สังคมข่าวหุ้น

ติดตามดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หากขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด 0.25% ตลาดก็น่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ รวมถึงจับตาสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,563.67 จุด เพิ่มขึ้น 9.02 จุด มูลค่าการซื้อขาย 73,534.88 ล้านบาท ติดตามดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หากขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด 0.25% ตลาดก็น่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ รวมถึงจับตาสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ

TGE แย้มอยู่ระหว่างเจรจาดีล M&A หวังปิดดีลหนุนรายได้ปีนี้เติบโตตามแผน 951-1,000 ล้านบาท พร้อมยื่นประมูลโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มอีก 2 โรง ที่ จ.อุบลราชธานี และปราจีนบุรี หนุนกำลังการผลิตในมือเพิ่มเป็น 100 เมกะวัตต์ภายในปี 2570 และเพิ่มขึ้นเป็น 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2575 รวมถึงเล็งพิจารณาการขยายการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งอาจอยู่ในรูปแบบร่วมลงทุนกับพันธมิตร ช่วยผลักดันธุรกิจโตต่อเนื่อง

MENA ส่งซิกแนวโน้มไตรมาส 1/2566 สดใส มั่นใจรายได้ปีนี้ 800 ล้านบาท โต 15% รับอานิสงส์โครงการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนขยายตัว พร้อมอัดงบลงทุน 280 ล้านบาท เพิ่มรถประมาณ 100 คัน ส่วนบริษัทร่วมทุน TDM คาดจัดตั้งเสร็จภายใน มี.ค. จ่อรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในอนาคต

SKE เริ่มสดใส! ธุรกิจโรงไฟฟ้าจะฟื้นตัวจากปีก่อนที่มีรายได้เกือบ 300 ล้านบาท แต่มีกำไร 1 ล้านบาท ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ไม่ดี อายุโรงไฟฟ้า 4 ปี แต่สภาพเครื่องจักรเหมือนอายุ 10 ปี ซึ่งตั้งแต่ปลายปีก่อนจนถึงเดือน ก.พ.ได้แก้ไขและปรับปรุงสภาพเครื่องจักรทั้งหมด รวมถึงรูปแบบในการจัดหาวัตถุดิบ จึงคาดในเดือน มี.ค.เดือนเดียวจะมีกำไรเท่ากับปีก่อนทั้งปีได้ ดังนั้น ปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้ 1,000 ล้านบาท เริ่มบุ๊กโรงงานผลิตเชื้อเพลิงขยะ RDF สระบุรีเพิ่ม คาดภายในเดือน มี.ค. จะส่งมอบให้กับเอสซีจีได้ตามสัญญาที่วันละ 400 ตันได้

หุ้นไอพีโอป้ายแดง “อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น” หรือ ITTHI เตรียมลั่นระฆังเทรดตลาด mai วันที่ 22 มี.ค.นี้ หลังขายหุ้นไอพีโอ 70 ล้านหุ้นเกลี้ยง ราคาหุ้นละ 3 บาท คิดเป็น P/E ราว 38.30 เท่า สะท้อนความมั่นใจในศักยภาพการเติบโต ชูฐานเงินทุนแข็งแกร่ง พร้อมเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการขยายการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเติบโต

หลังจากที่ กบง.ปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มครัวเรือนอีก 15 บาทต่อถังขนาด 15 กิโลกรัม มีผลตั้งแต่ 1-31 มี.ค.นี้  คาด WP ได้รับอานิสงส์ ด้วยปริมาณการขายก๊าซ LPG ในประเทศและส่งออกพุ่งตามการฟื้นตัวของความต้องการใช้ อีกทั้งยังมีธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปช่วยหนุน “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ซีอีโอมั่นใจยอดขายก๊าซ LPG ปีนี้  8 แสนตัน ส่วนรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.7 หมื่นล้านบาทแน่นอน

หุ้นน้องใหม่ “เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี” หรือ DEXON ผู้ให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรม และสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับตรวจสอบโครงสร้าง และอุปกรณ์การผลิตในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม พลังงาน ปิโตรเคมี อุตสาหกรรมก่อสร้าง โรงไฟฟ้า และอุตสาหกรรมประเภทอื่น ๆ จ่อเสนอขายไอพีโอ 123,183,200 หุ้น คาดจะเข้าเทรดตลาด mai เร็ว ๆ นี้

ADVANC ร่วมกับ สถานทูตแคนาดา และสมาคมวิทยาลัยและสถาบันประเทศแคนาดา ร่วมกันนำเนื้อหาหลักสูตรระดับโลก จากสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศแคนาดา จะถูกส่งต่อให้คนไทยได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเอง ด้วยการใช้ขีดความสามารถ AIS Academy ผ่าน Digital Learning Platform อย่าง LearnDi ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา เสมือนการนำโลกไร้พรมแดนมาสู่คนไทย ให้ได้เรียนรู้และพัฒนาต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

Back to top button