สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,700 จุด วานนี้ ทุบสถิติในรอบ 2 ปี หลังจากกระแสฟันด์โฟลว์ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง วานนี้ต่างชาติซื้อหนัก 1.7 หมื่นล้านบาท


ทะลุ 1,700 จุด

ตลาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,700 จุด วานนี้ ทุบสถิติในรอบ 2 ปี หลังจากกระแสฟันด์โฟลว์ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง วานนี้ต่างชาติซื้อหนัก 1.7 หมื่นล้านบาท วอลุ่มตลาดรวมเกินแสนล้านบาท ไล่เก็บหุ้นกลุ่มธุรกิจดั้งเดิม ทั้งธนาคารและค้าปลีก กูรูเตือนให้ระมัดระวังแรงขายทำกำไรของต่างชาติ แนวรับ 1,690 จุด แนวต้าน 1,720 จุด

ธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (J Ventures) ในเครือ บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เผยหลังจากกลุ่ม JMART ประกาศแผน Synergy ร่วมกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ในปีที่ผ่านมาไปแล้ว ในปี 2565 นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการนำ JFIN Adoption ขยายไปยัง Ecosystem พันธมิตร โดยประเดิมด้วยโครงการแรกในการนำเหรียญ JFIN แลกแรบบิตพอยต์ จาก Rabbit Rewards เริ่มในวันที่ 14 ก.พ.นี้

ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD จัดโปรโมชั่น บริการ รวมถึงพันธมิตรชั้นนำเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า และสนับสนุนลูกค้ารายใหม่และลูกค้ารายเดิมให้ได้มากที่สุด คงโปรโมชั่นประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุด โดยให้ผ่อนได้นานสูงสุด 12 งวด ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นับเป็นโปรโมชั่นที่ให้ผ่อนได้ยาวนานที่สุดในธุรกิจประกัน

ปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) มั่นใจในปี 65 รายได้และกำไรของบริษัทอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน หลังจากที่บริษัทสิ้นสุดสัญญาสัมปทานแล้ว แต่เชื่อมั่นว่าในปี 2565 บริษัทจะสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจดาวเทียม (Satelite) ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีสัดส่วนมากกว่า 95% และคาดภายใน 1-3 ปีข้างหน้าคาดว่ารายได้ Non Satelite มีสัดส่วนอย่างน้อย 25% ของรายได้รวม ขณะที่งบลงทุนในปีนี้จะใช้สำหรับปรับปรุงดาวเทียมให้มีประสิทธิภาพราว 50-60 ล้านบาท

ไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยประกันชีวิต อยู่ระหว่างการขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 2,384,318,900 หุ้น หรือไม่เกิน 20.6% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศแต่งตั้ง 4 รองกรรมการผู้จัดการ ได้แก่ นายกระมล พูลเกษ ดูแลสายงาน Data and Analytics Division นางนิศานาถ อู่วุฒิพงษ์ ร่วมดูแลสายงาน Transaction and Wealth Banking Division นางสาวศรินยา ปิยะวงศ์สมบูรณ์ ดูแลสายงาน Marketing Management Division และดร.กรินทร์ บุญเลิศวณิชย์ ดูแลสายงาน Corporate Strategy and Innovation Division

วรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เผยบริษัท โกลว์ เอสพีพี 2 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม GPSC ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้าง (EPC : Engineering, Procurement and Construction) กับบริษัท จูรอง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (สิงคโปร์) หรือ Jurong Engineering Limited (Singapore) และบริษัท ไทย จูรอง เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด หรือ Thai Jurong Engineering Limited เพื่อดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้า SPP (Small Power Producer) ขนาดกำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ จำนวน 2 เครื่อง หรือคิดเป็นกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 96 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง คาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงต้นปี 2567

สราวุธ แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เผย กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจด้านการกำกับดูแลและส่งเสริมการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในประเทศ เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน มีแผนในการเตรียมเปิดให้ยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียม รอบที่ 24 จำนวน 3 แปลงในทะเลอ่าวไทย ภายใต้ระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (PSC) โดยปัจจุบัน ปตท.สผ. อีดี และเชฟรอนฯ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือต่าง ๆ ในช่วงเปลี่ยนผ่านของแหล่งก๊าซธรรมชาติกลุ่มเอราวัณ ซึ่งจะทำให้การดำเนินการตามสัญญา PSC ในโครงการแปลง G1/61 เดินหน้าต่อไป โดยหลังจากนี้ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ บริษัทผู้รับสัมปทานรายเดิม และคู่สัญญารายใหม่ จะดำเนินการเข้าตรวจสอบการผลิตก๊าซธรรมชาติในแปลงดังกล่าว เพื่อวางแผนบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติต่อไปหลังจากสิ้นสุดสัมปทานในเดือน เม.ย. 2565

Back to top button