สังคมข่าวหุ้น

จับตาผลการเลือกตั้ง หากผลออกมาชัดเจนว่าพรรคไหนได้คะแนนเสียงมากพอจะจัดตั้งรัฐบาลก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดหุ้นด้วย


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,561.35 จุด ลดลง 6.05 จุด มูลค่าการซื้อขาย 57,109.23 ล้านบาท จับตาผลการเลือกตั้ง หากผลออกมาชัดเจนว่าพรรคไหนได้คะแนนเสียงมากพอจะจัดตั้งรัฐบาลก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดหุ้นด้วย รวมถึงการทยอยประกาศงบไตรมาส 1/2566 ของบริษัทจดทะเบียน

คาด GULF แจ้ง งบไตรมาส 1/2566 วันนี้ เชื่อกำไรยังแข็งแกร่งกว่า 3.6 พันล้านบาท โต 8% จากปีก่อน หลังโรงไฟฟ้า IPP ทยอยเข้าระบบ และรับอานิสงส์ค่า Ft เพิ่ม หนุนกำไรขั้นต้นกลุ่ม IU สูงขึ้น ขณะที่ไตรมาส 2/2566 ลุ้นกำไรนิวไฮ บันทึกโรง GSRC และ GPD เพิ่ม

COTTO เตรียมจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 23 พ.ค.นี้ งานนี้ ‘นำพล มลิชัย’ กรรมการผู้จัดการ COTTO ที่ควบตำแหน่งซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ SCG Decor เชิญชวนผู้ถือหุ้นของ COTTO ที่ได้รับสิทธิร่วมลงมติครั้งสำคัญ เพื่อนำหุ้น COTTO ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนปรับโครงสร้างเพื่อให้ SCG Decor เป็นบริษัทแกนหลักในการดำเนินธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์พร้อมทั้งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน โดย SCG Decor เตรียมยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เพื่อเสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เร็ว ๆ นี้ต่อไป พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ถือหุ้น COTTO ใช้สิทธิแลกหุ้นตามที่ SCG Decor ประกาศ โดยจะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ COTTO ที่ราคา 2.40 บาทต่อหุ้น เพื่อยกระดับก้าวสู่ตลาดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม 6 เท่า

BANPU เดินหน้าสร้างการเติบโตในธุรกิจอีโมบิลิตี้และแบตเตอรี่ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม พร้อมรับมือความผันผวนของราคาพลังงานในตลาดโลก บนความยืดหยุ่น คล่องตัว โดยให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการดำเนินงานและการบริหารต้นทุนอย่างรอบคอบ

PTG ท็อปฟอร์มไตรมาส 1/2566 โกยกำไร 284 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73.60% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ชูทุกธุรกิจหนุนทั้ง Oil และ Non-Oil รายได้เติบโต ขณะที่ปริมาณขายน้ำมันและก๊าซ LPG ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง ด้านธุรกิจกาแฟพันธุ์ไทยมีรายได้ 263 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.80% จากการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ณ สิ้นไตรมาส 1/2566 มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 570 สาขา อีกทั้งการกลับเข้ามาใช้บริการต่อเนื่องของกลุ่มลูกค้า PT Max Card และ PT Max Card Plus อีกด้วย

WHAUP ลุยขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานจากขยะอุตสาหกรรม และพลังงานประเภทอื่น ๆ เพื่อให้บรรลุเป้ายอดเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนสะสมเพิ่มเป็น 300 เมกะวัตต์ภายในสิ้นปี ล่าสุดประกาศงบไตรมาส 1/2566 กำไรพุ่งเกือบ 230% ส่วนรายได้รวมโต 12% แตะ 633 ล้านบาท รับอานิสงส์ค่า Ft ปรับเพิ่มสะท้อนต้นทุนเชื้อเพลิง

บอร์ด TSE ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.09 บาท/หุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 24 พ.ค. และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 8 มิ.ย.นี้ หลังโชว์ผลงานไตรมาส 1/2566 กวาดรายได้กว่า 560 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.25%  มีกำไรสุทธิ 233 ล้านบาท โต 123% (ไม่รวมกำไรพิเศษในปี 2565) รับอานิสงส์ขึ้นค่า Ft และบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดรายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 3,000 ล้านบาท หลังโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โอนิโกเบ ในญี่ปุ่น  COD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

Back to top button