สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 9.44 จุด อยู่ที่ 1,613 จุด รับแรงขายกังวลเงินเฟ้อพุ่ง ด้านมอร์แกนสแตนลีย์มองตลาดหุ้นเอเชียใกล้ฟื้นตัว


ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 9.44 จุด อยู่ที่ 1,613 จุด รับแรงขายกังวลเงินเฟ้อพุ่ง ด้านมอร์แกนสแตนลีย์มองตลาดหุ้นเอเชียใกล้ฟื้นตัว อยู่ช่วงท้าย ๆ ของตลาดหมีแล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีลุ้นรีบาวด์วันนี้

OR เด้งรับ รายงานกำไรไตรมาส 1/2565 ที่ 3.8 ล้านบาท เพิ่ม 60% QoQ ดีกว่าตลาดคาด จากรายได้เพิ่มขึ้น 12% QoQ โดยหลักมาจากปริมาณขายน้ำมัน ทั้งธุรกิจค้าปลีกและตลาดพาณิชย์เติบโตดีทั้ง QoQ, YoY ทำให้ภาพรวมเติบโต 2% QoQ เป็น 6,724 ล้านลิตร ด้วยแรงหนุนจากยอดขายดีเซลที่ราคาขายปลีกต่ำกว่าแบรนด์อื่น น้ำมันอากาศยานจากการเดินทางเพิ่มขึ้น ยอดขายน้ำมันดีเซลและน้ำมันเตาจากกลุ่มโรงไฟฟ้าเพื่อทดแทนก๊าซ วันนี้จับตาหุ้นแม่ PTT แจ้งงบ

หุ้น TAKUNI และ CAZ พุ่งขึ้นมารับงบไตรมาส 1/2565 ที่ออกมาดี ทั้งนี้ TAKUNI ถือหุ้นใหญ่ใน CAZ สัดส่วน 36.64% บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส แนะนำหุ้น CAZ เนื่องจากกำไรสุทธิ Q1/65 เพิ่มขึ้นเป็น 61.97 ล้านบาท สูงกว่ากำไรในช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 18.9 ล้านบาทค่อนข้างมาก เป็นผลจากรายได้เพิ่มขึ้นจาก 467 ล้านบาท เป็น 782 ล้านบาท และงานใหม่มีอัตรากำไรสูงขึ้นมาก

สมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU พอใจผลงานช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้ที่แข็งแกร่งจากภาวะการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมโลกและความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูง โดยมีกระแสเงินสดที่เติบโตจากทั้งจากธุรกิจที่มีอยู่และจากธุรกิจที่เข้าไปลงทุนเพิ่มใหม่ ๆ โดยมีกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อม และค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA) รวม 596 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 19,693 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 117% จากปีก่อนหน้า

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale และรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศความสำเร็จด้านบริการวาณิชธนกิจคว้า 11 รางวัลอันทรงเกียรติจาก 6 สถาบันชั้นนำทั้งในระดับประเทศและระดับสากล สะท้อนผลงานที่โดดเด่นและศักยภาพของทีมงานมืออาชีพในการให้บริการลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรางวัลที่ได้รับ อาทิ รางวัล BEST INVESTMENT BANK จาก FinanceAsia’s Country Awards 2021 รางวัล BEST INVESTMENT BANK in Thailand จาก Alpha Southeast Asia’s 15th Annual Best Financial Institution Awards 2021 เป็นต้น

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER โชว์งบไตรมาส 1 ปี 2565 กำไรสุทธิอยู่ที่ 468.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.97% ด้านรายได้จากการขายรวมอยู่ที่ 5,592.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.68% จากคำสั่งซื้อของลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น และการบริหารต้นทุนวัตถุดิบของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับเป้าหมายการเติบโตในอีก 9 เดือน เตรียมงบลงทุน 540 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตยางพารา แผ่นปูรองปศุสัตว์ งบวิจัยและพัฒนาสินค้าปลายน้ำ พร้อมแผนลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย

วีระ นพวัฒนากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 2/2565 จะเติบโตได้มากกว่าช่วงไตรมาส 1/2565 ที่มีรายได้ 700 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 30 ล้านบาท เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนส่งผลให้ผลผลิตข้าวโพดที่เข้าสู่โรงงานปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้การใช้กำลังการผลิตปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

กมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ BEYOND ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 ของธุรกิจโรงแรมที่ราว 1,800 ล้านบาท และจะมีรายได้จากการขายทรัพย์สินจากธุรกิจเดิมเข้ามาเสริมอีกจำนวนหนึ่ง โดยจากรายได้ในไตรมาส 1 ที่เปิดเผยออกมาที่ 434 ล้านบาท (รายได้จากกิจการโรงแรม 328 ล้านบาท) แนวโน้มผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแผนการเปิดประเทศเต็มรูปแบบของรัฐบาล บริษัทมั่นใจเป้ารายได้ธุรกิจโรงแรม 1,800 ล้านบาท เป็นไปได้แน่นอน

สุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ปลื้ม บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ได้คงการจัดอันดับเครดิตองค์กรไว้ที่ระดับ “BBB” และอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกันบางส่วนที่ระดับ “BBB+” แนวโน้ม “คงที่” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการกระจายรายได้อย่างเหมาะสม ตลอดจนมีความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า คู่ค้า มาอย่างยาวนานตลอดระยะเวลา 83 ปี โดยในปี 2564 รายได้ในกลุ่มธุรกิจเทรดดิ้งมีการเติบโตถึง 26% ถึงแม้รายได้จากงานโครงการต่าง ๆ จะชะลอตัวลงบ้างจากมาตรการล็อกดาวน์ และความล่าช้าของงานบางโครงการของภาครัฐ

X
Back to top button