สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,625 จุด ลดลงเล็กน้อย 1.05 จุด หลังจากช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้นกว่า 14 จุด ทดสอบแนวต้าน 1,640 จุด


ทดสอบแนวต้าน

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,625 จุด ลดลงเล็กน้อย 1.05 จุด หลังจากช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้นกว่า 14 จุด ทดสอบแนวต้าน 1,640 จุด รอลุ้นสหรัฐยกเลิกกำแพงภาษีจีน แก้ปัญหาเงินเฟ้อ

OR ทุ่มงบ จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เตรียมงบประมาณไว้ 2 แสนล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนตามแผนที่วางไว้ไปจนถึงปี 2573 บริษัทจะใช้นโยบายการเติบโตแบบ Outside-in Growth หรือเป็นการเติบโตที่สร้างขึ้นจากการร่วมมือกับพันธมิตร ผ่านศักยภาพของ OR ที่มีอยู่ทั้งทาง Physical คือสถานีบริการน้ำมันประมาณ 2 พันสาขา มีผู้ใช้บริการราว 3.3 ล้านคนต่อวัน, ทาง Digital อย่างบัตร Bluecard ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ราว 7.5 ล้านราย และในช่วงปลายปีนี้ วางแผนเปิดตัว Digital Platform เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น

โนมูระ พัฒนสิน มองเชิงบวกทางจิตวิทยา กรณีมาเลเซียห้ามส่งออกไก่ตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้ จนกว่าสถานการณ์ราคาในมาเลเซียจะดีขึ้น คาดเป็นโอกาสที่ไทยจะส่งออกไก่ไปมาเลเซียและประเทศลูกค้าส่งออกของมาเลเซีย ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง บรูไน ซึ่งสิงคโปร์เป็นลูกค้าอันดับ 5 ของไก่แปรรูปของไทย และมาเลเซียเป็นลูกค้าอันดับ 3 ของไก่สดของไทย คาด GFPT มียอดส่งออกเพิ่มขึ้น ส่วน CPF รับประโยชน์จากราคาไก่ที่เพิ่มขึ้น และมีโอกาสส่งออกไก่จากไทยไปสิงคโปร์ และฮ่องกง ด้วย

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เสนอขายหุ้นกู้บริษัท ครั้งที่ 2/2565 มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 27-29 มิ.ย. 2565 ผ่าน บล.เอเซีย พลัส บล.เคทีบีเอสที บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ และ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง

สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 ที่ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) 1,312 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง มูลค่าราว 500-700 ล้านบาท ที่จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของรายได้เพิ่มเติม ด้านโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์ อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีการเติบโต คาดว่าจะมีรายได้ราว 80-100 ล้านบาท ในปีนี้

ลุยกัญชง สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) พร้อมลุยหลังจากที่บริษัทย่อยของ GUNKUL ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในการนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ รวมถึงผลิต (ปลูก) กัญชง และผลิต (ที่มิใช่การปลูก) ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 เฉพาะกัญชง ส่วนไตรมาส 2/2565 กลุ่มบริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพของรายได้และกำไรจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2565

SCGP ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นครั้งแรก (The 1st SCGP’s Digital Bond) แก่ประชาชนทั่วไป ที่เป็นบุคคลธรรมดาที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ซึ่งเป็นผู้ถือสัญชาติไทยเพียงสัญชาติเดียว และมีภูมิลำเนาและถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+(tha) จาก ฟิทช์ เรทติ้งส์

EA เตรียมเฮ โครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ใกล้มีผลบังคับใช้แล้ว เดือน มิ.ย.นี้ กลุ่มผลิตรถไฟฟ้าและแบตเตอรี่เตรียมเฮ คาดยอดนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าและจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะพุ่งหลังกฎหมายมีผล กลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าและผู้ผลิตแบตเตอรี่ งานนี้รับออเดอร์ล้นทะลัก โดยเฉพาะ EA เจ้าใหญ่ผลิตแบตฯ

Back to top button