สังคมข่าวหุ้น

หมดรอบหุ้นแบงก์ แบงก์กำไรไตรมาส 3 ประกาศครบหมดแล้ว เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กำไรเติบโตดีตามคาด หลังประกาศงบ


หมดรอบหุ้นแบงก์

แบงก์กำไร Q3 ประกาศครบหมดแล้ว เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กำไรเติบโตดีตามคาด หลังประกาศงบ นักลงทุนเทขายกำไรรอบนี้ไปก่อน จากที่ไล่ซื้อกันมาตลอดสัปดาห์ ทั้ง BBL SCB และ KBANK สัปดาห์นี้ให้จับตางบบริษัทจดทะเบียนทยอยประกาศ กูรูมองกลุ่มค้าปลีก อาหาร ยังน่าสนใจ ส่วนงบปิโตรฯ โรงกลั่นน่าเป็นห่วง

เม็ดเงินกองทุนเตรียมขยับเข้าเก็บหุ้น SET50/SET100 ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บลจ.เร่งออกกองทุนใหม่รับความต้องการของตลาด ล่าสุด สาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เผยจากสถิติพบว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปีดัชนีหุ้นไทยมักปรับขึ้นรับเม็ดเงินกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ไหลเข้า เปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#8 (TEQT5M8) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วยภายในระยะเวลา 5 เดือน เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม 2565 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ลุ้นเหนือจอง รัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) มั่นใจการซื้อขายหุ้น ITNS วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 3.89 บาทต่อหุ้นได้

PCC พลิกหลุดจอง เปิดตัวเหนือจอง แต่ปิดไม่สวย กิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PCC) มั่นใจบริษัทมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมไฟฟ้า จากการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทยของการไฟฟ้า ซึ่งมีแผนการลงทุน (2558-2579) เกือบ 2 แสนล้านบาท Backlog  ณ 30 มิถุนายน กว่า 2.3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ใน 2565-2566

STA ขยายงาน  ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) บริษัทย่อยใหม่ในสาธารณรัฐโกตดิวัวร์ เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัท ชื่อบริษัท SRI TRANG AFRICA SA. ประกอบธุรกิจหลักทำการซื้อขายยางธรรมชาติ เศษยาง ยางก้อนถ้วย และหรือวัตถุดิบหรือกึ่งวัตถุดิบ หรือวัตถุดิบต่าง ๆ ที่มาจากยางธรรมชาติ หรือยางสำเร็จรูป ส่งออกยาง ผลิตภัณฑ์ยางไปต่างประเทศ ทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วเบื้องต้น ประมาณ 571,000 บาท  ซึ่ง STA ถือหุ้นทั้ง 100%

Q4 คึกคัก ดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” มองค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงแตะระดับ 38 บาทต่อดอลลาร์ และมีโอกาสที่จะอ่อนค่าลงอีก จากการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้รายได้จากการรับจ้างผลิต (OEM) ของ SABINA ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ มีโอกาสเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะนอกจากจะได้รับปัจจัยหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าและบริษัทฯ มีรายรับเป็นสกุลเงินต่างประเทศแล้ว ยังมีปัจจัยจากคำสั่งซื้อจากลูกค้าในยุโรปและสหราชอาณาจักรที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขอเชิญร่วมสัมมนา “การบริหารงบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว” วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 8.00-12.00 น ณ ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี จัดโดย กมธ.ศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ

Back to top button