สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (25 เม.ย.) ปิดที่ระดับ 1,540.20 จุด ลดลง 17.67 จุด (-1.13%) มูลค่าการซื้อขาย 46,215.92 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (25 เม.ย.) ปิดที่ระดับ 1,540.20 จุด ลดลง 17.67 จุด (-1.13%) มูลค่าการซื้อขาย 46,215.92 ล้านบาท

พรชลิต พลอยกระจ่าง” มือหนึ่งบริหารกองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์ บลจ.บัวหลวง ช่วงนี้โล่งอก หลังจาก บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) หรือ 3BB ได้จ่ายค่าเช่าทรัพย์สินรายเดือนให้กับกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ครบถ้วนเต็มจำนวนพร้อมค่าปรับแล้ว เดี๊ยนเนี่ยแอบดีใจไปด้วยเลย ไม่นั้นวันประชุมผู้ถือหน่วยวันที่ 27 เม.ย. 2566 นี้ อาจจะร้อนระอุไม่เบา แม้จะเปลี่ยนระบบการประชุม ฯลฯ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์แล้วก็ตาม แต่เดี๊ยนเชื่อว่า วันประชุมฯ ดังกล่าว ผู้ดูท่าจะไม่เบานะเจ้าคะ เดี๊ยนจะติดตามอย่างใกล้ชิด ห่างไปแบบห่วง ๆ เลยเจ้าค่ะ

“บัณฑิต อนันตมงคล” มือทอง บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) สุดชื่นมื่น หลังจบการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 จบอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แม้จะเป็นการจัดประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting) ผู้เข้าร่วมประชุมฯ ก็ต่างพร้อมเพรียงโหวตอนุมัติให้ BAM จ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2565 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท งานนี้ นักลงทุนเตรียมรับทรัพย์ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 กันนะจ๊ะ

พิชา รัตนธรรม” มือหนึ่งด้านวางแผนการลงทุน แบงก์ทิสโก้ (TISCO) ช่วงนี้เอาจริงเอาจังเรื่องวางแผนให้ลูกค้าอย่างขะมักเขม้น หลังพบสถิติว่า สังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุและก้าวสู่วัยเกษียณมากขึ้น หวั่นลูกค้าทิสโก้วางแผนได้ไม่ดี เลยแนะนำตัวช่วยอย่าง “Mastery Model” โปรแกรมที่แบงก์พัฒนาขึ้นมา เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้เจ้าหน้าที่ธนกิจบุคคล (RM) นำไปใช้สำหรับวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย มีแย้มอีกว่า โปรแกรม Mastery Model เด็ดขั้นสุด เพราะครอบคลุมทั้งกองทุน  ประกัน และเงินฝาก ช่วยให้ลูกค้าวางแผนการเงินได้ตามเป้าหมายทั้งในปัจจุบัน และวางแผนการเงินเพื่อการเกษียณ ตลอดจนสามารถช่วยวางแผนมรดกให้แก่ทายาทได้อีกด้วย ช่างเป็นไอเทมสุดปังจริง ๆ เจ้าค่ะ ต่อไปลูกค้ามาทิสโก้รับมือวัยเกษียณก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยได้อยู่หมัดละน้า

นริศ อารักษ์สกุลวงศ์” หัวหน้าทีมดิจิทัล บริษัท ทีทีบี สปาร์ค จำกัด (ttb spark) บริษัทในเครือแบงก์ทหารไทยธนชาต (TTB) ช่วงนี้รุกหนักตลาดเช่าซื้อ ร้อนยิ่งกว่าอุณหภูมิในขณะนี้เลยเจ้าค่ะ เดี๊ยนแอบเห็นแอป ttb touch ล่าสุด ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “My Car” หวังปูทางขยายฐานลูกค้าเช่าซื้อเพิ่ม งานนี้ผู้บริหาร ttb spark ปลื้มปริ่มกับฟีเจอร์ใหม่ เพราะเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตร รู้จักและรู้ใจลูกค้า เพราะเป็นเสมือนเลขาส่วนตัว คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ เพื่อให้เจ้าของรถสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้ แม้จะต้องใช้เวลาอยู่บนรถในแต่ละวันนานขึ้น โดยไม่พลาดที่จะจัดการทุกเรื่องที่เกี่ยวกับรถ จบในที่เดียวผ่านแอป ttb touch ช่างเป็นฟีเจอร์ที่ว้าวมากจริง ๆ เจ้าค่ะ

“ทัตซึยะ โคโนชิตะ” แห่ง บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) หายจากหน้าสื่อไปนานแสนนาน จนเดี๊ยนนี่แทบลืมไปแล้วนะเจ้าคะ จนล่าสุด ร่อนจดหมายถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงความคืบหน้าคำพิพากษาของศาลประเทศสิงคโปร์ เกี่ยวกับคดีระหว่าง บ.เจทรัสต์ฯ (JTA) กับ บ.กรุ๊ปลีส โฮลดิ้ง (GLH) ซึ่งล่าสุด บอกว่า GLH ได้อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลสูงแห่งประเทศสิงคโปร์ต่อศาลอุทธรณ์แล้ว และหากมีการรับอุทธรณ์ จะมีแจ้งอีกครั้ง และศาลอุทธรณ์จะต้องเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดถึงที่สุด โธ่ ๆ เดี๊ยนตั้งใจอ่านจดหมายส่งถึง ตลท.ทุกบรรทัดอย่างใจจดใจจ่อว่าผลการตัดสินเป็นเช่นไร อ่านจนบรรทัดสุดท้าย ถึงรู้ว่า “งานนี้ยังไม่จบงานนะจ๊ะ”

“ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) อากาศจะฮอตแค่ไหน แต่สินเชื่อในพอร์ตนี่ฮอตกว่า ล่าสุด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เอี่ยม “สินเชื่อ EXIM Green Start”  ไม่ใช่สินเชื่อธรรมดานะเธอ แต่เป็นสินเชื่อให้แต้มต่อธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยวงเงินสูงสุด 200 ล้านบาท แถมอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 4% ต่อปี และระยะเวลากู้รับจุก ๆ 3 ปี แถมปรับปรุงเงื่อนไขสินเชื่อ EXIM Export Ready Credit ได้รับวงเงินกู้เพิ่มเป็น 20 ล้านบาท และเพิ่มส่วนลดอัตราดอกเบี้ยพิเศษให้แก่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เห็นไหมละว่าฮอตแค่ไหน งานนี้ ดร.คนขยันเปรย ไม่ใช่อะไร ก็แค่อยากกระตุ้นผู้ประกอบการไทย รวมถึง SMEs ยกระดับธุรกิจให้พร้อมเข้ามาตรฐานสิ่งแวดล้อม Thailand Taxonomy เพื่อร่วมบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อมโลกและผลกระทบต่อภาคการส่งออกและสังคม ขับเคลื่อนการค้าไทยให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืน  “ย่าหยา” เห็นด้วยกับโปรเด็ดนี้มาก ๆ เจ้าค่ะ เพราะโลกอากาศร้อนแรงจะแซงปรอทอยู่แล้วเจ้าคร้า

Back to top button