สังคมข่าวหุ้น

เงินเฟ้อฉุดไม่อยู่ กดดันดอกเบี้ยเฟดพุ่ง ตามแนวโน้มราคาน้ำมันที่ยืนอยู่ในระดับสูง จากปัญหาวิกฤตยูเครนกับรัสเซียที่ยังยืดเยื้อ


จับตาดอกเบี้ยพุ่ง

เงินเฟ้อฉุดไม่อยู่ กดดันดอกเบี้ยเฟดพุ่ง ตามแนวโน้มราคาน้ำมันที่ยืนอยู่ในระดับสูง จากปัญหาวิกฤตยูเครนกับรัสเซียที่ยังยืดเยื้อ ส่วนเฟดคาดเดือน พ.ค. ขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ขณะที่งบ Q1 แบงก์ทยอยประกาศ ล่าสุด TISCO ตามคาด หุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,668 จุด ลดลง 6.28 จุด

ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) เผยที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการออกวอร์แรนต์ โดยธนาคารจะดำเนินการออกวอร์แรนต์ TTB-W1 ในจำนวนไม่เกิน 966,228,745 หน่วย หรือไม่เกิน 1% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของธนาคาร และจะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 100 หุ้นสามัญต่อ 1 วอร์แรนต์ ซึ่งวอร์แรนต์ 1 หน่วย มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ในราคาใช้สิทธิ 0.95 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XW ในวันที่ 21 เม.ย. 2565 เพื่อที่จะดำเนินการจัดสรร TTB-W1 ให้กับผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในช่วงเดือน พ.ค. 2565 และคาดว่า TTB-W1 จะสามารถซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเดือน มิ.ย. 2565

วานนี้ 18 เม.ย. 2565 เป็นวันสิ้นสุดเวลาตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB จากผู้ทำคำเสนอซื้อบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ประกาศแต่งตั้ง สมประวิณ มันประเสริฐ ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงาน Economic Intelligence Center (EIC) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป สมประวิณจะเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้นำทัพในการบริหารภาพรวมของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ Economic Intelligence Center (EIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกลยุทธ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ ในการสร้างงานวิจัยเศรษฐกิจมหภาคเชิงลึกและงานวิเคราะห์ผลกระทบในภาคอุตสาหกรรม อันเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในกลุ่มธนาคาร ลูกค้า สังคม และประเทศชาติโดยรวม

ปรียาพรรณ ภูวกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เผยกระแสตอบรับในการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคาหรือ Solar Rooftop ดีมาก โดยล่าสุดบริษัทได้หันไปทำการตลาดในส่วนของบ้านที่อยู่อาศัยมากขึ้น ในกลุ่มที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าเฉลี่ย 2,000-3,000 บาท/เดือน และมีการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวันค่อนข้างมาก โดยค่าติดตั้งแผงโซลาร์จะอยู่ที่ประมาณ 1.5-1.9 แสนบาท

บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท วิน อินกรีเดียนส์ สิงคโปร์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (WIN Ingredients Singapore Pte. Ltd.) มีทุนจดทะเบียน 959,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ดอลลาร์สิงคโปร์) มีวัตถุประสงค์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวภาพและให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการค้า โดย BBGI ถือหุ้น 51% ในบริษัท วิน อินกรีเดียนส์ จำกัด และบริษัท วิน อินกรีเดียนส์ จำกัด ถือหุ้น 100% ในวิน อินกรีเดียนส์ สิงคโปร์ ไพรเวท ลิมิเต็ด

บอร์ดบมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) มีมติอนุมัติให้บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด (STPL) (บริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 100% ) เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โกรท แวร์เฮ้าส์ จำกัด (GW) ในสัดส่วน 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด หรือจำนวน 27,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท (Par Value 100 บาท) และจะดำเนินการทยอยเพิ่มทุนตามสัดส่วน จากทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว 3 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 180 ล้านบาท ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้เงินของ GW เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจคลังสินค้าและโลจิสติกส์ และเพิ่มโอกาสสร้างผลกำไรให้แก่กลุ่มบริษัทต่อไป คาดว่าจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นและดำเนินธุรกรรมให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2565

Back to top button