กากินขี้หมู..โกงกินขี้หมา

ในช่วงที่การเมืองเริ่มมีการเห่าหอนกันมากขึ้นกว่าปกติ และมีการลากไส้เรื่องราวในอดีตกันระหว่าง “หัวหน้าไพร่” ซึ่งเป็นลูกน้องที่ใกล้ชิด “นายเก่า”


ในช่วงที่การเมืองเริ่มมีการเห่าหอนกันมากขึ้นกว่าปกติ และมีการลากไส้เรื่องราวในอดีตกันระหว่าง “หัวหน้าไพร่” ซึ่งเป็นลูกน้องที่ใกล้ชิด “นายเก่า” โดยที่คนในพรรคสีแดงต่างหุบปากเงียบกันเป็นแถวแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่สนุกสนานสำหรับคนที่ชอบนั่งบนภูดูหมากัดกัน เพราะทำให้เราเข้าใจความเฮงซวยของการเมืองไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้อย่างถ่องแท้นะจะบอกให้

ที่น่าสนใจคือ ไม่ว่าเรื่องราวดังกล่าวจะออกมาในรูปไหน? หรือจะมีจุดจบเป็นอย่างไร? แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า  “ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร” ขนาดพี่น้อง 2ป. ก็ยังแข่งกันแย่งซีนปาดหน้าไปมาทุกสัปดาห์ หรือแม้กระทั่งแก๊งพลังดูดก็ยังเดินเครื่องดูดแบบเต็มกำลัง ส่วนพรรคที่ชอบปั่นหัวเด็กให้เชื่อตามคำสอนของศาสดา ก็ยังเดินหน้าเรื่องบนฟ้าสุดซอยเหมือนเดิม (แต่ดูกระแสจะแผ่วไปเยอะ เพราะคนไม่อินเหมือนก่อน) นะจ๊ะ

ประเด็นทั้งหลายทั้งมวลที่เกริ่นให้ฟังคงหนีไม่พ้นนิยามที่บางคนพูดว่า “กากินขี้หมู..โกงกินขี้หมา” และยังสื่อให้เห็นเรื่องที่ไม่สร้างประโยชน์กับคนส่วนมากของประเทศเลยจริง ๆ “โมนิก้า” จึงต้องขอเผือกเรื่องดังกล่าวสักนิดหนึ่ง เพื่อทำให้เลือดลมในร่างกายสูบฉีดดีขึ้น ผนวกกับเรื่องที่จะเม้าท์ถึงคนในแวดวงตลาดหุ้น ก็มีลักษณะคล้ายกับเรื่องที่เกริ่นนำไว้เช่นกัน จึงเป็นจังหวะดีที่จะเม้าท์ต่อกันไปเลยจ้า

สำหรับเรื่องที่มีประเด็นมาเนิ่นนาน และถูกผู้คนในแวดวงตลาดหุ้นวิพากษ์เป็นประจำ คงหนีไม่พ้นการทำหน้าที่ของเสือกระดาษอย่าง ก.ล.ต. เพราะหลายครั้งก็ทำอะไรแปลก ๆ และยังขัดใจในมุมมองชาวหุ้น แต่บางครั้งก็มีข่าวลือเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในองค์กรเกิดขึ้นประจำ “โมนิก้า” จึงเชื่อว่า นี่เป็นจังหวะดีที่ทุกคนจะได้ร่วมแชร์มุมมองที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของหน่วยงานนี้นะคะ

ว่ากันว่า สึนามิลูกใหญ่ล่าสุดที่ถาโถมเข้าใส่ ก.ล.ต. คงเป็นเรื่องไม่ต่ออายุหัวเรือใหญ่อย่าง “รื่นวดี” ซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับเดากันไปต่าง ๆ นา นา จนสุดท้ายมีเสียงร่ำลือเกี่ยวกับการ “ถอนไลเซนส์” โบรกเกอร์เอเชีย เวลท์ ซึ่งประธาน ก.ล.ต. อย่าง “พิชิต” เคยนั่งเป็น “ซีอีโอ” ที่โบรกเกอร์แห่งนั้น แถมยังมีคนในครอบครัวนั่งเป็นบอร์ดแบบนี้..สังคมถึงสงสัยการกระเด็นตกเก้าอี้ของเลขาธิการ ก.ล.ต. อาจเชื่อมโยงกับเรื่องดังกล่าวจ้า

งานนี้จริงเท็จประการใดไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้อย่างแจ่มแจ้งคือ ชาวเผือกให้ความสนใจประเด็นนี้ค่อนข้างมาก เพราะมันเกี่ยวพันกับโบรกเกอร์ฉาวแบบเลี่ยงไม่ได้ รวมทั้งการที่ “เสี่ยไก่” ออกมาเผยความในใจหมดเปลือกกับ ก.ล.ต. ถึงพฤติกรรมอันมิชอบของซีเอฟโอ ก็ทำให้หน่วยงานตรวจสอบควันออกหู และลงความเห็นว่า โบรกเกอร์นี้ไม่ได้ไปต่อ และยังมีเรื่องราวที่ต้องสืบสวนขนานใหญ่นะจะบอกให้

โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของสำนักงานดังกล่าวก็คือ เมื่อมีกระแสข่าวคนเก่าไม่ได้ไปต่อ ก็มีการจับจ้องไปยังคนใหม่ที่จะเข้ามารับไม้ต่อควรเป็นใคร? จึงเกิดเสียงร่ำลือตามหลังอย่างอื้ออึงว่า น่าจะหนีไม่พ้นคนจาก ธปท. อีกตามเคยกระมัง! เนื่องจากลูกหม้อที่มีอยู่ของ ก.ล.ต. พรรษาไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นอีกประเด็นที่สังคมข่าวลือต้องติดตามดูกันเอาเอง เพราะเดี๊ยนก็ไม่รู้ว่า เรื่องจริงเป็นอย่างไรจ้า!

ก่อนจากกัน “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงบรรยากาศตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ระดับ 1,671.34 จุด ลบไป 10.77 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 7.24 หมื่นล้านบาท รับแรงเทขายลดความเสี่ยงในหุ้นบิ๊กแคปเป็นหลัก โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน เหตุนักลงทุนกังวลว่าผลประกอบการที่จะทยอยออกมาอาจแย่ไปตามงบ “บจ.” ยักษ์ใหญ่อย่าง SCC ที่ออกมาผิดหวัง ด้วยลักษณะธุรกิจใกล้เคียงกัน ซึ่งก็น่าออกมาไม่ดีด้วยเช่นกันเจ้าค่ะ

X
Back to top button