สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกยังถูกแรงกดดันจากดอกเบี้ยขาขึ้น หลายบริษัทเร่งออกหุ้นกู้เพื่อล็อกต้นทุนก่อนแบงก์ชาติจะประกาศขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย


*ดอกเบี้ยยังกดดัน

*ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกยังถูกแรงกดดันจากดอกเบี้ยขาขึ้น หลายบริษัทเร่งออกหุ้นกู้เพื่อล็อกต้นทุนก่อนแบงก์ชาติจะประกาศขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในเดือน ส.ค.นี้ ขณะที่หลายฝ่ายเริ่มกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยมากขึ้นเรื่อย ๆ วานนี้ดัชนีปิดที่ 1,560 จุด ลดลง 12.40 จุด

*GULF เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้อายุ 4 ปี และ 7 ปี ให้แก่ประชาชนเป็นการทั่วไป ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือ ระดับ A- จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สะท้อนความแข็งแกร่งและความมั่นคงของบริษัทในธุรกิจพลังงาน ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค และธุรกิจดิจิทัล โดยคาดว่าจะเสนอขายในเดือน สิงหาคมนี้ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” และสถาบันการเงิน 9 แห่ง

*ADVANC วิ่งรับดีลซื้อ JASIF และบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ หรือ TTTBB งานนี้เหมือนเสือติดปีก ตามไล่บี้กลุ่มทรูมาติด ๆ ส่วนหุ้น JASIF กูรูมองไม่ได้รับผลกระทบจากดีลนี้ ปันผลยังเยอะเหมือนเดิม ปีนี้จ่ายอีก 0.95 บาทต่อหน่วย ราคาร่วงเป็นจังหวะเข้าซื้อสะสม

*บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัล Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA 2022) จำนวน 3 รางวัล โดย อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. รับรางวัลยอดเยี่ยมของผู้นำองค์กร (Master Entrepreneur Award)  พรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน รับรางวัลด้านกลยุทธ์แบรนด์ที่สะท้อนความยั่งยืน (Inspirational Brand Award) และ สุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารศักยภาพองค์กรและธรรมาภิบาล รับรางวัลที่แสดงความเป็นเลิศขององค์กร (Corporate Excellence Award)

*พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) มั่นใจ ภาพรวมการท่องเที่ยวของประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวและกลับมาคึกคัก ล่าสุดบริษัทได้เดินหน้าจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ (BA Airport Leasehold Real Estate Investment Trust : BAREIT) เพื่อเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โครงการสนามบินสมุยของการบินกรุงเทพ ปัจจุบันได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์ (ไฟลิ่ง) ต่อ ก.ล.ต. เพื่อพิจารณาอนุมัติ

*บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ (SENAJ) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท เอส.เจ. เฮลธ์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนใน บริษัท ไอลดา เฮลธ์ แคร์ จำกัด ในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้ว มูลค่าเงินลงทุนรวม 10,500,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการที่พักอาศัย บ้านพักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้นสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาล

*CBG บวกสวน บล.กรุงศรี แนะนำ หุ้น บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) ได้ Sentiment บวกจากทิศทางราคาอะลูมิเนียมที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องส่งผลบวกโดยตรง CBG เนื่องจากมีสัดส่วนของบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องราว 60% ของทั้งหมด โดยต้นทุนอะลูมิเนียมคิดเป็น 20-25% ของต้นทุนรวม ราคาเป้าหมาย 130 บาท

*สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกหลักเกณฑ์กำหนดให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ต้องจัดให้ลูกค้าเข้ารับการอบรมหรือทดสอบความรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อให้ลูกค้ามีความรู้ความเข้าใจในการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีที่เหมาะสม และสอดคล้องกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ รวมทั้งกำหนดให้ผู้ประกอบธุรกิจจัดส่งรายงานข้อมูลคุณภาพการให้บริการ และการใช้ความสามารถของระบบงาน (IT usage capacity) ต่อ ก.ล.ต. เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองผู้ซื้อขายให้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกใช้บริการกับผู้ประกอบธุรกิจ

Back to top button