สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นรีบาวด์วันนี้ หลังเฟดประกาศขึ้นดอกเบี้ย เหตุรับผลกระทบมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก หลังยกเลิกตรวจ RT-PCR


ลุ้นรีบาวด์

ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นรีบาวด์วันนี้ หลังเฟดประกาศขึ้นดอกเบี้ย เหตุรับผลกระทบมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก หลังยกเลิกตรวจ RT-PCR เตรียมประกาศโควิดเป็นโรคประจำถิ่น แต่ต้องติดตามสงครามยูเครนกับรัสเซียส่อรุนแรงขึ้น กดดันการลงทุนทั่วโลก จากราคาพลังงานที่พุ่งขึ้น…

ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) แต่งตั้ง ฐากร ปิยะพันธ์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ ดูแลกลุ่มธุรกิจลูกค้าบุคคล มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 โดยรับผิดชอบดูแลกลุ่มธุรกิจและส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าบุคคลเป็นหลัก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าบุคคล กลุ่มการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า Process Transformation และ Organization Transformation รวมไปถึงบริษัทในเครือ ได้แก่ ทีทีบี โบรกเกอร์ และ ทีทีบี คอนซูมเมอร์ เพื่อร่วมขับเคลื่อนทีเอ็มบีธนชาตสู่การเป็นผู้นำด้านการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต หรือ “The Bank of Financial Well-being”

BFIT ควบ SCAP ล่าสุด ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาอนุมัติให้บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) (BFIT) คืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุนที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อให้เกิดความคล่องตัวของธุรกิจและขยายกิจการได้มากขึ้น โดยมีแผนจะประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) แก่บุคคลรายย่อยทั่วไปที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่จากผู้จัดจำหน่าย และธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของ ธปท. โดยบริษัทจะทำการจำหน่ายหุ้นสามัญของ SCAP ที่บริษัทถืออยู่ทั้งหมดจำนวน 39 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท คิดเป็น 65% ให้แก่ BFIT โดยการออกหุ้นใหม่ของ BFIT แลกกับหุ้นของ SCAP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ศุภโชค อัครกุลยศ ผู้อำนวยการอาวุโส-บริหารงานขายสาขาและบริหารช่องทางการขาย ฝ่ายพัฒนาและบริหารงานขายสาขา บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) วางแผนขยายสาขาในพื้นที่ทั่วประเทศ 300 แห่ง จากสิ้นปีที่ผ่านมาที่เปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 1,286 แห่ง เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการและเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ขยายสาขาอย่างต่อเนื่องภายในสถานีบริการน้ำมันชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ โดยวางแผนเปิดสาขาใหม่ในพื้นที่ดังกล่าวรวม 80 แห่ง เน้นทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ก.ล.ต.ปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการดำรงเงินกองทุนสำหรับผู้จัดการกองทรัสต์ที่ยังไม่มีการจัดตั้งหรือบริหารทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (กองทรัสต์) จากเดิมที่ผู้จัดการกองทรัสต์ต้องดำรงเงินกองทุนให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด นับตั้งแต่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ ก.ล.ต.จึงเห็นควรปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้ผู้จัดการกองทรัสต์ดำรงเงินกองทุนตามหลักเกณฑ์ก็ต่อเมื่อผู้จัดการกองทรัสต์ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ (ฉบับที่ขอให้มีผลใช้บังคับ) ต่อก.ล.ต. เพื่อเป็นการลดภาระด้านการเงินในการดำรงเงินกองทุนของผู้จัดการกองทรัสต์ในระหว่างที่ยังไม่มีกองทรัสต์ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 เป็นต้นไป

“ซีพี ออลล์” ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ และ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เตรียมออกหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน เสนอขายบนช่องทางออนไลน์ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตังเป็นครั้งแรก ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทั่วไปเข้าถึงหุ้นกู้ได้อย่างเท่าเทียม ตอบโจทย์ความต้องการลงทุนในกิจการที่มีความมั่นคง เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมค้าปลีก ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A+ จากทริสเรทติ้ง คาดว่าเสนอขาย 24-26 พฤษภาคมนี้…

ชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นที่จะทำให้บริษัทมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างประเทศ (Preferential Public Offering หรือ PPO) พร้อมกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XR ในวันที่ 6 พ.ค. 2565 และ Record date วันที่ 9 พ.ค. 2565 นี้ รุกเสริมความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างเงินทุน รับแผนขยายพอร์ตโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศภายใน 3 ปีข้างหน้า ดันมูลค่ากิจการให้ถึง 2 แสนล้านบาท

Back to top button