MILL ซุ้มรวมดาว.!

แหม๊...จะไม่ฮือฮาได้ไง เพราะแต่ละชื่อที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ ไม่ธรรมดา...อื้อหือไม่ธรรมดา จัดว่าเป็นดาวของตลาดทุนเลยก็ว่าได้


ทันทีที่บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ประกาศเพิ่มทุนจำนวน 462 ล้านหุ้น จัดสรรแบบเฉพาะเจาะจง หรือ PP ให้กับบุคคล 5 รายด้วยกัน ที่ราคาหุ้นละ 0.79 บาท ก็เรียกเสียงฮือฮาป่าช้าแตกได้ไม่น้อยทีเดียว..!!

เห็นได้จากราคาหุ้น MILL เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 (วันแจ้งข่าว) ที่พุ่งพรวดไปปิดตลาดที่ 0.95 บาท ปรับขึ้น 6.74% ในแง่วอลุ่มก็มานะ มูลค่าการซื้อขายปาไปกว่า 11 ล้านบาท จากเดิมเป็นหุ้นที่ไม่มีใครเหลียวแล เทรดกันบางวันไม่ถึงหลักล้านบาทเสียด้วยซ้ำ…

แหม๊…จะไม่ฮือฮาได้ไง เพราะแต่ละชื่อที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ ไม่ธรรมดา…อื้อหือไม่ธรรมดา จัดว่าเป็นดาวของตลาดทุนเลยก็ว่าได้…เริ่มจากดาวดวงแรก “ธัญชาติ กิจพิพิธ” ซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 75.94 ล้านหุ้น…เขาคนนี้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ดังนั้น ในแง่ของการเชื่อมโยงธุรกิจน่าจะไปด้วยกันได้…

เนื่องจากระยะหลังมานี้ SCN หันมาทำโซลาร์รูฟท็อป ก็คงไปจับไม้จับมือกับ MILL ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาโรงงานเหล็กของ MILLSCN ได้ขายอุปกรณ์ ส่วน MILL ก็ได้ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ช่วยประหยัดต้นทุนได้มากโข..!!

ส่วนดาวดวงที่ 2 คนนี้จัดจ้านมาก นั่นคือ “สุระ คณิตทวีกุล” ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไปมากสุด จำนวน 253.16 ล้านหุ้น…“สุระ” ซึ่งในแวดวงตลาดหุ้นและธุรกิจน่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะหมวกใบแรก เป็นทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ส่วนหมวกอีกใบ เป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่มักปรากฏชื่อหุ้นดังและหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว

จะว่าไปในเชิงธุรกิจของ COM7 ซึ่งทำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอที ขายโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ก แก็ดเจ็ต ฯลฯ กับ MILL ขายเหล็ก ไม่น่าจะเชื่อมโยงกันได้…การที่ “สุระ” เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ MILL ในครั้งนี้ จึงน่าจะเป็นแค่นักลงทุนรายใหญ่เข้าไปลงทุนเท่านั้น…

เมื่อมี “สุระ” ก็ต้องมีหมอนักลงทุนคู่บุญ อย่าง “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” เป็นดาวดวงที่ 3 ซึ่งพักหลัง ๆ มานี้ จะเห็นว่าทั้งคู่กลายเป็นคู่หูดูโอ้…ที่ไปไหนไปด้วยกันเสมอ โดย “หมอพงศ์ศักดิ์” ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไปจำนวน 94.93 ล้านหุ้น ก็น่าจะเป็นแค่การลงทุนทั่วไปเหมือนกัน…

ส่วนดาวอีกดวงเป็น “ณรงค์ชัย สิมะโรจน์” ชื่อเสีย…อุ๊ย ชื่อเสียงคนนี้ไม่เบา ในแวดวงธุรกิจและวงการหุ้นรู้จักกันดี หลายคนคงถึงบางอ้อกับชื่อเสียงของ “สิมะโรจน์”…โดยได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไปจำนวน 12.65 ล้านหุ้น ก็เป็นนักลงทุนขาใหญ่ที่เข้ามาลงทุนเช่นกัน

ปิดท้ายด้วย “ทวีศักดิ์ ตั้งเด่นไชย” ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไปจำนวน 25.31 ล้านหุ้น คนนี้ดีกรีเป็นถึงนายกสมาคมอุตสาหกรรมเหล็กไทย ก็น่าจะช่วยต่อยอดธุรกิจให้กับ MILL ไม่มากก็น้อย…

จะเห็นว่า การเพิ่มทุนครั้งนี้…MILL ไม่ต่างจากซุ้มรวมดาวดี ๆ นี่เอง..!!

แต่โอเค…อย่างน้อย ๆ MILL ก็ได้เงินเข้ากระเป๋าราว 364.98 ล้านบาท มาเติมสภาพคล่อง ไปใช้หนี้และขยายการลงทุน ขณะที่ตัวหุ้นก็มีสีสันมากขึ้น

แต่ก็ไม่รู้ว่าทั้ง 5 คนจะติด Silent Period นานแค่ไหน..? (เท่าที่ไล่ดูเอกสารการเพิ่มทุน ยังไม่เห็นตรงนี้นะ)…    แล้วถ้าหมดโปร Silent Period จะยังอยู่กันหรือเปล่า..? ไม่มีใครตอบได้

นอกจาก “เสี่ยหมู”-สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้ถือหุ้นใหญ่ MILL ที่คงรู้ดีอยู่แก่ใจ..!!??

…อิ อิ อิ…

Back to top button