สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และแบตเตอรี่ไฟฟ้า EA, GPSC, NEX ปรับตัวขึ้นตอบรับ หลังครม.เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า


หุ้นคึกรับแพ็กเกจอีวี

หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และแบตเตอรี่ไฟฟ้า EA, GPSC, NEX ปรับตัวขึ้นตอบรับ หลังครม.เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมลดภาษีดีเซล 3 บาท ลดต้นทุนขนส่ง ดันดัชนีวันที่ 15 ก.พ. ไปยืนเหนือ 1,700 จุดอีกครั้ง พร้อมจับตารายงานประชุมเฟดวันนี้

ZIGA แรงไม่ตก ผู้ลงทุนธุรกิจเหมืองบิตคอยน์ที่มาแรงขณะนี้ บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ของเสี่ยหนุ่ย “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ตั้งแต่ประกาศพร้อมทรานส์ฟอร์มจากหุ้นเหล็กสู่ธุรกิจหุ้นเทคโนโลยี สั่งลุยติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์ 400 เครื่อง ส่งผลให้ราคาหุ้น ZIGA วิ่งทะลุเพดาน งานนี้คงต้องติดตามผลงานกันอย่างใกล้ชิด หลังตลาดออกโรงเตือนเมื่อเร็ว ๆ นี้

สรญา เสฐียรโกเศศ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.ยู ซิตี้ (U) เผยผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2564 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ 92 ล้านบาท จากปี 2563 ที่มีผลการดำเนินงานขาดทุน 6.61 พันล้านบาท โดยผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้เป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินงานอย่างทันท่วงที ตามทิศทางที่คณะกรรมการบริษัท และผู้ถือหุ้นได้อนุมัติเมื่อต้นปี 2564

ฮิโรโนบุ อิริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) เผยบริษัทได้รับหนังสือแจ้งให้เป็นผู้ชนะการประมูลสำหรับงานก่อสร้างโครงการใหม่ในประเทศ ซึ่งเป็นโครงการ RTO SYSTEM PACKAGES FOR ESP & GSP6 ที่เป็นโครงการปิโตรเคมีที่ จ.ระยอง ของ บมจ.ปตท. (PTT) มูลค่าโครงการประมาณ 2,330 ล้านบาท ระยะเวลาประมาณ 22 เดือน

ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือ BAM ประชาสัมพันธ์ทรัพย์สิน และกิจกรรมของ BAM ผ่านช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของไปรษณีย์ไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและต่อยอดทางธุรกิจให้แก่ BAM ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ครอบคลุมสาขาทั่วประเทศ มากกว่า 10,000 แห่ง

พิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TFMAMA) พร้อมขับเคลื่อนสู่การดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ (New Business Model) เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่นิยมสินค้าเพื่อสุขภาพ จับมือกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจที่มากกว่าอาหารกึ่งสำเร็จรูป สู่ Future Food

อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์จำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน “Akulaku” ผู้ให้บริการโซลูชันทางการเงินดิจิทัลชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Akulaku สินเชื่อดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม รวมถึงดิจิทัลแบงกิ้ง Bank Neo Commerce (BNC) โดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์และความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์และ Akulaku ในครั้งนี้ เป็นการเน้นย้ำถึงการเติบโตของอีคอมเมิร์ซที่เกิดขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ครั้งสำคัญในการปฏิวัติวงการดิจิทัลแบงกิ้ง

บัณฑิต อนันตมงคล CEO บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) แจ้งอัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย “Sweet Sale เดือนแห่งความรัก” ซื้อทรัพย์ลดกว่า 30% ทั่วประเทศ ที่มีให้เลือกทั้งบ้าน ที่ดิน คอนโดฯ อสังหาฯ เพื่อการลงทุน ทำเลดี ราคาโดนใจ กว่า 1,000 รายการ พร้อมแคมเปญพิเศษ “โอนเร็ว รับโปร 3 ต่อ” สำหรับลูกค้าที่โอนภายใน 30 วัน

Back to top button