สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ปิดบวก 4.02 จุด มาที่ 1,598.75 จุด มูลค่าการซื้อขาย 69,087 ล้านบาท หุ้น เดลต้าฯ DELTA ยังมีส่วนต่อการดันดัชนีถึง 2 จุด


ดัชนี SET ปิดบวก 4.02 จุด มาที่ 1,598.75 จุด มูลค่าการซื้อขาย 69,087 ล้านบาท หุ้น เดลต้าฯ DELTA ยังมีส่วนต่อการดันดัชนีถึง 2 จุด รองลงมาคือ SCGP อยู่ที่ 1 จุด ที่เหลือจะเป็น GULF AOT และ MAKRO สำหรับเดลต้าฯ ราคาหุ้นถือว่าเลยจากราคาเป้าหมาย (แรก) ของ บล.บัวหลวง และ โนมูระฯ แล้ว คือ 520 บาท อาจจะต้องระวังการขายทำกำไร

หุ้นไทยประกันชีวิต หรือ TLI ของ “กลุ่มไชยวรรณ” ราคากระโดดขึ้นมาแรงมาก ระหว่างวันขึ้นไปสูงสุด 15.20 บาท (+0.70 บาท) แต่พอปิดตลาด ยืนเหนือแนวต้าน 15.00 บาท ไม่ได้ ทำให้มาอยู่ที่ 14.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,917.11 ล้านบาท สาเหตุที่หุ้นพุ่งขึ้นมาร้อนแรง เริ่มจากในช่วงเช้ามีบิ๊กล็อตเข้ามา 1,552,600 หุ้น ที่ราคา 15.00 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 23.3 ล้านบาท ทำให้นักลงทุนรายย่อยแห่กันตามเข้ามาเก็งกำไร ส่วนเป็นบิ๊กล็อตจากไหน ไม่ทราบเหมือนกัน แต่หุ้นหากมี “เจ้ามือ” หรือมีผู้ดูแลสภาพคล่อง จะช่วยสร้างความคึกคักได้เยอะ

บมจ.กัลฟ์ฯ GULF ราคาไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้ว่าจะมาช้าซักหน่อย แต่ก็มานะ และใกล้จะผ่าน 50.00 บาทอีกครั้ง ล่าสุด วานนี้ปิด 49.00 บาท ระหว่างวัน ราคาดีดขึ้นมาถึง 49.50 บาท แต่ยังไม่ผ่านแนวต้านใหญ่ระดับจิตวิทยา และทางเทคนิคที่ 50.00 บาท ต้องมาลุ้นกันต่อวันนี้ หากราคาเปิดย่อลง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการย่อเพื่อดีดผ่าน 50.00 บาท แบบรวมฝั่ง Offer ขึ้นมาแบบไม้เดียวเลย แต่หากเปิดบวกนิดหน่อย ราคาอาจจะยังถูกดึงไว้ไต้ 50.00 บาทต่อไป

หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ MTC SAWAD TIDLOR KTC ราคาฟื้นขึ้นมาต่อเนื่อง หลังจากลงมาลึกเกินไป และน่าจะตอบรับเกี่ยวกับข่าวร้ายไปพอสมควรแล้ว ทั้งดอกเบี้ยที่เป็นช่วงขาขึ้น และดอกเบี้ยสินเชื่อต่าง ๆ ที่อาจจะถูกทางการปรับลง (ตัวเลขยังไม่ลงตัว) แต่การที่ราคาดีดกลับมาแบบนี้ น่าจะเริ่มเห็นข่าวดีกันบ้างแล้วล่ะ MTC ผ่านแนวต้านสำคัญ 50.00 บาทได้แล้ว เช่นเดียวกับ SAWAD ที่กลับมายืนเหนือ 50.00 บาทได้อย่างแกร่ง  ส่วน เงินติดล้อวานนี้ ปิด 30.00 บาท แนวต้านพอดี ส่วน KTC ยังต้องใช้เวลาอีกนิดกว่าจะผ่าน 60.00 บาท

DITTO เจ้ามือเขี้ยวสุด ๆ หลังจากวันก่อนหน้ามีข่าวเชิงบวกออกมา (วันพุธที่ 3 ส.ค.) ราคาหุ้นเปิดกระโดดช่วงเช้า ก่อนจะถูกทุบลงอย่างรวดเร็ว ทำให้รายย่อยต้องปรับพอร์ตขายตาม เพราะหวั่นว่าจะถูกทุบลงลึก แต่พอเจ้ามือเห็นหุ้นถูกปล่อยมาเยอะ เลยเข้ารับ แล้วค่อย ๆ รวบฝั่ง Offer ขึ้นมาปิดบวกหน้าตาเฉย 55.00 บาท (+1.00) บาท รับกันหลายเด้งเลย ส่วนวานนี้ เปิดตลาดช่วงเช้า ราคาถูกดึง ๆ คุมเชิงก่อน ก่อนจะค่อย ๆ ลากขึ้น และตบลงช่วงภาคบ่าย จนเกิดแรงขาย แล้วมีการซื้อกลับอีกครั้งในช่วงเวลาอันรวดเร็ว กระชากขึ้นมาปิด 59.25 บาท รายย่อยที่ตามขึ้นมาบริเวณราคานี้ อาจจะต้องระวังการขายทำกำไร แต่หากชอบเสี่ยง แนะเข้าทีละไม้ คุมเชิงกับเจ้ามือไปนั่นแหละ

ธนาคารออมสิน แจ้งว่าขณะนี้ได้มีข้อความสั้น (SMS) เพจเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ แอบอ้างเป็นธนาคารออมสิน เพิ่มจำนวนมากขึ้น ธนาคารจึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ขออย่าได้หลงเชื่อ ไม่แอดไลน์สมัครใช้บริการ ไม่กรอกข้อมูลส่วนบุคคลและไม่แชร์ SMS เพจเฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของธนาคารออมสินอย่างเด็ดขาดประชาชนที่สนใจใช้บริการสินเชื่อเงินกู้ ขอให้ติดต่อใช้บริการได้ที่สาขาของธนาคารออมสินโดยตรง หรือศึกษารายละเอียดสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ GSB Society

Back to top button