สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวลดลงปิดที่ 1,661 จุด ลดลง 7 จุด ตามภาวะตลาดหุ้นทั่วโลก ที่ได้รับแรงกดดันจากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย


ปรับฐาน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวลดลงปิดที่ 1,661 จุด ลดลง 7 จุด ตามภาวะตลาดหุ้นทั่วโลก ที่ได้รับแรงกดดันจากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย และสงครามรัสเซียกับยูเครนที่มีแนวโน้มยืดเยื้อ

SCBX ยานแม่ เปิดตัวแรงวานนี้ ปิดที่ 114 บาท เพิ่มขึ้น 60% วันนี้จับตาเข้าคำนวณดัชนีหุ้นไทย ทุก 10% ของการเปลี่ยนแปลงของราคา ส่งผลต่อดัชนี 2 จุด ส่วนวันนี้ระวัง FTSE ลดน้ำหนัก 2.8 พันล้านบาท ช่วงท้ายตลาดผันผวน โบรกฯ แนะเก็บไม่กระทบแฟร์แวร์ลู

BCP ราคาพุ่ง ล่าสุด บล.โนมูระ พัฒนสิน มองกำไรปกติไตรมาส 1/2565 ของบมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ราว 5,537 ล้านบาท โต 145% จากปีก่อน สูงกว่าที่เคยประเมิน (4,049 ล้านบาท) จาก stock gain และอัตรากำไรธุรกิจ E&P สูงกว่าคาด โดยกำไรโตสูงจากปีก่อน เพราะธุรกิจโรงกลั่นไม่มีปิดซ่อม และค่าการกลั่นฟื้นสูงตามความต้องการใช้ทั่วโลก รวมถึงธุรกิจ E&P อัตรากำไรเพิ่มตามราคาขายทั้งก๊าซฯ และน้ำมันดิบ ที่เกิดภาวะ supply ตึงตัว แนะนำซื้อ 45 บาท/หุ้น

ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หนุนพัฒนาด้านสินทรัพย์ดิจิทัล มองว่าปัจจุบันสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความสนใจอย่างมากจากคนรุ่นใหม่ ทำให้นักลงทุนรุ่นใหม่มีตัวเลือกมากขึ้นในการลงทุนสินทรัพย์ทางเลือก นอกเหนือไปจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ทองคำ และสินค้าโภคภัณฑ์ ตลอดจนการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทัชนันท์ กังวานตระกูล ประธานกรรมการ บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (WGE) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 อนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2564 ในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 และบริษัทประเมินภาพรวมธุรกิจปีนี้มีสัญญาณที่ดี สามารถประมูลงานโครงการได้มากขึ้น ส่งผลให้มีมูลค่า backlog เพิ่มขึ้นเป็น 3,061.80 ล้านบาท สนับสนุนผลงานช่วงไตรมาส 1/2565 โตโดดเด่น

แดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำ อนุมัติให้บริษัทย่อยในเครือ โนฟ ฟู้ดส์ ในสหรัฐอเมริกา เข้าให้ความช่วยเหลือทางการเงินและลงทุนในบริษัท Turtle Island Foods, SPC ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชรายใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในสหรัฐอเมริกา ด้วยวงเงินกู้ยืมไม่เกิน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รับโอกาสเข้าลงทุน TIF ในอนาคต เปิดโอกาส NRF สู่การเป็นผู้ผลิตอาหารโปรตีนจากพืช Top 5 ของโลก พร้อมมีแผนนำบริษัทย่อยเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นชั้นนำในสหรัฐฯ

ชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) เผยที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายปันผลสำหรับปี 2564 ในอัตรา 0.015 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 14.5 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นี้ โดยในปี 2565 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการขนส่งระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ซึ่งเป็นผู้นำการส่งออกรายใหญ่ของโลกขยายตัวเพิ่มขึ้น

อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เผยประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2565 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จํานวน 20,000,000 บาท จากทุนจดทะเบียนชำระแล้วเดิมจํานวน 300,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียนจํานวน 320,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจํานวน 40,000,000 หุ้น โดยจัดสรรให้บุคคลในวงจํากัด (Private Placement) ได้แก่ บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง (RAM) จำนวน 35 ล้านหุ้น และ นายแพทย์รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา จำนวน 5 ล้านหุ้น

รวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มีแผนออกจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “กรุงไทย J.P.Morgan MOZAIC XRP” ซึ่งจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan Mozaic XRP ซึ่งเป็นดัชนีที่เข้าลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกที่หลากหลาย อาทิ พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น ทองคำ น้ำมัน และสกุลเงินหลักของโลก โดยมีจุดเด่นด้านกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง มุ่งสร้างผลตอบแทนต่อเนื่องในทุกสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง และคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด

บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ร่วมลงนามในสัญญาเงินกู้ รวมมูลค่า 600 ล้านบาท กับ 3 สถาบันการเงิน นำโดยธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM) อมร ทรัพย์ทวีกุล กรรมการ บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่า การได้รับเงินสนับสนุนจากพันธมิตรทางการเงินในครั้งนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของกลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ในด้านนวัตกรรมพลังงานและยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย โดยบริษัทจะนำเงินไปลงทุนเพื่อการเติบโตของเรือไฟฟ้า MINE SMART FERRY

Back to top button