมีนัยสำคัญ จนมีสิทธิ์ได้เห็นดัชนีขึ้นไปยืนสร้างฐานบริเวณ 1,700 จุดก่อนสิ้นเดือน ม.ค. “โมนิก้า” มองเป็นไฟต์บังคับที่ทำให้รายย่อยต้องโหนกระแสแบบไม่มีเงื่อนไข เพราะตลาดหุ้นชินชากับข่าวร้ายที่เข้ามาเป็นระลอก ผนวกกับข่าวร้ายที่กังวล ก็เป็นเหตุการณ์เก่า ๆ ที่เวียนมาบรรจบอีกรอบ จึงไม่มีอะไรน่าหนักใจพะยะค่ะ

*วานนี้เลยเห็นดัชนีเปิดกระโดด (ขึ้นทีเดียว 10 จุด) มาที่บริเวณ 1,676 จุด พร้อมกับแกว่งตัวออกด้านข้างตลอดทั้งวัน ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,678.50 จุด บวกไป 11.38 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.79 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องมีหุ้นติดพอร์ตไว้เต็มสตรีม เพราะองค์ประกอบหลายอย่างเอื้อให้หุ้นสตอรี่สวยทะยานขึ้นแรง จึงอยากให้แฟนคลับลองไปคิดดูว่า จริงเหมือนที่เดี๊ยนเม้าท์อ๊ะป่าว?

*ของแท้แน่นอนต้องยกให้ดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างหุ้น PSG เพราะทันทีที่ประกาศคว้างานเหมืองถ่านหิน 8.80 พันล้าน ก็อนุมานได้ทันทีว่า ปีนี้พลิกกำไรอย่างแน่นอน และจินตนาการต่อไปได้ว่า ขุมทรัพย์ฝั่งลาวที่มีเป็นแสนล้านน่าจะทำให้หุ้นตัวนี้ก้าวขึ้นมาเป็นหุ้นแถวหน้าของประเทศไทยสบาย ๆ จึงอยากให้ทุกคนประเมินว่า การยืนปิดที่ระดับ 1.35 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 17.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 980 ล้านบาท ควรค่ากับการลงทุนระยะยาวขนาดไหนนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของหุ้นปิโตรเคมีอย่าง IRPC ก็เป็นหุ้นที่ได้รอบวิ่งใหม่อีกครั้ง หลังสัญญาณเทคนิคผงกหัวขึ้นแบบเต็ม ๆ ผสานกับราคาน้ำมันดิบเป็นขาขึ้นอีกครั้ง “โมนิก้า” มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็เข้าใจได้ทันทีว่า ไตรมาส 1 ตัวเลขสวย จึงเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่อยากให้แฟนคลับลองไปพิจารณากันดู เพราะบางครั้งพูดอะไรมากไปก็โดนครหาว่า เชียร์ออกหน้าออกตาเกินงาม เลยต้องถามว่า ราคาปิดที่ 4.12 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.45 พันล้านบาท โดนใจไหมคุณพี่!

*อีกรายที่น่าสนใจคงมองไปที่ GULF ซึ่งเป็นตัวเลือกสำหรับการลงทุนยาว ๆ แถมในมุมของธุรกิจก็กำลังสยายปีกอย่างสวยงาม “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 49.50 บาท บวกไป 3 บาท หรือขึ้นไป 6.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.15 พันล้านบาท พร้อมกับยกฐานสูงขึ้นเป็นระยะ มันคือภาพที่ยืนยันถึงการเข้ามาของกองทุนต่าง ๆ และปีนี้คงได้เห็นการปรับราคาเป้าหมายอีกแน่ ๆ..ไม่เชื่อก็ลองดูแล้วกัน..อิอิอิ

*คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น SABUY ก็ไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง ล้วนเป็นผลมาจากธุรกิจอยู่ในช่วงเบ่งบานอย่างเต็มที่ ผสานกับบรรดาผู้เล่นที่อ่านเกมออกเลยซัดขวาอย่างหนักหน่วง “โมนิก้า” เลยไม่แปลกใจที่วานนี้ราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 32.25 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 3.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 283 ล้านบาท พร้อมกับเป็นจังหวะที่ผู้เล่นต้องประเมินเกมถัดไปจะออกหน้าไหนด้วยนะคะ

*เหมือนกับหุ้นไฟแรงอย่าง CGH ก็ทะยานขึ้นรับโลกใหม่แบบเด็ดสะระตี่ ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 2 บาท บวกไป 0.34 บาท หรือขึ้นไป 20.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.42 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมใหญ่ที่ “ทอมมี่” น่าจะรู้ดีสุดว่า บริษัทนี้จะโตกระโดดด้วยท่าไหน! และสิ่งที่เห็นวันนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการพลิกโฉมธุรกิจหรือเปล่า? คงต้องติดตามดูกันอย่างใกล้ชิดนะตัวเอง

*ปิดท้ายกันที่หุ้นไซส์เล็กรสโตอย่าง LEO กันสักหน่อย เพราะเมื่อดูองค์รวมของธุรกิจแบบเจาะลึกจะเห็นว่า ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกพอสมควร “โมนิก้า” จึงเห็นด้วยกับการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 16.80 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 4.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 116 ล้านบาท เพราะคนในแวดวงธุรกิจโลจิสติกส์ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้ยังเป็นปีทองอีกปีหนึ่ง จึงกลายเป็นหุ้นที่เล่นสั้นก็ได้..เล่นยาวก็ดีเจ้าค่ะ

Back to top button